Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn

Hôm nay xin đến cùng các bạn vài chuyện đời thường
1. Mạch điện của các adaptor ngày nay an toàn
2. Nói rõ lại về người có tuổi và Internet
3. Hỏi về hard disk computer
4.Bằng hữu giải đáp đố vui

HCD 9-5-2023

Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống, hay không thấy hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>
From: Hoan Pham <hoanpham884@
Sent: Monday, May 8, 2023 8:20 CH
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Nguoi cao nien va Internet, nuoc ep trái cây vo hop chua kim loai co hai, chuyen thu hoi thuoc, goc do vui

Kính GS:
Kỷ niệm Xưa, viết đến GS cho ZUI; khoảng 40 năm về trước; tôi đến Mỹ 🇺🇸 theo loại boat people, muốn kiếm nghề sống đến cuối đời; học lớp sửa Radio, TV. Lúc đó TV còn xài bóng đèn, điện thế vài chục ngàn Volts; thợ điện bị giật chết thì uổng đời. Nên chuyển qua học sửa xe hơi; mấy anh Mỹ, hai tay cầm 2 bánh xe có niềng, đi boong boong, tôi và bạn Việt Nam, hai tay cầm 1 bánh xe, đi xiểng niềng. Thế là chúng tôi bye bye 2 nghề đó.

Kính chúc tất cả chúng ta luôn an vui, hạnh phúc và vạn sự được như ý trong năm Quý Mão 2023.
Trân trọng,

Phạm Hoàn.

HCD: Thưa đúng như vậy điện cao thế phía sau bóng đèn hình TV có trị số tứ 15000 Volts tới 25000 Volts. Điện thế nầy có thể nhảy nhưa tia sét khi để mối dương gần “mass”, Ngặt nổi là cúp điện nhà đèn rồi, điện thế vẫn còn đó khá lâu có khi tới 20 phút. Muốn an toàn thì dùng cây vít nối võ máy (mass) vào đầu nóng nầy để discharge. Với đện thế nầy mà nó nhảy vô tay thì hồn vía lên mây nếu không chết.


Với mạch điện trên, con nít có ngậm mối ra 5 volts vào miệng nó cũng chẳng thấy chi lạ hết. Hai phần mạch chỉ nối với nay bằng ánh sáng và từ trường, không hề có giây đồng nói hai bên 1 và 2 với nhau. (điện cao thế ở phần 1 lên tới 180 volts nếu gắn adaptor vào điện ở Mỹ, ở Việt Nam thì cao hơn 200 volts nhiểu.

Đây là điển hình mạch điện hiện tại bán trong thị trường để charge cell phone và máy cầm tay. Điện trong laptop và desktop computer cũng dùng power supply loại nầy.
Tóm tắt điện trong computer mọi loại cao lắm là 12 volts, nên không nguy hiểm cho người thợ chút nào hết.

From: binh nguyen <
Sent: Monday, May 8, 2023 3:35 CH
Subject: Re: Nguoi cao nien va Internet, nuoc ep trái cây vo hop chua kim loai co hai, chuyen thu hoi thuoc, goc do vui

Thưa anh Huỳnh Chiêu Đẳng:
Cái statement này của anh "1. Người có tuổi sử dụng Internet giúp nguy cơ sa sút trí tuệ." có lẽ nên thêm vào 1 chữ "giảm" trước chữ " ... nguy cơ" = " ...giúp giảm nguy cơ..."

Bình

HCD: Thưa anh đúng rồi, tôi viết không rõ mà đọc thành trái nghĩa. Tóm tắt người cao niên mỗi ngày xài Internet từ 6 phút tới 2 giờ thì có ích trong việc làm chậm giảm sút trí nhớ. Nhưng nếu xài quá nhiểu (từ 6 tới 8 giờ) thì không có lợi.

From: d n <66ring1
Sent: Sunday, May 7, 2023 8:56 CH
To: huy017 <huy0
Subject: Re: Vấn kế Sư Phụ

Kính thưa anh,
Hôm nay anh khỏe hẳn chưa? Nếu anh đã khỏe tôi xin nhắc chuyện muốn nhờ anh như sau (còn nếu anh chưa khỏe thì xin cho biết dịp khác tôi sẽ lại phiền anh):

Tôi có một cái laptop HP chết rồi, tôi lấy được cái hard drive của nó ra mua được cái hộp gắn USB vào laptop khác tính lấy lại data của computer cũ nhưng nó đòi admin user name and password mà tôi đâu có biết.
Xin anh cho biết bây giờ tôi phải làm sao để lấy được data và xài được cái hard drive đó.

Muôn vàn cảm tạ.
Thái

HCD: Thưa anh Thái vấn để phức tạp tôi chưa thấy giải pháp na2p dễ để mọi người làm được
Vấn đề là lấy lại data, còn như không cần thì dễ ợt. Nếu không cần data cũ anh format nó lá xong.
Xin post lên đây bạn nào có kinh nghiệm giúp giùm.

From: dodung nguyen <maylangthangdd
Sent: Sunday, May 7, 2023 12:59 CH
Subject: Re: [BanVTCT] FW: Nguoi cao nien va Internet, nuoc ep trái cây vo hop chua kim loai co hai, chuyen thu hoi thuoc, goc do vui

Kính thưa GS HCĐ,
Tôi thấy đoạn tô mầu vàng dưới đây hơi khó hiểu, như vậy là dùng internet nhiều có hại hay có lợi cho sự nhận thức của con người?
Thành thật cám ơn anh!
( trích - >) Internet và chia thành người dùng "thường xuyên" và "không thường xuyên".
Nguy cơ sa sút trí tuệ thấp nhất được ghi nhận ở những người tham gia đã sử dụng internet từ 6 phút đến 2 giờ mỗi ngày. Trong khi những người sử dụng từ sáu đến tám giờ cho thấy rủi ro ước tính cao nhất, cho thấy rằng việc sử dụng internet quá mức có hại cho sức khỏe nhận thức.(< - hết trích)

ĐD

HCD: Thưa anh trong bài tiếng Anh có nói là xài computer chừng 6 phút tới 2 tiếng mỗi ngày là tốt nhất, nhiểu hơn (từ 6 tới 8 giờ) không có lợi.


From: 'han nguyen' via Toronto medical group <Sent: Tuesday, May 9, 2023 8:21 SA
To:
Subject: Re: [SVQY] Fwd: Xe nào được chạy trước?

Cám ơn anh Trực đã “ôn tập” luật lệ lưu thông ở Mỹ, khi đến ngã tư không bảng chỉ dẫn cùng lúc , xe bên phải mình được quyền ưu tiên đi trước là đúng luật. Một câu hỏi khó : nếu có 4 xe ở 4 bên đến cùng một lúc thì ai được ưu tiên. Ai là người bên phải ai ????

Hãn.
Sent from my iPhone

HCD: Cám ơn anh Hản
From: nang huynh <
Sent: Monday, May 8, 2023 6:23 CH
Subject: Góp ý các câu đố


Bài 1: 10w và 1w


Bài 2: Số 4 và hình tam giác.


Bài 3 : trước nhất, xe G phải lùi lại.

(G lùi, F E chạy tới, B A chạy tới, C Đ chạy tới. )


Không biết trúng trật thế nào, nhưng tôi "feel good" vì tin rằng mình không nằm trong nhóm "dementia " theo nghiên cứu của Harvard!

Cảmơn Anh, chúc Anh mạnh khỏe
Năng

HCD: Cám ơn anh Năng


From: Tho Nhan <thodiemnhan
Sent: Sunday, May 7, 2023 1:10 CH
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Nguoi cao nien va Internet, nuoc ep trái cây vo hop chua kim loai co hai, chuyen thu hoi thuoc, goc do vui

Dời cây màu đỏ đậm ở tam giác bên trái và đặt thẳng đứng lên cây màu hồng để làm thành số bốn.
Sent from my iPhone

HCD: Cám ơn anh đúng rồi,

-
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/034201d982d1%24dcf0e1d0%2496d2a570%24%40gmail.com.

Mach dien an toan, noi them ve người cao nien va Internet, hoi ve hard disk goc do vui.doc

Không có nhận xét nào: