Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Một chuyến nghỉ dưỡng ở Seaside Beach, Oregon - Sương Lam

Đây là bài số sáu trăm sáu mươi một (661) của người viết về chủ đề Thiền Nhàn trong khu vườn Một Cõi Thiền Nhàn của trang văn nghệ Oregon Thời Báo Sau những ngày Đông giá lạnh, nhân khi Sư Cô Huệ Hương đi tĩnh tâm ở vùng biển, vợ chồng người viết xin được ké hùn đi chung với sư cô để biết thêm Seaside Beach ở Oregon, một thắng cảnh biển đẹp ở Oregon Mời bạn đọc các tài liệu về Seaside Beach đã được người viết sưu tầm từ web Wikipedia để chúng ta cùng biết một chút gì về Seaside Beach nhé,
<!>

1-Youtube Minh& Sương Lam Seaside Beach Vacation- Ngày Thứ Nhất 4-25-2023

2-Sinh hoạt Seaside Vacation Ngày Thứ Hai

Buổi sáng thức dậy chúng tôi đến phòng ăn lấy thức ăn buổi sáng đem về phòng ăn vì dịch bệnh covid 19 để tránh sự tụ họp đông người nơi phòng ăn.

Khoảng 10 giờ, chúng tôi hẹn nhau đi bộ xuống thăm biển Seaside. Khách sạn chúng tôi tạm trú nằm gần bờ biển nên chỉ đi 10 phút là đến biển rồi. Biển cát vàng đẹp và vắng người và không ai xuống tắm biển vì khí hậu vẫn lạnh. Chỉ có những bước chân trên cát mà thôi.

Nước biển vẫn một màu xanh, sóng biển vẫn nhấp nhô một màu bạc trắng. Bên kia bờ đại dương là quê hương Việt Nam của tôi nay đã nghìn trùng xa cách. Tôi lại nhớ đến những người bạn của tôi đã bỏ mình dưới biển trên bước đường tìm tự do. Một nỗi buồn man mác lại đến trong trái tim tình cảm của tôi khi tôi nhớ đến bài thơ Biển Và Dân Việt của tôi với 4 câu thơ kết rất đau buồn:

"…Biển vẫn đẹp, vẫn hiền lành vô tội
Vẫn màu xanh trong nắng sớm long lanh
Nhưng buồn thay! Biển đẹp ấy lại thành
Vùng tử địa chôn bao người dân Việt!

Đến 12 giờ chúng tôi xuống thăm phố thị Seaside. Đây là khu nghỉ dưỡng với những khách sạn nhiều tầng, những condo nhìn ra biển. Con đường Broadway vẫn là con đường chính của nhiều thành phố và cũng là con đường chính ở Seaside. Thành phố nhỏ, nên cũng ít cửa hàng buôn bán . Chúng tôi tìm đến Seaside Carousel Mall để vào một nhà hàng tàu ăn trưa nhưng tiếc thay hôm nay tiệm đóng cửa nên đành phải trở ra tìm đến Saigon Restaurant do một người Phi quản lý đề anh Minh ăn món Phở không có mùi vị gì của Phở Việt Nam cả và tôi ăn món cơm xào thịt bò cũng dở luôn. Cũng đành thôi. Ăn xong về lại khách sạn nghỉ ngơi và buổi chiều chúng tôi ăn ổ bánh mì của Bùi Tofu và món Burgerville Hamburger mà tôi mang theo còn ngon hơn món phở buổi trưa chúng tôi ăn nữa đấy.

Đến 10 giờ chúng tôi đi ngủ sớm hơn thường lệ ở Portland vì không có chương trình Tivi nào đáng xem cả.
Mời xem youtube sinh hoạt Seaside Vacation ngày thứ hai của chúng tôi qua link dưới đây nhé.
2-Youtube Minh và Sương Lam Seaside Vacation Ngày Thứ Hai 4-26-2023 8:53

3-Sinh hoạt Seaside Vacation Ngày Thứ Ba

Sau buổi ăn sáng sư cô HH và người viết cùng nhau ra cho những con chim hải âu ăn những mẫu bánh ngọt chúng tôi để dành cho chim ăn. Thật rất vui và thú vị khi nhìn đàn chim hải âu bay xuống quanh chúng tôi để ăn những mảnh vụn của bánh mà chúng tôi mới vừa rải ra. Chim cũng như người phải ăn để mà sống, cũng biết đói biết no, nên chia sẻ những mẫu bánh vụn này cho chim hải âu ăn cũng là một hình thức bố thí thực phẩm cho người hưởng dụng, một thiện việc vừa vui vừa vừa có ý nghĩa, tôi nghĩ thế!

Chúng tôi lại tiếp tục đi bộ trên Promenade dọc theo bờ biển đê vừa tập thể dục vừa đi thiền hành đến ngắm một ngôi nhà có 2 cây bonsai gốc lớn rất đẹp và qúy cảnh đẹp sương lam mờ đỉnh. núi xa xa. Trên đường đi bộ cũng có nhiều người cũng dẫn chó cùng đi bộ luôn> Thật thú vị! Buổi chiều sau buổi cơm trưa với món nui gà rô ti, khoai tây chiên mà tôi mang theo, sư cô HH chở chúng tôi đi viếng thăm Cannon Beach , một bãi biển đẹp nổi tiếng với Haystack Rock và những màn tạo kiến trúc bằng cát rất đẹp. Vì trời quá nhiều gió và phu quân cảm thấy mệt nên chúng tôi quay về khách sạn nghỉ ngơi cho khỏe.

Xin mời xem youtube sinh hoạt Seaside Vacation Ngày Thứ Ba của chúng tôi qua link dưới đây

3-Youtube Minh & Suong Lam Seaside Beach Vacation Ngay 3- 4-27-23

Muốn biết thêm về Seaside Beach xin vào xem link dưới đây https://thatoregonlife.com/2022/05/seaside-oregon-things-to-do/

4- Sinh Hoạt Seaside Vacation – Ngày Về

Ngày kế tiếp sau khi ăn sáng chúng tôi trả phòng lúc 10 giờ để trở về lại Portland sau 3 ngày đi nghỉ dưỡng ở Seaside Beach. Về đến nhà tôi thấy cây hoa đào, hoa Anzela nở đẹp như chào đón chúng tôi về.

Xin tri ân sư cô HH đã có lòng tốt giúp chúng tôi có những ngày vui và kỷ niệm đẹp ở Seaside Beach.

Xin cảm ơn cảnh đẹp ở Seaside Beach đã cho chúng tôi được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên, an tĩnh nơi chốn bụi hồng lao xao này.

Mời xem youtube sinh hoạt Seaside Vacation ngày về của chúng tôi qua link dưới đây nhé.

Youtube Minh & Sương Lam Seaside Beach Vacation Ngày Về 4-28-2023

Chúc quý bạn có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, sống vui từng ngày trong hiện tại với duyên nghiệp của mình nhé.

Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

Sương Lam
(Tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên mạng lưới internet, qua điện thư bạn gửi-MCTN 661-ORTB 1090-592023)