Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2023

Đức Giáo Hoàng Cúi Nhận Chiếc Khăn Hoàng Kỳ - Trầm Hương Thơ


Mấy bữa nay truyền thông nhanh chóng đưa tin hình ảnh Đức Giáo Hoàng Phanxicô choàng chiếc khăn Hoàng Kỳ trong buổi tiếp kiến hôm thứ tư tuần qua tại Đại thính đường Phaolô VI. Như thường lệ, những người hành hương từ khắp năm châu tiến về Giáo Đô Roma trong đó có gia đình ông Vicent Nguyễn Văn Rị cùng vợ, con, dâu, rể và cháu, tổng cộng là 18 người đang sinh sống tại giáo xứ Thánh Linh thuộc thành phố Mönchengladbach Đức Quốc. May mắn thay gia đình ông được Linh mụcJohannes Van der Vorst chánh xứ Thánh Linh cùng đồng hành và hướng dẫn đi chung trong chuyến hành hương này
<!>


Theo như lời ông kể trong vui mừng rằng: Thật may mắn nhờ có Lm. Phêrô Nguyễn Văn Khải quen biết đang tu học tại Roma dẫn đi từ lúc 07h30 sáng thứ tư 01.08.2018.Đoàn hành hương đến xếp hàng thứ tự như các hội đoàn các quốc gia tham dự khác, lần lượt tiến vào Đại thính đường Phaolô VI để chào đón Đức Giáo Hoàng. Hội trường này chứa được khoảng 8.000 người. Nhờ đến khá sớm nên tìm được chỗ đứng bên hành lang lối giữa.

Trước 09h00 nghe phát ngôn điều hợp buổi tiếp kiến trên lễ đài lần lượt giới thiệu từng đoàn hành hương các quốc gia qua nhiều thứ tiếng, đến phần giới thiệu bằng Đức ngữ có nhắc đến đoàn hành hương giáo xứ Thánh Linh thuộc thành phố Mönchengladbach Đức Quốc và đoàn gia đình cùng hô vang lên báo hiệu nhóm chúng tôi có đang mặt.


Đúng 09h30 Đức Giáo Hoàng Phanxicô xuất hiện trên Cung thánh, Ngài tiến bước đivào lối giữa hai bên, mọi tín hữu vui mừng hô vang Papa Phanxicô, Papa Phanxicô và háo hức chờ đón Ngài đi qua để được Ngài ban phép lành, và may mắn được bắt tay Ngài. Ngài tiến bước nhanh cùng phái đoàn Tòa Thánh và an ninh theo tháp tùng khá đông. Ngài hướng về bên phải chào mừng và ban phép lành , rồi lại sang bên trái, nhất là Ngài chú ý đến các cháu nhỏ vì nước trời là của chúng. Ngài đi đến ban phép lành cho chúng, hôn lên trán các trẻ thơ.


Ngài tiến bước sang bên trái, chúng tôi vừa đúng điểm đối diện với Ngài, Ngài nhìn thấy chúng tôi tươi cười. Cháu nội Levis Khiêm 11 tuổi, tôi đưa khăn quàng cho cháu sẵn đứng bên cạnh cháu, phụ cháu để trao cho Đức Giáo Hoàng chiếc khăn quàng mầu vàng ba sọc đỏ, biểu tượng cho lá Hoàng Kỳ của dân tộc Việt Nam mà vua Thành Thái đã ban hành từ năm 1890. Bỗng nhiên Ngài đi đến chỗ chúng tôi và Ngài cúixuống đón nhận chiếc khăn quàng vui vẻ tươi cười rồi Ngài ban phép lành cho mọi người chúng tôi, thật là vui mừng và hoan hỷ khi được Ngài đón nhận và tôi thầm tạ ơn Chúa.


Nhìn lên màn ảnh lớn thấy hình ảnh Ngài với chiếc khăn Hoàng Kỳ qúa đẹp chúng tôi mừng vui hô vang cả ngôi Đại Thính Đường Phaolô VI. Ngài đi tiếp để ban phép lành và chào thăm tất cả mọi người hành hương hôm nay và tiến bước đi tiếp lên lễ đài.



Ngài chủ tọa ban những thông điệp huấn đức cho đoàn hành hương ngày hôm nay tại Đại Thánh Đường Phaolô VI và kết thúc vào lúc gần 12h00 trưa sau khi Ngài ban phép lành cho đoàn hành hương và cho thế giới. Buổi triều kiến Đức Giáo Hoàng đã được nhiều đài truyền thông truyền hình phát sóng.

Đến đây tôi xin được phép giới thiệu sơ về ông Vicent Nguyễn Văn Rị:



Vicent Nguyễn Văn Rị là một thuyền nhân Tỵ Nạn cộng sản, đến Đức năm 1981 cùng gia đình và 8 người con đến nay đều đã tốt nghiệp đại học hoặc gần xong đại học cả. Ông có nghề nghiệp và không những hội nhập tốt vào xã hội Đức , ông còn hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt 37 năm qua về những lãnh vực như Liên Đoàn và Cộng Đồng công Giáo, Cộng Đồng người Việt, văn hóa, xã hội, đặc biệt là vấn đề từ thiện tại CHLB Đức và cho tất cả những nơi đâu có thể.

Ông Vincent Nguyễn văn Rị là một thuyền nhân đầu tiên nhận Ân thưởng Bốn Huân Chương trong 37 năm sống tại Đức. Đây không chỉ là là niềm hãnh diện riêng cho cá nhân ông nhưng còn cho gia đình dòng họ và tất cả những thuyền nhân tỵ nạn cộng sản tại Đức và trên toàn thế giới.

- Ngày 27.09.2005 nhận huân chương của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ban tặng Huân Chương và bằng Hiệp Sĩ Tòa Thánh „Pro Ecclesia et Pontifice“.

- Ngày 12.05.2010 nhận huân chương „Verdienst orden Bundes Republik Deutschland“ và bằng tưởng lục của Tổng Thống Cộng Hoà Liên Bang Đức do chính ông Horst Köhler Tổng Thống CHLBĐ trao. Và thư chúc mừng của bà thủ tướng Liên bang Dr. Angela Merkel.

- Ngày 7.11.2013 Ông được chính phủ tiểu bang NRW đông dân cư nhất nước Đức 20 triệu dân, bình chọn là một trong 7 người đã có những thành tích hội nhập và những đóng góp tích cực cho xã hội Đức. Thủ hiến tiểu bang đã trao huân chương “Verdienstorden des Landes Nordrhein-Westfalen“ và bằng tưởng lục.

-03.11.2016. tại tòa Đô Chánh MG. Ông Nguyễn văn Rị được trao tặng huân chương Cây kim vàng và bằng tưởng lục của thành phố Mönchengladbach.

Theo tôi biết, thì đây là người duy nhất ở Đức và có lẽ cả ở những nước khác nữa chưa có một người hoạt động tông đồ và cộng đồng mà được đầy đủ cả bốn huân chương cả đạo lẫn đời như vậy.

Đây là một trường hợp rất đặc biệt làm rạng danh cho thuyền nhân Việt Nam tỵ nạn cộng sản, và vẻ vang cho cộng đồng người Việt năm Châu.

Trầm Hương Thơ

06.08.2018

Không có nhận xét nào: