Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Thông Báo Cuối Cùng, Trước Giờ Cất Cánh! Cho Cuộc Hội Ngộ Khóa 73A Phi Hành!- Lê Văn Hải


“Tiếng Chim Gọi Đàn!” Cho Cuộc Hội Ngộ Khóa KQ 73A Phi Hành 2023 (Quốc Nội & Quốc Ngoại)


Thưa Các Bạn 73A Thân Quý Mến,
Mới ngày nào chúng ta cùng gặp nhau tại Trung Tâm Huấn Luyện KQ Nha Trang, nơi có trời xanh, mây trắng, biển lộng của miền quê hương cát trắng. Đầu đứa nào cũng còn xanh, giờ thì đầu ai cũng bạc trắng như mây trời! sức gần như tàn, lực gần như kiệt! Nhiều đứa bịnh hoạn, lết không nổi, đừng nói là bay! với bổng!
<!>
Định luật thiên nhiên mà, thời gian đã tàn phá, hủy hoại tất cả! Chẳng có gì sống mãi với dòng sông thời gian, “nó đi đi mãi, không chờ đợi ai!”

Mới đó mà đã nửa thế kỷ! giờ thì chúng ta ai cũng có tuổi, bay loại nào, cũng là lái máy bay “bà già!” gần đất hơn trời! Sửa soạn thực hiện phi vụ cuối cùng, rồi xếp cánh, bất cứ lúc nào!

Nên sống ngày nào, thì vui với hạnh phúc ngày nấy, ráng “mỗi ngày tôi chọn một niềm vui!” đó mới là công thức của người biết sống. Nên muốn thực hiện điều gì, phải làm ngay!

Thể theo lời mong ước của nhiều Bạn 73A Quốc Nội và Hải Ngoại, muốn gặp nhau thêm một lần cuối cuộc đời, nên nhóm 73A tại San Jose, lại tiếp tục thiện chí, xung phong đứng ra nhận lãnh trách nhiệm tổ chức Hội Ngộ 73A Kỳ 3, Vào Ngày 21 Tháng 5, Năm 2023 này.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, bãi đáp đã sẵn sàng, chúng ta lại có cơ hội gặp nhau! trên hàng chục cánh chim KQ Khóa 73A từ Quốc Nội, và vài chục cánh chim 73A từ khắp nơi trên thế giới, sẽ bay tụ về San jose, Thung lũng nắng ấm tình người, trong cuộc Hội Ngộ đầy ý nghĩa, tình thân mến thương cuối đời!

Và sau đó, nhiều cánh chim trở về Quê Mẹ, xa cách hơn nửa trái địa cầu, không còn cơ hội, hay điều kiện sức khỏe để gặp gỡ nữa! Tất cả lần lượt xếp cánh, bay cao!

Quý Bạn 73A thân thương, người ta nói: “trẻ tìm tình, già tìm bạn!” tuy xa cách thời gian dài hơn nửa đời người, mà Tình Bạn, Tình Đồng Đội của chúng ta vẫn thế, không có chút phai nhòa! Ngược lại, còn đậm đà, say tình mến hơn nữa là đàng khác!

Quý hóa quá, an ủi cuộc đời lắm! “Không bỏ Anh Em, không bỏ Bạn Bè!”

Làm sao quên được, những người Bạn, cùng có chung một kỷ niệm thời trai trẻ với nhau, khi quê hương trong thời chinh chiến. Những cánh chim bất hạnh nhất trong Quân Chủng, mới mọc cánh, chưa kịp tung hoành trên bầu trời cao xanh, cho thỏa chí tang bồng, thì lại có ngày….vỡ tổ!

Nhưng cũng chính vì thế, mà tình Bạn chúng ta gắn bó với nhau hơn: Một ngày 73A, suốt đời 73A!
Tình Bạn là đóa Hồng không gai, luôn tỏa mùi hương, đậm đà, nhưng an toàn, ấm áp, thấm thía! Món quà quý báu này, không phải ai Trời cũng cho đâu à nhe. Chúng ta cùng nhau gìn giữ “kho tàng” quý báu này nhé, không có lần thứ hai trong cuộc đời đâu!

Mong tất cả Cánh Chim 73A khắp nơi, nồng nhiệt tham dự cuộc Hội Ngộ đáng nhớ, lần cuối này.

“…Đoàn chim dù bay ngàn phương, cũng về, để rồi ngày ngày, sống hòa nhịp đời, cùng ngàn cánh chim!...”

San Jose ngày 9 tháng 5 năm 2023.
Thay mặt BTC

Hải và Phương


Thiệp Mời




-Poster Quảng Bá


-Đoàn Múa






Trước giờ cất cánh!

Các Bạn 73A Quý Mến,

Vượt qua muôn vàn khó khăn, trở ngại, đáng nhẽ, cuộc Hội Ngộ này, phải xảy ra 3 năm trước đây, nhưng vì Cô Víc, Cô Vy, Cô Na quậy phá, (đàn bà luôn luôn làm rắc rối đời ta!) cuối cùng thì chúng ta mới lại được gặp nhau!

Đến giờ Hội Ngộ rồi Các Bạn ơi! “Phi đạo chạy dài, Anh Em ta cùng….cất cánh bay cao!”

Ta là đoàn chim bay trên cao xanh!



Tin Thêm Một Vài Chi Tiết về Tiệc Hội Ngộ 50 Năm! Khóa KQ 73A Phi Hành:
Lúc: 6 Giờ Chiều Chủ Nhật Ngày 21 Tháng 5 Năm 2023 (Từ 5 giờ chào đón Quý Khách, 6 giờ bắt đầu)
Tại: Nhà Hàng Dynasty, 1001 Story Rd, San Jose, Ca 95122

Vài điều nhắc nhở Quý Khách:

-Trước nhất, Xin chân thành cảm tạ Quý Niên Trưởng, Quý Chiến Hữu, Thân Hữu, đã ghi danh tham dự, số khách đã vượt khỏi sức chứa dưới lầu! nên BTC đã chuyển lên lầu trên của nhà hàng.

-Mong các Cựu Quân Nhân mặc quân phục, nếu có thể.
-Xin đừng đến trễ, vì chương trình khai mạc đúng giờ!
-Kể từ hôm nay, BTC xin thông báo khóa sổ! Mọi thắc mắc, xin liên lạc: KQ Huỳnh Trịnh Phương (Cell) 408-799-8218

Ca Sĩ Chính Trong Tiệc Hội Ngộ: Lilian!

-Lilian, là một trong những giọng hát Kích Động Hàng Đầu của Hải Ngoại! Sân khấu nào có Lilian, sàn nhảy như Bốc Lửa!
-Cộng với những ca sĩ hay nhất, của miền Thung Lũng Hoa Vàng.
-Chưa kể những màn vũ độc đáo, của Đoàn Vũ, phải chứng kiến, mới thấy tài năng!
-Nhiều mục vui, có thưởng, trong giờ nghỉ giữa chương trình!

Chắc chắn phải là Đêm Hội Ngộ vui, nhớ đời!
BTC Trân Trọng Kính Mời.


Giới Thiệu Ca Sĩ Chính Trong Tiệc Hội Ngộ: Lilian!


Vài Nét Về Lilian, Một Trong Những Giọng Hát Kích Động Hàng Đầu của Hải Ngoại! Sân Khấu Nào Có Lilian, Sàn Nhảy Như Bốc Lửa!


-Lilian có tên trên giấy tờ là Lyly Nguyễn, tên thật là Nguyễn Diệu Hoa. Sở dĩ cô lấy tên Lilian là để cho dễ đọc, hơn nữa muốn ghép chữ "an" vào tên "lili" vì chữ này có nghĩa "bình an", "an hòa" như cô nói. Lilian sinh năm 1965 tại Đà Nẵng, Việt Nam. Cha cô là một kỹ sư kiến trúc Hoa Kỳ, đã trở về Mỹ từ năm 72, với người con trai út trong gia đình.

Khi được 5 tuổi Lilian vào Sài Gòn học, tại một trường nội trú do các dì phước điều hành và ở đây cho đến sau tháng 04.75, thì về Mỹ Tho học trường trung học Lê Ngọc Hân cho đến khi rời Việt Nam. Khi đó cô mới học xong hết lớp 9. Trong thời gian đó Lilian đã được giao phó cho chức vụ phó ban văn nghệ của trường, đặc trách về múa.

Đáng lẽ Lilian đã rời Việt Nam từ ngày 02 tháng 05 năm 75, cùng với mẹ và anh chị em, tuy giấy tờ đã xong xuôi, nhưng vào giờ chót phải kẹt lại, để mãi đến năm 80 mới đi theo diện đoàn tụ gia đình, do cha cô bảo lãnh. Chỉ sau 2 tuần lễ ở Thái Lan, gia đình cô đã đặt chân lên California và cư ngụ cho đến bây giờ. Nhưng chẳng may cô đã không có dịp gặp lại cha vì ông đã từ trần vài tháng trước khi mẹ con cô tới Mỹ. Khi được hỏi mang hai dòng máu Mỹ-Việt như vậy cô có mang mặc cảm gì không, Lilian đã thẳng thắn trả lời là không, trái lại cô còn cho đó một điều may mắn.."Nếu đúng ra mình phải nói là mình "lucky" vì mình được lai, là tại vì có được hai dòng máu "

Lilian bắt đầu đi hát tại các tiệc cưới, party, hội đoàn từ cuối năm 1985, sau khi được các bạn trong ban nhạc Fantasy ở nam Cali "mời hát chơi rồi trở thành ca sĩ thứ thiệt luôn cho tới bây giờ!". Lần đầu tiên cô xuất hiện trên sân khấu vào năm 86, trong một buổi lễ ra trường cùng với ban nhạc này, với những nhạc phẩm New Wave thịnh hành vào thời đó, như "You're My Love, You're My Life",vv...Cũng trong năm 86, trong một dịp gặp Sơn Ca tại vũ trường "Đêm Màu Hồng" ở nam Cali, khi cô và các bạn trong ban nhạc được mời trình diễn thế cho ban nhạc của vũ trường này, Lilian đã được Sơn Ca mời thu tiếng cho một số băng nhạc, vì nhận thấy cô có một giọng hát mạnh, khó có ca sị nào có! thích hợp với những nhạc phẩm New Wave, được coi là sở trường của cô. Sau đó Lilian bắt đầu đi hát ở vũ trường Rex, với ban nhạc Trung Nghĩa, để chính thức trở thành ca sĩ, đâu cũng biết tên. Cho đến nay, Lilian chỉ chuyên trình bày những nhạc phẩm lời Anh, có âm điệu tươi vui và trẻ trung, với cách phát âm rất chuẩn, mà khi mới thoạt nghe, người ta khó có thể biết là người nữ ca sĩ này có mang dòng máu Việt trong người. Tuy nhiên, những bài ca Việt, cô cũng diễn tả không kém với bất cứ giọng ca nổi tiếng nào.

Người ca sĩ được rất nhiều người mến mộ. Hy vọng giọng ca chính của Đêm Hội Ngộ đánh dấu 50 Năm Khóa 73A Phi Hành, sẽ làm Quý Khách vừa lòng, để thành Một Đêm Hội Ngộ nhớ đời! Hẹn gặp vào đêm Chủ Nhật 21 Tháng 5, năm 2023.


Nhà Thơ Phương Hoa trong Văn Thơ Lạc Việt:

KÍNH TẶNG KHOÁ 73A PHI HÀNH KHÔNG QUÂN VNCH

Cũng vì vận nước chao nghiêng
Cháu con Hồng Lạc khắp miền tha phương
73A! Bước chung đường!
VĂN THƠ LẠC VIỆT kính tương trao lời

VIỆT NAM KHÔNG LỰC sáng ngời
Cánh bằng lướt gió tung trời xả thân
73A! Nhóm KHÔNG QUÂN!
Những con ngựa sắt bao tầng chiến công

Giữ gìn đất nước Tổ Tông
Đại bàng tung cánh một lòng chẳng xao
73A! Đổ máu đào!
Tự do bảo vệ anh hào sá chi

PHI HÀNH từ thuở ra đi
73A! Mãi khắc ghi trong lòng!
Dù cho sương gió bão bùng
VIỆT NAM KHÔNG LỰC chí hùng mãi ngân

73A! Của KHÔNG QUÂN!
Chúc vui trẻ khỏe tinh thần hăng say
Cùng nhau sinh hoạt chờ ngày
VIỆT NAM độc lập dắt tay nhau về

TỔ QUỐC KHÔNG GIAN hề!
Cánh bằng ta lại vẹn thể tung mây
73A! PHI HÀNH đây!
Khải hoàn ca khúc ngày ngày nâng ly….

(Phương Hoa)

Nhắc Nhở Các Bạn Ở Xa: Ngày Giờ, Địa Điểm, Cần Nhớ Cho Cuộc Hội Ngộ!

Thân gởi Quý Bạn 73A để nhớ, Ngày Giờ, Địa Điểm, cho Tiệc Hội Ngộ Chủ Nhật, ngày 05/21/2023, lúc 5:00 PM (từ 5 giờ đón, tiếp khách, 6 giờ bắt đầu) tại:

Dynasty Restaurant
1001 Story Rd #200
San Jose. Ca 95122
Phone: (408) 286-6668

Tiệc Tiền Phi: Thứ Bảy, ngày 05/20/2023, lúc 5:00 PM tại:
New Samkee Seafood Restaurant

1942 Aborn Rd
San Jose, Ca 95121
Phone: (408) 270-0788

Xin liên lạc: Phương
Cell: (408) 799-8218


Không có nhận xét nào: