Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2023

Kyiv: Lực lượng Nga sơ tán thị trấn gần nhà máy hạt nhân bị chiếm đóng - VOA

 

Chuyên gia của Cơ quan Nguyên Tử năng Quốc tế tới Zaporizhzhia. [Ảnh minh họa]

Các lực lượng Nga đang sơ tán cư dân khỏi thị trấn phục vụ nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia bị Nga chiếm đóng ở miền nam Ukraine, quân đội Ukraine cho biết hôm Chủ nhật.

<!>

Ukraine dự kiến sẽ sớm bắt đầu một cuộc phản công rất được mong đợi để chiếm lại lãnh thổ bị Moscow nắm giữ, bao gồm cả khu vực Zaporizhzhia.

Trong bản cập nhật buổi sáng, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết rằng các lực lượng Nga đang sơ tán những người mang hộ chiếu Nga tại địa phương đến thành phố cảng Berdyansk và thị trấn Prymorsk, cả hai đều nằm trên bờ biển Azov.

"Những người đầu tiên được sơ tán là những người chấp nhận quốc tịch Nga trong những tháng đầu tiên bị chiếm đóng”, quân đội Ukraine nói trong một tuyên bố.

Reuters đã không thể xác minh độc lập các tin tức này.

Người đứng đầu cơ quan giám sát năng lượng hạt nhân của Liên Hợp Quốc hôm thứ Bảy nói rằng tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu này đã trở nên "nguy hiểm tiềm ẩn".

Cả hai bên đã cáo buộc nhau pháo kích vào nhà máy và nỗ lực bảo đảm một khu vực an toàn xung quanh nó đã thất bại.

Không có nhận xét nào: