Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Cựu Tổng thống Barack Obama tái xuất

Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel (trái) và Tổng thống Obama năm 2013.
Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel (trái) và Tổng thống Obama năm 2013.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ngày 24/4 sẽ lần đầu tiên chính thức xuất hiện trở lại kể từ khi ông kết thúc nhiệm kỳ ba tháng trước.
<!>
Ông Obama sẽ tới thành phố Chicago, nơi khởi nguồn sự nghiệp chính trị của ông, theo Reuters.
Tin cho hay, cựu tổng thống Mỹ sẽ gặp các thủ lĩnh trẻ tuổi để thúc đẩy hoạt động cộng đồng gần khu South Side, nơi ông bắt đầu các hoạt động xã hội.
Thị trưởng Chicago, Rahm Emanuel, người từng đảm nhiệm vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng thời ông Obama nắm quyền, nói rằng ông tự hào vì ông Obama chọn Chicago là nơi để phát biểu cuối cùng trên cương vị tổng thống cũng như nơi phát biểu đầu tiên sau khi rời nhiệm sở.
“Tôi nghĩ rằng nó cho thấy sự cam kết về mặt cảm xúc lẫn trí tuệ của ông với thành phố này và coi đây là nhà của ông”, ông Emanuel nói.
Trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Obama, Chicago đánh bại Hawaii và New York để trở thành nơi xây dựng thư viện tổng thống của ông Obama.
Ông Obama hiện vẫn có một ngôi nhà ở Chicago. Ông được nuôi dạy ở Hawaii. Cựu tổng thống Mỹ dự kiến sẽ chuyển từ Washington tới New York sau khi cô con gái thứ hai tốt nghiệp trung học.

Không có nhận xét nào: