Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

SỰ TRẢ ƠN CẢM ĐỘNG

alt
Cô Liz Woodward (bìa phải) và 2 lính cứu hỏa Tim Young cùng Paul Hulling
Một cô hầu bàn trẻ tên Liz Woodward ở bang New Jersey – Mỹ trả tiền bữa ăn sáng cho 2 lính cứu hỏa và bất ngờ được họ trả ơn bằng cách giúp gây quỹ mua xe hơi cho người cha mắc chứng bại liệt của cô.
Sáng 23-7, ông Tim Young và Paul Hullings ghé nhà hàng Rt. 130 Diner ở quận Delran để ăn sáng. Hai người vừa trải qua 12 giờ vất vả chiến đấu với ngọn lửa tại một nhà kho thuộc khu vực Bắc Brunswick nên mệt rã rời.
Theo trang web TODAY.com, cô Liz Woodward (24 tuổi) đã phục vụ đồ ăn cho Young và Hullings, sau đó lấy tiền túi trả hóa đơn cho họ. Woodward cho biết cô đã xem bản tin và biết 2 lính cứu hỏa này xả thân vì nhiệm vụ nên muốn tạo cho họ một niềm vui nho nhỏ.
“Đây là bữa ăn đầu tiên của họ trong 24 giờ qua. Điều tôi có thể làm là mua cho họ ít đồ ăn để đền đáp những gì họ đã làm được” – Woodward nói.
Hai nhân viên cứu hỏa đã “rơi nước mắt” trước lòng tốt của cô gái. Ông Young còn đăng lời cảm ơn trên trang Facebook của mình kèm theo tấm ảnh của Woodward. Thông điệp này được chia sẻ hơn 3.500 lần.
Sau đó, Young và Hullings vô tình phát hiện cha của cô Woodward, ông Steve, mắc chứng liệt tứ chi. Cô đang gây quỹ trên trang web GoFundMe để mua một chiếc ô tô dành riêng cho người đi xe lăn để tặng cha mình.
Khi yêu cầu giúp đỡ của ông Young được phương tiện truyền thông Mỹ đăng tải, hàng chục nhà tài trợ rót tiền vào tài khoản của Woodward, có người tài trợ 5.000 USD. Tổng số tiền sau cùng lên tới 69.000 USD, vượt xa con số 17.000 USD dự kiến ban đầu.
Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình WPVI, ông Hullings chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ là nhân viên cứu hỏa. Chúng tôi cũng quan tâm đến người khác và muốn trở thành một phần cuộc sống của họ”. Còn cô Woodward không ngờ lòng tốt của mình lại được đáp trả xứng đáng. “Tôi không nghĩ họ trả ơn, ngoại trừ việc họ sẽ để lại một nụ cười” – cô vui vẻ cho biết.

Không có nhận xét nào: