Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

CÁC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TÂM THẦN MỞ HỘI NGHỊ TẠI ĐẠI HỌC YALE CÔNG BỐ TT TRUMP BỊ TÂM THẦN NẶNG

<!>

VietPress USA (21/4/2017):  Hôm nay một số cơ quan báo chí của Hoa Kỳ loan tải tin một nhóm các Bác sĩ chuyên khoa về bệnh tâm thần đã mở cuộc hội thảo hôm Thứ Năm 20/4/2017 tại Trường Y Khoa của Đại học Yale, Hoa Kỳ và đưa ra kết luận rằng "Donald Trump có Bệnh tâm thần nguy hiểm" (Donald Trump has "dangerous mental Illness) và khong thích hợp để lãnh đạo Hoa Kỳ.

Báo Independent viết rằng nhóm các "Nhóm các Bác sĩ tâm thần đã cảnh báo trong một cuộc hội nghị tại Đại học Yale"  cho rằng ông Donald Trump bị bệnh tâm thần nặng rất nguy hiểm và không thích hợp để làm Tổng thống Hoa Kỳ (http://www.independent.co.uk/news/world/americas/donald-trump-dangerous-mental-illness-yale-psychiatrist-conference-us-president-unfit-james-gartner-a7694316.html)
Tiến sĩ John Gartner

Các chuyên gia về sức khỏe tâm thần cho biết Tổng thống Trump đã "hoang tưởng và ảo tưởng", và nói rằng đó là "trách nhiệm đạo đức" của họ để cảnh báo công chúng Mỹ về "nguy hiểm" đối với tình trạng tâm lý của ông Trump đặt ra cho đất nước.

Phát biểu tại hội nghị tổ chức ở Đại học Y Khoa Yale, một trong những chuyên gia về sức khoẻ tâm thần, Tiến sĩ John Gartner, chuyên gia tri liệu tâm lý từng cố vấn cho các thành viên thường trực về tâm thần tại Trường Y khoa Đại học Johns Hopkins, đã nói rằng: "Chúng tôi có trách nhiệm đạo đức để cảnh báo công chúng biết về Bệnh tâm thần nguy hiểm của Donald Trump".

Tiến sĩ Y khoa Gartner cũng là thành viên sáng lập tổ chức "Duty of Warn" (Trách nhiệm Thông báo) là một tổ chức của hàng chục chuyên gia về sức khoẻ tâm thần, đã cho rằng ông Trump không có khả năng làm Tổng Thống Hoa Kỳ. Tiến sĩ Gartner nói rằng việc TT Donald Trump đã tuyên bố và khẳng định rằng số người tham dự lễ nhậm chức ngày 20/01/2017 của ông là đông nhất trong lịch sử các vị Tổng thống Hoa Kỳ.. thì đó chỉ là một trong nhiều bằng chứng cho tháy bệnh lý của ông Trump. Vụ nầy là cảnh báo cho một vấn đề lớn hơn.

Tiến sĩ Gartner noi thêm: "Tệ hơn nữa chỉ là một kẻ nói dối hoặc một người tự đại thích tâng bốc, ngoài ra ông ta còn hoang tưởng, ảo tưởng và tự cho mình vĩ đại và đã chứng minh điều đó với đất nước trong ngày đầu tiên ông ta làm Tổng thống. Nếu Donald Trump thực sự tin rằng ông có số lượng đám đông qui mô lớn nhất trong lịch sử thì đó là bệnh ảo tưởng". 

Tiến sĩ Bandy Lee, trợ lý giáo sư tại Khoa Tâm thần ở Đại học Y khoa Yale, nói: "Như một số nhà tâm thần học nổi bật đã lưu ý, rằng Sức khoẻ tinh thần của ông Trump là con voi trong phòng. Tôi nghĩ rằng công chúng thực sự bắt đầu nắm bắt và nói rộng về điều này ngay bây giờ. "

Ames Gilligan, một nhà tâm lý học và giáo sư tại Đại học New York, nói với hội nghị rằng ông đã làm việc trong một số "những người nguy hiểm nhất trong xã hội", bao gồm cả những kẻ giết người và hiếp dâm - nhưng ông bị thuyết phục bởi "sự nguy hiểm" của ông Trump.

Ông nói: "Tôi đã làm việc với một số người nguy hiểm nhất mà xã hội chúng ta tạo ra, chỉ đạo các chương trình chăm sóc sức khoẻ tâm thần trong nhà tù. Tôi đã làm việc với những kẻ giết người và hiếp dâm. Tôi có thể nhận ra sự nguy hiểm từ cách xa một dặm. Bạn không cần phải là một chuyên gia về sự nguy hiểm hay phải mất năm mươi năm nghiên cứu nó như tôi để biết người đàn ông này nguy hiểm đến thế nào " 

Tiến sĩ Gartner đã khởi đầu một Thỉnh nguyện thư trực tuyến vào đầu năm nay để kêu gọi ông Trump phải rời khỏi chức vụ, trong đó tuyên bố rằng ông "tâm lý không có khả năng thực hiện thành công nhiệm vụ của Tổng thống". Đơn kiện cho tới nay đã có hơn 41.000 chữ ký (https://www.change.org/p/trump-is-mentally-ill-and-must-be-removed).

Thỉnh nguyện thư tuyên bố: "Chúng tôi, các chuyên gia về sức khoẻ tâm thần có liên quan, tin vào sự đánh giá chuyên nghiệp của chúng tôi rằng Donald Trump thể hiện một chứng bệnh tâm thần trầm trọng làm cho ông ta không có khả năng tâm lý để hoàn thành nhiệm vụ của Tổng thống Hoa Kỳ."

"Và chúng tôi trân trọng yêu cầu ông ta được miễn nhiệm, theo điều 4 của bản sửa đổi lần thứ 25 của Hiến pháp, trong đó tuyên bố rằng Tổng thống sẽ được thay thế nếu ông" không thể cai quản các quyền hạn và nhiệm vụ của văn phòng của mình ".

Các tuyên bố trong cuộc hội nghị đã bị một số lời chỉ trích từ vài cơ sở tâm thần, và những người nầy cho biết các Bác sĩ về bệnh Tâm thần tổ chưc hội nghị đã vi phạm "Quy tắc Goldwater" của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, theo đó các nhà tâm thần học không được đưa ra ý kiến chuyên môn về những người mà họ chưa khám nghiệm. Họ cũng bị các đảng viên Cộng hòa lên án, trong đó có Chủ tịch Đảng Cộng hòa Connecticut JR Romano, người cáo buộc nhóm "ném các tiêu chuẩn đạo đức ra ngoài cửa sổ vì họ không thể chấp nhận kết quả bầu cử."

Trả lời những lời chỉ trích, Tiến sĩ Gartner nói: "Ý niệm cho rằng cần phải phỏng vấn cá nhân để tạo thành một chẩn đoán thực sự không tạo ra một ý nghĩa toàn bộ. Có một điều, nghiên cứu cho thấy rằng cuộc phỏng vấn tâm thần là cách đáng tin cậy nhất để tạo ra chẩn đoán ".

Một phát ngôn viên của Đại học Yale nói với báo The Independent rằng Hội đồng quản trị đã tuân thủ điều luật Goldwater trong các cuộc thảo luận, nhưng người tổ chức "gặp rắc rối" vì "sự im lặng của cuộc tranh luận".

"Hội đồng quản trị của Trường Yale Yale tuân thủ"quy tắc của Goldwater". Các nhà tâm thần học ưu tú đã được mời để nói về việc có những quy tắc đạo đức khác thay thế nó như trong thực tế thông thường", người phát ngôn Đại học Yale nói.

"Nhà tổ chức, Tiến sĩ Bandy Lee, đồng ý với quy tắc Goldwater nhưng đang gặp rắc rối bởi sự mở rộng gần đây của nó (tính đến ngày 16 tháng 3 năm 2017) và sự im lặng của cuộc tranh luận. Bà hy vọng rằng công chúng và chính trị gia sẽ hiểu rằng các vấn đề về sức khoẻ tâm thần không phải là cách được sử dụng làm vũ khí, giống như các vấn đề sức khoẻ khác thì không.

Tiến sĩ Gartner được mời với tư cách là nhà hoạt động xã hội và..

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: