Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

NHỮNG CHUYỆN VÊ KIM CƯƠNG

  • Viên kim cương xanh hình bầu dục được giới thiệu tại sàn đấu giá Sothebys tại London hôm 15/3 vừa qua.
  • Viên kim cương xanh hình bầu dục được giới thiệu tại sàn đấu giá Sotheby's tại London hôm 15/3 vừa qua.
  • Viên kim cương xanh hình bầu dục lớn nhất thế giới chuẩn bị được đấu giá lên đến 780 tỷ đồngViên kim cương xanh hình oval cực kì quý hiếm chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá tại Hong Kong, dự kiến nó sẽ thu về khoảng 35 triệu USD, tương đương 780 tỷ VNĐ.Kim cương xanh vô cùng quý hiếm và càng quý hiếm hơn nếu nó có trọng lượng trên 10 carat với những đường cắt hoàn mỹ”, phó Giám đốc Sotheby’s tại Châu Á Quek Chin Yeow cho biết trong cuộc họp báo tại London ngày 15/3 vừa qua.

<!>
Theo Reuters, viên kim cương xanh hình oval này có trọng lượng 10.10 carat và được phát hiện ở Nam Phi, được nhà chế tác kim hoàn nổi tiếng De Beers cắt và giới thiệu trong triển lãm tại London vào năm 2000.
Từ nay đến ngày diễn ra đấu giá vào 5/4 tại Hong Kong, nhà Sotheby’s sẽ đưa viên kim cương đi giới thiệu lần lượt tại Geneva, New York, Singapore và Đài Bắc với hi vọng tuyệt phẩm xanh lam hình bầu dục này sẽ có giá lên tới 35 triệu USD.

Tìm thấy viên kim cương 3 tỉ năm tuổi lớn nhất thế giới

Một viên kim cương kích cỡ bằng quả bóng tennis niên đại 3 tỉ năm tuổi sẽ được bán với giá ít nhất là 70 triệu USD, theo thẩm định của nhà đấu giá danh tiếng Sotheby.
Đây là viên kim cương lớn nhất lịch sử được tìm thấy ở một mỏ khai thác tại Botswana. Phiên đấu giá dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 29.6 tới đây tại London.
Viên kim cương được định giá 1.500 tỉ đồng và có niên đại hơn 3 tỉ năm tuổi.
Viên kim cương được định giá 1.500 tỉ đồng và có niên đại hơn 3 tỉ năm tuổi.
Viên kim cương lớn nhất thế giới được tìm ra vào tháng 11.2015 tại mỏ của tập đoàn khai thác kim cương Lucara từ Canada. Với trọng lượng 1.109 carat, đây là viên đá quý lớn nhất lịch sử tìm thấy trong 100 năm trở lại đây. Viên kim cương được đặt tên là Lesedi la Rona - “Ánh sáng của chúng ta” theo tiếng Tswana.
Các nhà đấu giá cho biết viên kim cương có “độ trong suốt hoàn hảo” và sẽ được chế tác thành viên đá tinh xảo và cắt gọt với chất lượng tốt nhất thế giới.
David Bennett, phụ trách mảng đá quý của nhà đấu giá Sotheby gọi phát hiện ra viên kim cương là “sự kiện để đời” vì chưa có viên kim cương thô nào có kích thước lớn đến vậy.
“Chúng tôi định giá viên kim cương sẽ vượt ngưỡng 70 triệu USD (khoảng 1.500 tỉ đồng) tuy nhiên đây mới chỉ là ước tính. Viên kim cương lớn nhất thế giới thì bao nhiêu tiền mới đủ?”, Bennett hào hứng nói.
Theo lịch sử tìm kiếm kim cương thế giới, viên kim cương lớn nhất hành tinh nặng 3.106 carat mang tên Cullinan, tìm thấy ở Nam Phi từ năm 1905. Tuy nhiên, viên kim cương này bị cắt nhỏ thành 9 phần và gắn lên Vương miện Hoàng gia Anh.
Tỉ phú Hong Kong Joseph Lau đã chọn mua viên Mặt trăng xanh trị giá 48,5 triệu USD cho con gái cưng 7 tuổi.
Tỉ phú Hong Kong Joseph Lau đã chọn mua viên Mặt trăng xanh trị giá 48,5 triệu USD cho con gái cưng 7 tuổi.
Lesedi la Rona sẽ phá kỉ lục thế giới hiện nay của viên kim cương Mặt trăng xanh 12,03 carat bán tại Geneva năm ngoái. Thời điểm đó, tỉ phú Hong Kong Joseph Lau đã chọn mua viên Mặt trăng xanh trị giá 48,5 triệu USD cho con gái cưng 7 tuổi.
Lesedi la Rona sẽ được trưng bày tại nhà đấu giá Sotheby tại New York, Mỹ vào ngày 7.5 tới đây và sẽ có mặt ở showroom tại London từ ngày 18 đến 28.6.

Khám phá mỏ kim cương khổng lồ nhất thế giới ở Siberia, bạn không thể dùng trực thăng bay qua miệng hố

Mỏ kim cương Mir nằm ở vùng Siberia khắc nghiệt đã cung cấp một lượng khổng lồ để xây dựng Liên bang Xô Viết. Hãy cùng khám phá những hình ảnh về nơi đây qua góc máy của nhiếp ảnh gia Stepanov.
Việc xây dựng một quốc gia tốn rất nhiều tiền, con người, máy móc thậm chí là cả kim cương. Ở một góc xa của Siberia, mỏ kim cương Mir đã cung cấp một lượng lớn kim cương góp phần vào việc xây dựng Liên bang Xô Viết. Trải qua nhiều năm, nó để lại một hố sâu lớn, rộng tới hơn 1,6 km trên bề mặt trái đất.
Slava Stepanov, hay còn gọi là Gelio, là một nhiếp ảnh gia người Nga sống ở Novosibirsk, một thành phố nằm trên thảo nguyên vùng tiếp giáp Kazakhstan và Mông Cổ. Stepanov đi khắp các thành phố ở Trung Á, ghi lại hình ảnh cơ sở hạ tầng và các công trình từ trên cao. Những khu vực này trải dài từ thành phố cực bắc của Trái Đất đến con đập lớn nhất ở châu Á.
Mùa xuân này, Stepanov đã đến thăm một thành phố ở xa phía Bắc của Nga mà ít người biết đến, nhưng có một vai trò quyết định tạo nên đất nước Nga ngày nay - Mirny, một thành phố có dân số 37.000 người. Tại đây, vào những năm 1950, một nhóm các nhà địa chất Nga đã phát hiện ra Kimberlite - một loại khoáng chất là dấu hiện xuất hiện của kim cương.
Vào cuối những năm 1940, Liên bang Xô Viết rơi vào tình trạng khan hiếm kim cương, không chỉ về giá trị của nó mà còn phục vụ mục đích công nghiệp như chế tạo các mũi khoan siêu cứng.
Do đó, các đội địa chất lên đường tới vùng hoang dã Siberia để tìm kiếm dấu hiệu của kim cương. Và tại vùng đông bắc Siberia, họ đã tìm thấy chúng. Mỏ Mir và thị trấn Mirny nằm trên vách của nó đã được thành lập vào năm 1955. Mir đã trở thành hố sâu lớn thứ hai trên bề mặt Trái Đất với đường kính hơn 1,6 km.
Nhiệt độ tại Mir rất lạnh, hầu như không thể đào trong hầu hết thời gian của một năm. Tất cả mọi thứ đều bị đóng băng. Liên Xô đã sử dụng động cơ phản lực làm tan lớp băng vĩnh cửu để tiếp cận lớp đất bên dưới. Ở những nơi đất quá cứng hoặc bị đóng băng cứng, họ sẽ dùng thuốc nổ để phá hủy chúng.
Thị trấn Mirny được xây dựng với sàn nhà bằng thép, vì lớp băng không thể xây nhà theo cách thông thường. Nhưng sau hơn 44 năm, Mir đã trở thành đối thủ cạnh tranh của Nam Phi về kim cương, nơi mỗi năm sản xuất ra hai triệu carat kim cương. Thành phố Mirny đã thực sự phát triển một cách bùng nổ.
Nhưng theo các nhà buôn kim cương, có một điều kỳ lạ về những viên kim cương tại Mir. Những viên kim cương này đều có kích thước và hình dạng đồng đều, được gọi là "Silver Bears". Cách mà Liên Xô sản xuất một lượng lớn các viên kim cương có kích thước đồng nhất như vậy vẫn còn là ẩn số vì họ không có đủ công nghệ để làm được điều đó. Chính điều này đã tạo nên nỗi lo vì chỉ cần Liên Xô đổ kim cương vào thị trường mở, sẽ dẫn tới tăng cung và làm hạ giá kim cương. Ngày nay, bí mật về những viên Silver Bear vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Mỏ kim cương Mir đã bị đóng cửa vào những năm 2000. Thế nhưng, việc khai thác mỏ vẫn tiếp tục diễn thông qua hàng chục đường hầm sâu trong đó. Nó vẫn mang một sản lượng ấn tượng, khoảng 2 tấn kim cương mỗi năm.
Nhiếp ảnh gia Stepanov đã đến thăm nhà máy chế biến kim cương, và ghi lại những hình ảnh kinh ngạc của máy móc công nghiệp dưới lớp băng vĩnh cửu. Có những thứ vẫn còn nguyên giá trị từ thời Xô Viết.
Ngoài bí ẩn về những viên kim cương, điều kỳ lạ về những bức ảnh của Stepanov chính là Mirny, một thành phố nằm trên mép của mỏ kim cương. Miệng lỗ sâu đã tạo ra lực hút lớn khủng khiếp, kéo cả những chiếc máy bay trực thăng vào đó. Từ vũ trụ, chúng ta có thể thấy mỏ kim cương này.

Không có nhận xét nào: