Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

Chùa Phật Tổ Long Beach bị trộm cướp giữa ban ngày, 6 người bị bắt - NV



LONG BEACH, California (NV) – Chùa Phật Tổ Long Beach, California, bị một nhóm sáu người ngoại quốc trộm cướp táo tợn vào sáng Chủ Nhật, 30 Tháng Tư, vừa qua, trong khi bếp nhà chùa đang nấu món chay đãi miễn phí Phật tử, khách từ xa đến viếng chùa, và cả những người vô gia cư thuộc nhiều sắc dân khác quanh vùng.Bốn phụ nữ và hai đàn ông người ngoại quốc ăn trộm chùa Phật Tổ bị bắt. (Hình: Phật tử chùa Phật Tổ Long Beach cung cấp) Thượng Tọa Thích Thường Tịnh, trụ trì chùa, kể lại với phóng viên nhật báo Người Việt rằng: “Chủ Nhật tuần rồi vào khoảng 9 giời 30 phút sáng, lúc đó thầy đang ở dưới bếp, hòa thượng viện chủ ngồi ở trên lầu, bỗng nghe có tiếng lục đục ở trong phòng của hòa thượng.”
<!>
“Khi hòa thượng bước vô phòng của mình thì thấy hai bà đang lục đồ trong tủ và túi xách tay của ông. Họ mặc đồ đầm thùng thình, khoác thêm áo ngoài càng to lớn thêm, dưới đất có thêm một bà đứng ở gần nhà vệ sinh và một bà đứng ở ngoài canh chừng,” thượng tọa trụ trì kể.

Thượng tọa nói rằng khi nghe hòa thượng tri hô, cả hai bà tung chạy xuống lầu. Lúc đó bếp nhà chùa đang nấu cơm chay, nên rất đông Phật tử chận lại khiến cả bốn bà không thoát được. Thấy lộn xộn, hai người đàn ông to con dữ tợn chờ sẵn trên một chiếc xe van ở con đường nhỏ sau chùa chạy vô định giải vây nhưng bị nhóm Phật tử rất đông kềm chân, đóng cửa sau, kêu cảnh sát tới.
Ngay lập tức một bà nói đang có bầu mắc ói và cả nhóm phụ nữ bèn cởi hết quần áo ra! Mấy nam Phật tử bèn dạt ra hết, chỉ còn mấy bà xúm vô giữ lại, vẫn theo lời thượng tọa.
Thượng tọa kể tiếp: “Có vài nghi can tự vả vô mặt mình, đấm ngực, và cào cấu. Dù mấy người đó to con gấp ba mình và dữ dằn, nhưng vì có đông Phật tử vây quanh, chứ nếu không họ có thể tấn công để chạy thoát thân.”

Thượng Tọa Thích Thường Tịnh, trụ trì chùa Phật Tổ Long Beach, kể lại câu chuyện bị trộm cướp giữa ban ngày tại chùa. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Thượng tọa cho biết thêm là ít lâu sau nhiều xe cảnh sát xuất hiện, vô còng tay hết bốn bà và hai ông (chưa rõ danh tánh và quốc tịch).
“Lúc đó cảnh sát có hỏi hòa thượng có muốn bắt giữ họ không, hòa thượng đồng ý. Nhưng đến sáng Thứ Sáu, 5 Tháng Tư, cảnh sát có gọi điện thoại hỏi lại một lần nữa có muốn bắt giữ hết nhóm người trộm trong chùa hay không thì hòa thượng cho biết chỉ muốn cảnh cáo họ thôi, vả lại họ cũng chưa lấy được gì thì thôi xin tha cho họ. Nhà chùa cũng xin trát tòa cho hình chụp họ dán trước chùa, cấm không cho họ đến chùa nữa,” Thượng Tọa Thích Thường Tịnh kể tiếp.

Ông nói: “Là người tu thì tâm từ bi là trên hết, nhưng cũng nên răn đe họ để đừng tạo thêm đau khổ phiền não cho người khác, như các chùa cũng kiếm tiền rất khó khăn cực khổ, mà mình vô gom hết tiền thì rất khổ mà chùa đã chịu đựng bao năm qua.”
Ông kể tiếp vài cách lừa đảo khi có ba người ngoại quốc trẻ tuổi đi vòng vo trong chùa, vô thẳng chánh điện, gặp ông hỏi thì họ nói tiếng Anh cho biết chỉ đi xin lễ Phật hoặc coi cho biết thôi. Sau đó họ hỏi phòng vệ sinh, chỉ họ ra ngoài, nhưng họ đi luôn
.

Ông Thomas Huỳnh Trung, một Phật tử của chùa, chỉ cho thấy bên trái là nhà bếp tạm của chùa Phật Tổ, bên phải là cổng sau chùa, nơi cả nhóm người ngoại quốc đột nhập vô bị chặn lại, bị cảnh sát bắt. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
“Hoặc có khi họ vào chùa xin cầu nguyện giúp cho cha mẹ họ, mấy thầy thấy người ngoại quốc mà cũng biết đến Phật pháp, có hiếu thảo với mẹ cha nên giúp thế là bị lừa,” thượng tọa nói tiếp.
Thượng tọa tiếp: “Khóa phòng của hòa thượng là loại khóa có bấm số, phải có thẻ mới mở được, nhưng họ rất chuyên nghiệp. Có thể họ đã đến lần trước năm 2021, lục soát khắp ba phòng và đã lấy được két sắt nhỏ nhưng không có tiền bên trong, chỉ có giấy tờ cá nhân của hòa thượng viện chủ, gồm thẻ ID, thẻ an sinh xã hội, bằng lái xe, bằng quốc tịch, sổ thông hành,….toàn là những giấy tờ tùy thân quan trọng, làm lại mất cả năm trời.”

Thượng Tọa Thích Thường Tịnh cho hay chuyện trộm cướp chùa xảy ra ở khắp nơi từ miền Đông sang miền Tây nước Mỹ, như chùa Như Lai Thiền Tự ở San Diego, chùa Liên Hoa ở Garden Grove, chùa An Lạc ở Ventura, chùa Quang Thiện ở Pomona, chùa của một sư cô ở Seattle,… có chùa họ vô bốn năm lần, không sợ gì hết.
Sau vụ này, cảnh sát có yêu cầu nếu họ có trở lại nữa, chỉ cần kêu cảnh sát tới, và nhà chùa cũng lên tiếng để báo động cho khắp các chùa ở California và những nơi khác, cần đề cao cảnh giác trước những hành động trộm cắp này xảy ra rất nhanh không thể trở tay kịp. Cảnh sát cũng yêu cầu chùa báo cáo tình hình thường xuyên nếu có trộm cắp xảy ra, họ sẽ đi tuần tra nhiều hơn

.

Cảnh sát Long Beach đến can thiệp trước khi bắt giữ nhóm người trộm cướp chùa Phật Tổ. (Hình: Phật tử chùa Phật Tổ Long Beach cung cấp)
Phật tử Thomas Huỳnh Trung, nhà rất gần chùa thường đến giúp công quả vào những dịp lễ Tết, cho hay: “Chùa Phật Tổ là chùa hiền đức, bị trộm cắp không phải là lần đầu. Đây là thông điệp nhắc nhở đồng bào cần đoàn kết lại, giữ gìn ngôi chùa cũng là nơi tôn nghiêm và giữ gìn văn hóa nước nhà. Vụ trộm giữa ban ngày lại thêm một chiêu ‘thoát y’ của phái nữ để trốn chạy cho thấy đã đến lúc mọi người nên hiểu biết luật lệ Mỹ. Phải có trách nhiệm chung và cũng nên phổ biến vụ trộm cắp này để mọi người gìn giữ cẩn thận hơn, phải cứng rắn hơn với bọn tội phạm.”

Chùa Phật Tổ do cố Hòa Thượng Thích Thiện Thanh sáng lập trên 20 năm nay để làm nơi tu tập và giới thiệu giáo lý của Đức Thế Tôn đến với cộng đồng Phật tử Việt Nam cũng như thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ, góp phần truyền bá chánh pháp đến cư dân bản xứ muốn tìm hiểu về Phật Giáo. Đặc biệt, chùa luôn cung cấp bữa ăn chay miễn phí cho tất cả mọi người vào hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần. [đ.d.]

Không có nhận xét nào: