Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Kinh ngạc với những cách tôn trọng tự nhiên đặc biệt hiếm thấy trên thế giới

Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 8
Môi trường đang là đề tài nóng hổi và gây sốt khắp toàn cầu, khiến không những giới chuyên gia mà tất cả mọi người phải đứng ngồi không yên. Vậy các bạn đã làm gì để cải thiện và giúp ích cho Trái Đất của chúng ta?<!>
Môi trường ngày càng ô nhiễm, biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, trái đất nóng lên... Không nói đến những ý tưởng, phát minh vĩ đại chỉ cần những hành động nhỏ bé của từng người thôi thì cũng đủ góp một phần không nhỏ cho việc cải thiện môi trường xung quanh của chúng mình rồi đấy! Không xả rác, trồng cây xanh, tiết kiệm nhiên liệu… Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao đúng không cả nhà? Dưới đây là những ý tưởng của các kiến trúc sư khi đã truyền cảm hứng về sự tôn trọng của loài người với thiên nhiên. Đảm bảo khi xem các bạn sẽ phát cuồng với những cách này.
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 1
Bạn sẽ làm gì khi muốn xây dựng một bức trường thành để bao bọc căn nhà yêu dấu của mình mà lại bị cản trở bởi một nhánh cây vô duyên như thế này? Ý tưởng đặt vòng xuyên thấu của Doremon để thế giới tự nhiên lan vào trong nhà bạn cũng không hề tồi đúng không ? Những buổi trưa hè nóng bức mà có sự góp mặt của bóng mát này thì còn gì bằng nữa cơ chứ!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 2
Chắc chắn chủ nhân ngôi nhà này phải yêu các loài cây lắm. Nhưng mà cảm giác nhìn từ các khung cửa sổ ra các tán cây xanh rì cũng thích lắm chứ giỡn. Đón những tia nắng ban mai xuyên qua từng kẽ lá phải nói tuyệt vời ông mặt trời luôn ấy!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 3
Thay vì phải đốn ngã cái cây to bự để mái nhà hoàn hảo thì như vầy có phải tốt hơn không? Vừa mát mẻ vừa có cảm hứng đọc sách thì tuyệt cú mèo phải biết đúng không mọi người? Nếu chúng ta tôn trọng thiên nhiên thì thiên nhiên sẽ không bạc đãi chúng ta đâu! Không có gì là tự nhiên cả, cái gì cũng xuất phát từ hai phía cả nên mọi người hãy ra sức bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta nhé!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 4
Không gian thật là tuyệt vời! Không biết từ đâu mà đã truyền cảm hứng cho kiến trúc sư có một công trình hoàn mỹ đến như thế nhỉ? Vừa bảo vệ tính mạng của cái cây vừa tận dụng nó làm cột giữ vững ngôi nhà, đã vậy còn tận hưởng triệt để bóng mát của nó nữa chứ! Không còn từ gì để nói cho tác phẩm này nữa rồi!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 5
Sở hữu một cái giếng trời như thế này có ai hằng ao ước không ạ? Ban ngày thì đón ánh sáng tự nhiên từ mặt trời len lỏi qua từ các tán cây. Ban đêm thì ngắm các vì sao, tinh tú lấp lánh. Phải nói là chuẩn không cần chỉnh luôn ấy chứ! Với lại sự góp mặt của cái cây này cũng hơi bị hợp với phong cách của ngôi nhà đó chứ ha? Từ sàn cho đến bàn ghế rồi thêm họa tiết trang trí tường và trần nhà nữa chứ!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 6
Chủ nhà cũng có tầm nhìn ghê gớm. Vừa biết cách bố trí nội thất vừa để những cái cây bao bọc bởi những lồng kính thế này thì có thể nói không gian mở hoàn toàn rồi còn gì. Đã vậy nếu trời có mưa thì cũng vô tư không sợ bị ướt nữa chứ. Chuẩn không cần chỉnh luôn! Bậc trí nhân là đây!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 7
Cảm giác đi dưới con đường rợp bóng cây thì thích phải biết? Không khí trong lành lại thoáng đãng như vầy thì bao lo âu mệt mỏi cứ tan biến theo làn mây. Vừa bảo vệ cái cây vừa không khiến ngôi nhà của mình trở nên không chật chội khi dùng hiệu ứng của các tấm kính. Cũng hay ha? Đây cũng là một cách truyền cảm hứng cho ai vừa muốn đưa thế giới thiên nhiên vào ngôi nhà yêu dấu của mình lại không ảnh hưởng đến không gian thì mau bơi vào đây nào!
Đi giữa không gian mở như thế này thì các nhóc tì thích phải biết. Loài người trên Trái đất ngày càng đông nên diện tích xanh để cho các mầm non vui đùa không còn nhiều như ngày xưa nữa. Hy vọng với ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng cho những ai quan tâm đến con em của mình. Để thế giới tự nhiên gần gũi với các em hơn để những mầm non ấy hiểu rõ về những gì xung quanh mình.
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 8
Cứ như một bảo tàng lưu giữ loại thực vật quý hiếm ấy nhỉ? Ắt hẳn cái cây này phải có ý nghĩa gì ghê gớm với chủ nhân này lắm. Cứ tưởng tượng vào ban đêm mà lên đây ngắm sao băng thì lãng mạn lắm!
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 9
Như vầy mà cũng mọc được nữa thì không còn đường nào nói nữa luôn! Đúng là ở đâu có cây là ở đó thấy có sự sống. Giữa những tảng đá thô cứng kia lại nhô ra nhành cây xanh mát thì căn nhà trông khác.
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 10
Vừa bước vô nhà mà thấy cây cối là tâm trạng thoải mái nhiều hơn rồi! Có thể đây là một hình thức phong thủy nhưng mà sự có mặt của em ấy cũng thú vị lắm chứ ha? Sống gần gũi với thế giới tự nhiên làm cho tinh thần của con người trở nên ôn hòa và vui vẻ hơn rất nhiều.
Kinh ngac voi nhung cach ton trong tu nhien dac biet hiem thay tren the gioi - Anh 11
“Trúc xinh trúc đứng đầu đình. Em xinh em đứng một mình cũng xinh”. Đây có thể là một phép màu của tạo hóa đúng không các tình yêu? Giữa một sa mạc rộng lớn mà chỉ có duy nhất một bóng cây thì có thể nói đây là điều không tưởng. Chống đối với khí hậu khắc nghiệt và đất đai cằn cỗi mà cây ấy có thể tồn tại được thì tại sao lại không thể có sự xuất hiện một cái cây thứ hai nhỉ?
Nếu loài người chung sức, góp gió thành bão thì biết đâu hình ảnh trơ trọi của mảnh đất kia sẽ không còn nữa mà thay vào đó thì là một khu rừng rợp bóng cây xanh mát thì có vẻ rất tuyệt đúng không nào?
Quỳnh Dao (tổng hợp

Không có nhận xét nào: