Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

Chị em Mỹ gốc Việt Thảo My-Thảo Vy giúp bóng rổ VN lần đầu đoạt HC vàng SEA Games - VOA

 

Phái bộ ngoại giao Mỹ ở Hà Nội hôm 11/5 lên tiếng chúc mừng cặp chị em song sinh người Mỹ gốc Việt có công giúp Việt Nam giành huy chương vàng quý giá trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) ở Campuchia.Báo chí Việt Nam hôm 7/5 ca ngợi đội tuyển bóng rổ của đất nước “làm nên lịch sử” khi lần đầu giành huy chương vàng trong nội dung thi đấu 3x3 với phần công trạng lớn được ghi nhận là thuộc về hai chị em song sinh Trương Thảo My và Trương Thảo Vy, mang song tịch Mỹ và Việt Nam.

<!>

Các bản tin trên báo chí trong nước viết rằng Thảo My và Thảo Vy, sắp tròn 22 tuổi, cùng các đồng đội trong đội tuyển bóng rổ 3x3 nữ của Việt Nam “đã thi đấu xuất sắc”, hai cô “đã góp công rất lớn”, và để lại “ấn tượng đặc biệt” trong các khán giả.

Nhiều báo khen ngợi Thảo My và Thảo Vy “chơi xông xáo”, có những cú ném bóng “rất uy lực”, cũng như thực hiện “rất tốt” những pha “ném xa chính xác” mang về nhiều điểm cho đội.

Bằng tài năng và nỗ lực đó, hai cô cùng với một đội trưởng và một cầu thủ nữa đã đánh bại đội nữ Philippines trong trận chung kết và giành được tấm huy chương vàng “lịch sử” cho bóng rổ Việt Nam tại một kỳ SEA Games.

Đây là “lần đầu tiên” bóng rổ Việt Nam giành được chức vô địch tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, các báo nhấn mạnh.

Phát biểu với báo giới Việt Nam sau trận đấu thành công, Trương Thảo Vy nói rằng hai chị em cô “khao khát” huy chương vàng từ năm ngoái do khi đó đội của họ chỉ đứng thứ nhì và nhận huy chương bạc.

Họ quyết tâm "phục thù" ở giải lần này cũng như “cống hiến” cho người hâm mộ và tất cả những người đã ủng hộ họ suốt thời gian qua, Thảo Vy nói, và hồ hởi bày tỏ: “Chúng tôi đã làm được điều mà chúng tôi mong muốn".

Về phần mình, Thảo Vy nói với các phóng viên trong nước rằng cô "là người Việt Nam, là một cô gái Việt Nam, lớn lên trong một gia đình Việt Nam”.

Thảo Vy khẳng định cô “chỉ muốn thi đấu cho Việt Nam”, theo một bản tin của Thanh Niên, và cô cho biết thêm rằng ở Mỹ, cô không có nhiều cơ hội để chơi bóng cùng các cô gái châu Á, vì vậy, “thực sự rất tuyệt khi được chơi cho đất nước của mình".

Người cha của hai chị em, ông Trương Mẫn, được báo chí Việt Nam mô tả là “không kìm được nước mắt”, “ôm hai con gái khóc nức nở” khi họ cùng đồng đội giành huy chương vàng. Sau đó, ông Mẫn chia sẻ với báo giới rằng ông “thực sự xúc động”, “rất vui mừng" về thời khắc vinh quang của hai con.

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội chúc mừng Thảo My và Thảo Vy đã giúp Việt Nam giành huy chương vàng môn bóng rổ nữ 3x3 ở SEA Games 32.
Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội chúc mừng Thảo My và Thảo Vy đã giúp Việt Nam giành huy chương vàng môn bóng rổ nữ 3x3 ở SEA Games 32.

Lên tiếng về sự đóng góp cho thể thao Việt Nam của hai chị em cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Houston, bang Texas, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm 11/5 đăng thông điệp: “Chúc mừng hai chị em song sinh người Mỹ gốc Việt Trương Thảo My và Trương Thảo Vy và đội tuyển bóng rổ 3x3 nữ của Việt Nam đã giành huy chương vàng lần đầu tiên tại SEA Games 2023 đang diễn ra tại Campuchia”.

Cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ nói thêm rằng họ mong hai cô “tiếp tục phát huy từ chiến thắng lịch sử này”.

Theo tìm hiểu của VOA, cha mẹ của hai cô, ông Trương Mẫn và bà Katherine Nguyễn, đều là người gốc Việt. Ở Mỹ, tên của My là Kaylynne Trương, và tên của Vy là Kayleigh Trương. Từ năm 2022, họ bắt đầu tham gia đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam.

Ở Mỹ, hai cô đang học đại học và đồng thời cũng thi đấu ở vị trí hậu vệ cho đội bóng rổ của Đại học Gonzaga, bang Washington. Trang web về đội bóng của trường ghi nhận rằng hai cô có khả năng rất tốt về chuyền bóng và ghi bàn, với tỷ lệ thành công cao.

My, tức Kaylynne, cao 1m72, và Vy, tức Kayleigh, cao hơn 3 cm, theo trang web của trường. Về học thuật, My theo học ngành cơ thể động học, còn Vy đi vào chuyên ngành sinh lý học con người.

Ông Trương Mẫn xác nhận với báo chí Việt Nam rằng Thảo Vy và Thảo My “có niềm đam mê với bóng rổ” nhưng trước mắt ông muốn hai cô hoàn tất chương trình đại học trong năm tới.

Nói về tương lai, ông Mẫn lưu ý rằng sự cạnh tranh trong bóng rổ chuyên nghiệp ở Mỹ “cực kỳ khắc nghiệt” nên ông tiên liệu sẽ “rất khó” cho hai con gái của ông.

“Vì vậy, tôi nghĩ hai chị em sẽ học xong rồi tìm một công việc khác để làm", người cha của hai cô gái vừa mang lại huy chương vàng cho Việt Nam nói.

Báo chí trong nước xem đây là một tin “đáng buồn”, “gây sốc” và “ai cũng tiếc” cho Thảo Vy và Thảo My, cũng như cho bóng rổ Việt Nam.

Không có nhận xét nào: