Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 8 tháng 2, 2021

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 Kính thưa các bạn

Hôm nay gặp các bạn trong bàn cà phê ảo với vài chuyện đời thường
1. Tin vui vể cách trị Covid-19 ở Do Thái, hơi khó tin vì quá tốt
2. Trả lời vài câu hỏi về computer và kỷ thuật

3. Các bạn có trẻ nhỏ trong nhà nên biết qua tin về phực phẩm trẻ con chứa kim loại nặng (độc)

Vài chuyện vui.

HCD 8-Feb-2021

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  

Ghi thêm: Nếu các bạn gởi email cho tôi mà chưa thấy hồi âm xin vui lòng gởi lại, mội ngày tôi nhận được vài ba trăm email chính trị, tối tăm mặt mày.Có khi không nhìn thấy email của các bạn lẫn trong đó.

<!>

Nguồn tin: Israel hospital says new COVD-19 therapy cured a majority of patients within days A Phase 1 trial has demonstrated that a new coronavirus treatment helped patients with moderate-to-serious COVID-19 to … View the article. https://flip.it/dt_4WE

HCD: Tưởng như đùa, chờ xem: Bệnh viện Israel cho biết cách tri COVD-19 mới đã chữa khỏi cho phần lớn bệnh nhân trong vòng vài ngày.
Nguồn tin khác   to The Times of Israel. (click)

 ------------

From: danh nguyen <nguye gdanh@yahoo.com>

Date: 2/6/21 2:18 PM (GMT-08:00)

To: HCD j <huy017@juno.com>

Subject: Làm Slide show

Anh Đẳng thân kính,

- Tôi mới lên "yasdl.com" lấy về cái Software Gilisoft Slide show Movie Creator. Covid-19 khiến mình ở nhà học đủ thứ. Tui đang học làm Slide show và thu âm mình hát chơi.

- Xin hỏi anh:

1/ Làm sao cho các Chữ cái lần lượt chạy vô màn hình rồi ráp lại thành một Từ, sau đó nhiều Từ ráp lại thành Câu ...

2/ Có software nào thu âm Audio Mp3 cho mobile phone Android?.

Cám ơn anh và thân chúc Anh cùng quý quyến an vui trong năm Tân Sửu. Chắc anh đã chích ngừa Covid vaccine?.

Danh.

HCD: Xin trả lời từ câu
1. Thưa anh có nhiều software có transition như vậy, nhưng software mà tôi thích dùng nhất để là video (Youtube) và slide show là Camtasia.

Anh tìm nơi trên sẽ thấy nó. Nhưng phải có chút tay nghể mới lấy được.

Trong computer đa số có Microsoft Power Point  nó có cái transition nầy, chữ cái chạy vào từng chữ một xong ráp lại thành hàng tựa.

2. Cái nầy thì dễ, có nhiều Apps giúp anh free, tìm cái nào phù hợp hay hay nhất trong PlayStore hay GooglePlay. Ngay trong cell phone cũng có built-in 

How to Record Audio on Your Smartphone | Verizon Wireless

www.verizon.com › articles › how-to-record-audio-on-...

When you start recording, you'll want to point the phone's microphone in the direction of the person speaking. If you're holding the smartphone, make sure your ...

Tôi chưa (được) chích ngừa còn đang chờ. Hơi chậm chân. Thấy bạn bè đã chích xong cả mủi thứ hai. 

Nguồn tin: A congressional investigation has found levels of arsenic, lead and other toxic metals that can harm brain development in many popular baby foods, including organic brands. In a report released … View the article. https://flip.it/7_bXDL

HCD: Các bạn có cháu nhỏ nên quan tâm tới chuyện nầy, suốt tuần tôi thấy nhiều hãng thông tấn lập lại tin nầy.

Một cuộc điều tra của quốc hội đã tìm thấy mức độ asen, chì và các kim loại độc hại khác có thể gây hại cho sự phát triển não bộ trong nhiều loại thực phẩm phổ biến cho trẻ em, bao gồm cả các thương hiệu hữu cơ.... Xem chi tiết ở link trên. 

From: Quang Pham <pqua ai379@gmail.com>

Date: 2/4/21 10:19 AM (GMT-08:00)

To: huynh chieu dang <huy 7@gmail.com>

Subject: Nho giup do DeepFreezer

Kính gửi anh Đẳng.

Thưa Anh,

Cách nay hơn 1 tháng tôi download (free) Deep Freeze dùng cho Laptop. Nghĩ là cho xài free luôn, không ngờ chỉ cho dùng thử 30 ngày. Nay họ ‘ép’ mua. Tôi vốn nghèo lại ham xài đồ “chùa” nên muốn delete nhưng không làm được. Mong Anh giúp đỡ (cho exe. để được xài “chùa” luôn) hoặc chỉ cách delete ra khỏi laptop.

 Cảm ơn Anh nhiều. Kính chúc Anh luôn dồi dào sức khỏe.

Phạm Quang 

HCD: Thưa anh nhận được email lâu rồi mà chưa có dịp trả lời anh. Nếu các bạn gởi email mà không thất tôi trả lời xin gởi lại. Lúc nầy email nhiều quá (toàn là email chính trị) nên tôi đọc bỏ sót chăng.

Cái DeepFreezer dùng bảo vệ computer nên anh uninstall nó ngay trong computer không xong đâu.

1. Trước tiên unfreezer, reboot

2. Dùng software DeepFreezer anh đã setup lần đầu, chạy nó, có option uninstall. Nhắc lại anh không thể uninstall từ trong computer được. Phải chạy setup từ bản anh dùng setup (install) rồi chọn uninstall

Tìm manual của nó trong Internet đọc kỷ thêm

Ngoài ra deepfreezer có thề download được “bản xài luôn” từ link bên trên  (câu hỏi của anh Danh Nguyễn, hàng thứ nhì: “yasdl.com)

 ===============

ĐỪNG CÃI !

Nhà điêu khắc đại tài Michelangelo vừa hoàn tất một bức tượng. Nhà vua đến xem gật gù nói: “Ta thấy bức tượng này rất đẹp nhưng chưa hoàn hảo. Nên sửa vài chi tiết chỗ này, chỗ này... !” 

Michelangelo liền sai các phụ tá bắc thang trèo lên bức tượng, cầm búa đục gõ leng keng. Nhưng ông dặn tuyệt đối không đục đẽo gì thêm vào bức tượng, không cần sửa gì cả, bức tượng đã hoàn tất rồi. 

Sau một hồi, các phụ tá leo xuống. Nhà vua tiến lại gần ngắm nghía bức tượng và nói: "Thấy chưa Michel, bây giờ thì nó đã là một tác phẩm tuyệt mỹ."

 -----------------

Bác sĩ giỏi

Một bà đến gặp bác sĩ.

- Bà gặp trở ngại gì?

- Bác sĩ ơi ! Tôi không biết phải làm sao. Càng ngày dường như chồng tôi càng hay nổi nóng mà không có lý do. Điều này khiến cho tôi lo sợ.

- Tôi có cách trị. Khi bà thấy ông ấy sắp nổi nóng, bà chỉ cần lấy một ly nước rồi hớp một ngụm. Cứ ngậm ngụm nước đó trong miệng, đừng nuốt, chờ cho tới khi ông ấy đi ra khỏi phòng hoặc đi vô giường nằm ngủ.

Hai tuần sau người đàn bà trở lại gặp bác sĩ. Bà trông tươi tỉnh hẳn.

- Thật là một sáng kiến độc đáo ! Mỗi khi chồng tôi bắt đầu nổi giận, tôi lại ngậm một ngụm nước. Thế là ông ấy dịu xuống ngay ! Làm thế nào mà ngụm nước có thể trị được tính hay nổi nóng của chồng tôi ?

Bác sĩ:

- Ngụm nước tự nó không có tác dụng gì hết. Nó chỉ giúp cho bà ngậm cái miệng lại.


Không có nhận xét nào: