Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Hiểu biết thêm với GS Hùynh Chiêu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay trở lại cùng các bạn vài chuyện đời thường
1. Người có tuổi sử dụng Internet giúp nguy cơ sa sút trí tuệ.
2. Bằng hữu hỏi chuyện thu hồi thuốc xuống áp huyết Irbesartan 75mg
3. Kim loại độc được tìm thấy trong rất nhiểu loại nước ép trái cây vô hộp và soda đang bán tại Mỹ
4. Góc đố vui.

HCD 7-May-2023
<!>




HCD tóm tắt bản tin: Một nghiên cứu dài hạn mới của các nhà nghiên cứu tại NYU đã thấy ra rằng việc sử dụng internet thường xuyên của người lớn tuổi giúp giảm nguy cơ mắc bịnh mất trí nhớ.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 18.154 người trưởng thành không mắc chứng mất trí nhớ ở độ tuổi từ 50 đến 65 trong khoảng thời gian tối đa hơn 17 năm (thời gian trung bình là khoảng 8 năm). Chức năng nhận thức của những người tham gia đã được kiểm tra trong một cuộc phỏng vấn hai năm một lần, trong đó họ cũng được hỏi về tần suất sử dụng Internet và chia thành người dùng "thường xuyên" và "không thường xuyên".

Nguy cơ sa sút trí tuệ thấp nhất được ghi nhận ở những người tham gia đã sử dụng internet từ 6 phút đến 2 giờ mỗi ngày. Trong khi những người sử dụng từ sáu đến tám giờ cho thấy rủi ro ước tính cao nhất, cho thấy rằng việc sử dụng internet quá mức có hại cho sức khỏe nhận thức.

HCD: vậy thì quí bạn đang xài computer xin cứ tiếp tục cho vui.
From: Thao Tran <
Sent: Sunday, May 7, 2023 6:34 SA
Subject: Thông báo thu hồi của FDA về Dược phẩm Irbesartan 75mg do hãng Lupin sản xuất.

Anh Đẳng kính mến,

Thưa anh, trước đây tôi đã được đọc qua email của anh có mục thông báo thu hồi của FDA về thuốc điều trị cao huyết áp Irbesartan 75mg do hãng Lupin pharmaceutical sản xuất có chứa một chất gây ung thư nhiều hơn giới hạn.

Khi đó tôi đang uống thuốc lercanidipine hydrochloride 20mg nên đã yên tâm ko bị ảnh hưởng của ung thư. Nay vì chân tôi thường bị xưng khi ngồi hay đứng một chỗ khoảng hơn 1 giờ, bác sĩ của tôi đã thay thế lercanidipine bằng thuốc Irbesartan 75mg do hãng Arrow Pharma sản xuất (theo như hình chụp bên dứơi) Xin anh cho biết ý kiến, Tuy Cùng dựơc chất Irbesartan, nhưng do hãng Arrow sản xuất thì có tránh được nguy cơ bị ung thư như cúa hãng Lupin hay ko ?
Rất mong sớm nhận được lời chỉ giáo của anh.
Kính chúc anh và toàn thể gia đình luôn mạnh khỏe và bình an.
Xin chân thành cảm ơn anh Đẳng.

Thảo Trần

HCD: Thưa theo chỗ tôi biết thì chuyện thu hồi nầy đã lâu rồi, mấy tháng trước, và chỉ có một số lô thu61c nào đó bị thu hồi mà thôi. HIện thuốc Irbesartan do các pharmacy Mỹ bán ra cho khách hàng đều an toàn. Do đó cứ uống theo toa Bác Sĩ không sao đâu. Việc thuốc Ibersartan bị thu hồi đã giải quyết xong lâu rồi.



HCD tóm tắt bản tin: Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học Tulane thấy rằng một số thức uống phổ thông có chứa nồng độ kim loại độc vượt quá tiêu chuẩn nước uống của liên bang.

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Phân tích và Thành phần Thực phẩm, đã kiểm tra 60 loại đồ uống, bao gồm nước ép trái cây, sữa có nguồn gốc thực vật, soda và trà, đang bán trong các cửa hàng tạp hóa.

Trong số 60 sản phẩm, 21 sản phẩm là soda hoặc đồ uống nhân tạo khác.
Nước ép trái cây hỗn hợp chiếm 19 loại đồ uống. Ngoài ra còn có sáu loại nước ép trái cây tự nhiên, 10 loại sữa có nguồn gốc thực vật và bốn sản phẩm trà cũng có kim loại độc vượt tiêu chuẩn.

Trong số các loại đồ uống được thử, có năm loại có chứa hàm lượng kim loại độc, hai loại nước ép hỗn hợp vượt quá tiêu chuẩn chứa asenic (thạch tín), trong khi nước ép trái quất, cà rốt hỗn hợp, và nước ép trái cây, và sữa yến mạch có mức cadmium vượt quá tiêu chuẩn.

HCD: Kết luận thấy thì cho các bạn hay để tránh cho con em uống nhiểu nước trái cây đóng hộp bán tại Mỹ. Còn nước ngọt (soda) mọi loại thì đừng cho trẻ con uống.


From: Hoai Vu <hoai.hvu
Sent: Friday, May 5, 2023 11:48 SA
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Bang sap hang an toan nha thuong o California 2023, an lieng "low carb" chết som, goc do vui

Kính thưa anh Đẳng,
Mạch điện transformerless power supply mà anh đưa ra cách đây mấy tuần thật sự ra cũng khó phân tích lắm chứ không dễ đâu. Hôm nay xin sửa lại mạch điện một chút gửi lại anh để làm câu hỏi cho các nhà vật lý và kỹ sư điện tiêu khiển. Bây giờ ta đơn giản hóa vấn đề, quăng mấy cái râu ria như Zener diode và tụ điện ở phía load circuit đi mà thay vào đó bằng một điện trở 1 kOhm như trong hình dưới đây. Công suất tiêu thụ bởi điện trở 1 kOhm là bao nhiêu? Công suất tiêu thụ bởi điện trở 100 Ohm là bao nhiêu? Tần số của điện 220 V là 60 chu kỳ mỗi giây (Hz). Giả sử các diode đều lý tưởng (ideal), tức là chúng đều "turn on" khi điện thế từ anode đến cathode >= 0 và "turn off" khi điện thế đó < 0. Nên nhớ là loại mạch điện này không thể giải bằng các phương pháp thông dụng dùng cho các mạch điện tuyến tính (linear circuits).


Kính anh,
Hoài

HCD: cám on anh Hoài xin gởi các bạn củng đọc. Xin hẹn email sau tôi trình bày dưới cặp mắt của người thợ. Các bạn biết đã là thợ điện hay điện tử thì chuyện bị điện giựt là “lẽ đương nhiê”. Không có cứ người thợ điện tử nào mà khi hành nghể không bị điện giựt. Mà các bạn cũng biết điện giựt đâu có dễ chịu chút nào, càng bị điện giựt ít chừng nào thì tốt chừng đó. Do đó ý thức vể an toàn luôn luôn đứng hàng đầu.

Ở eamail sau tôi sẽ trình các bạn mạch điện của tất cả adaptor bán trong thị trường hiện giờ, nó an toàn đến độ trẻ con ngậm mối giây ra vô miệng cũng chẳng thấy gì.


-
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/05da01d98119%2401a33920%2404e9ab60%24%40gmail.com.


Nguoi cao nien va Internet, nuoc ep trái cây vo hop chua kim loai co hai, chuyen thu hoi thuoc, goc do vui.doc

image001.gif

image005.jpg

image009.jpg

image010.jpg

image011.jpg

image012.jpg

image013.png

image014.png

Không có nhận xét nào: