Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023

Cuộc đời trước mặt: Bye Bye...Phú Quốc? - Lệ Đá (ChiTrần)


Khách đến Phú Quốc "một đi không trở lại" vì giá hải sản quá "chát"? Bao Dan Tri: Thảo Trinh và Thanh Thúy Thứ bảy, 06/05/2023 - 10:22 Sáng nay, Saturday 05/06/23, vừa lên "Mạng" đọc báo Dân Trí thì thấy tin nói về Phú Quốc làm cho ..."Giấc Mộng" về thăm Phú Quốc một lần bị..."xẹp lép": Thôi thế thì...thôi, là thế đó!!! Bao năm, giấc mộng "tan tành". Hy vọng với bài "Phóng Sự/Phỏng Vấn" của Dân Trí về Dáo Ngọc Phú Quốc thì...mọi sự sẽ được "cải tiến" vì với sự "Đầu Tư Vĩ Đại và Khủng Khiếp" như thế nhìn qua "You Tube", ai cũng mơ ước được đến đây một lần...thì chẳng lẽ Đảo Ngọc Phú Quốc sẽ trở thành..."Đảo Hoang" hay sao???
<!>
Ai mà chẳng biết, khi dì Du Lịch bất cứ một nơi nào, họ đều có những lý đó của họ nhưng..."Cái Ăn và Cách Phục Vụ" vẫn là một trong những cái...Quan Trọng Nhất?

Sáng mai, Vợ Chồng tôi lại lên đuong đi...Cruise/Du Thuyền, một trong những Du Thuyền lớn và đẹp nhất Thế Giới Royal Caribbean Allure Cruise Ship trong 7 ngậy: Được lênh đênh trên biển cả và vào 3 Đảo trên vùng biển Caribbean với Biển Xanh, Cát Trắng, ăn uống 24/24 không thiếu Tôm Cả Thịt và Rau Củ Quả...Mỗi tối được xem các Show Ca Nhạc, Trượt Băng, etc..."đẳng cấp như Las Vegas" và được phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp Quốc Tế.

Vậy mà Vo Chong toi vẫn mơ về thăm Phú Quốc một lần...Và đây là phí tổn cho 2 người cho mot chuyen Du Thuyen trong 7 ngay:

*. Giá vé $1,200.00 usd được"miễn phí". Đây là trường hợp "ngoại lệ" của Vợ Chồng tôi.
*. Tiền Thuế và Tiền vào các "Bến Đậu" của 3 quốc gia thì phải trả khoang $300.00usd.
*. Tiền"Tips" cho những người "Phục Vụ" khoang $200.00usd.

Lệ Đá (Chi Trần)

(Dân trí) - Nhiều du khách cho biết, cùng mức tiền khoảng 3 triệu đồng chi cho một bữa ăn ở Phú Quốc, họ có thể thoải mái thưởng thức nhiều loại hải sản được chế biến hấp dẫn tại Đà Nẵng, Bình Định hay Phú Quý.
"Chi phí ăn uống đắt đỏ là điểm trừ gây thất vọng nhất trong chuyến đi Phú Quốc đầu tháng 4 vừa qua", Lan Anh, du khách người Hải Phòng thốt lên.

Theo lời kể của cô gái này, khi đến Phú Quốc, gia đình Lan Anh gọi suất ăn cho bốn người, gồm:
một đĩa ngao hai cùi (sáu con),
bốn con tu hài,
một đĩa bề bề,
tám con ghẹ nướng,
ba lon nước ngọt và hai chai rượu mỏ quạ (khoảng 350ml).

Khi thanh toán hết gần 3 triệu đồng, cả nhà cô trả tiền trong sự ngỡ ngàng vì không nghĩ hải sản ở Phú Quốc lại đắt như thế. va...ly do:

*. Vì ở đảo nên vật giá cao hơn trong đất liền do hạn chế nguồn cung là điều dễ hiểu, nhưng đắt tới mức vô lý mà chất lượng phục vụ không tương xứng thì là khó chấp nhận được.

Ở Đảo Ngọc, không chỉ một hai nhà hàng giá cao mà nói chính xác là rất khó tìm được nhà hàng giá rẻ. Thậm chí, chặt chém xảy ra cả ở các khu chợ dân sinh", Lan Anh bức xúc.

Giống như Lan Anh, nhiều du khách cũng cho rằng rất vô lý khi đi biển ăn hải sản lại đắt hơn cả ăn hải sản ở Hà Nội hay TP.HCM.

Đầu tháng 5/2023, theo báo cáo du lịch của tỉnh Kiên Giang, trong năm ngày lễ (29/4 - 3/5), tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang:

*. ước đạt 264.938 lượt khách, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng thành phố Phú Quốc:

*. đón 112.635 lượt khách, giảm 11,5 % so với cùng kỳ,

*. tổng thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 132,5 tỷ đồng, giảm 24,3% so với cùng kỳ.

Như vậy, Đảo Ngọc Phú Quốc đã tụt lại trên đường đua.

Không phải chỉ vì giá vé máy bay:

Trong khi đó, nhiều điểm đến khác trên cả nước như Sa Pa (Lào Cai); Nha Trang (Khánh Hòa); Đà Nẵng; Đà Lạt (Lâm Đồng) đều ghi nhận thắng lớn vào phút chót khi khách du lịch tăng cao nhờ vé máy bay bất ngờ giảm mạnh.

Tại Phú Quốc, giá vé máy bay cũng ghi nhận giảm sâu khoảng 30 - 40% trước lễ khoảng một tuần.

Dì Du Lich Thái Lan tốt hơn?

Hiện tại, mức chị tiêu trung bình cho một chuyến du lịch Phú Quốc dao động từ 6 - 10 triệu đồng. Với mức giá này, một số khách Việt cho rằng không có lý đó gì họ lại không chọn Thái Lan. Bởi ở đây, họ vừa được tiếng đi du lịch nước ngoài, vừa được ăn uống, mua sắm thỏa thích.

Ông Nguyễn Khắc Vũ Huy, CEO Vina Phú Quốc Travel cho biết:

*. từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp của ông giảm 30% lượt khách sử dụng dịch vụ.
*. Riêng đợt lễ 30/4 - 1/5 năm nay chỉ đón hơn 1.500 khách, trong khi cùng kỳ năm ngoài con số này lên tới 3.000 khách.

*. "Các doanh nghiệp ở Phú Quốc đang rất đau đầu vì nỗi lo mất thị trường. Không chỉ trong đợt lễ 30/4 vắng khách, mà nhiều khách hàng cho biết họ cũng sẽ không chọn du lịch Phú Quốc cho cả mùa hè năm nay", ông Huy cho biết.

Không có nhận xét nào: