Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Chiến binh Úc tiết lộ cuộc sống kinh hoàng của IS

Ibrahim trả lời phỏng vấn phóng viên đài CBS
Chứng kiến những vụ IS hành quyết người phương Tây đã khiến chiến binh người Úc này cảm thấy sợ hãi và quyết định bỏ trốn.

Ngày 12/2, một công dân Úc từng gia nhập tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã trả lời phỏng vấn đài CBS của Mỹ, tiết lộ cuộc sống trong lòng IS và việc anh này đã trốn thoát ra sao sau khi chứng kiến những vụ hành quyết người phương Tây man rợ ở Syria.


Người đàn ông tự gọi mình là Abu Ibrahim này đã cải sang đạo Hồi và đã tham chiến cùng với các chiến binh IS trong 6 tháng trời ở Syria, đồng thời hòa nhập vào cuộc sống được cai trị bởi luật Hồi giáo Sharia ở những khu vực do IS kiểm soát.
Ibrahim cho hay việc thi hành luật Sharia ở những vùng đất do IS kiểm soát được nhiều tín đồ Hồi giáo “mong đợi”, nhưng “việc chứng kiến người nào đó bị hành hình đến chết không phải là điều ai cũng muốn”.

Người đàn ông nói giọng Úc này cho hay anh ta đã chứng kiến cặp nam nữ địa phương bị đóng đinh lên giá chữ thập và bị ném đá đến chết vì tội ngoại tình, tuy nhiên Ibrahim cho rằng những biện pháp trừng phạt dã man này là phù hợp theo luật Sharia.

Ibrahim cho hay IS có một lực lượng cảnh sát tôn giáo tên là Hisbah để thi hành luật Sharia. Tất cả những hành vi như phụ nữ không trùm khăn kín đầu, đàn ông cạo râu hay chơi nhạc đều có thể bị trừng phạt nặng nề theo luật Hồi giáo.

Ibrahim nói: “Rất nhiều người nước ngoài khi đến đây đều rất háo hức với những gì họ thấy trên mạng. Họ coi cuộc sống trong lòng IS vĩ đại hơn cuộc sống bình thường của mình đất nhiều”.

IS đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria

Mặc dù ủng hộ các biện pháp hành hình người dân địa phương vì các tội mà họ phạm phải như ngoại tình, nhưng Ibrahim cho hay anh ta không thể chịu nổi khi chứng kiến cảnh IS hành quyết các con tin phương Tây, và anh ta đã quyết định rời bỏ tổ chức chết chóc này.
Chiến binh đào tẩu này nói: “Tôi không đồng ý với nhiều chính sách của IS, trong đó có việc chặt đầu những người không phải là chiến binh”.

Theo tờ Telegraph của Anh, hiện có khoảng 20.000 thành viên của IS là công dân nước ngoài, với 3.400 người đến từ các quốc gia phương Tây, trong đó có 100 người Úc.

Những chiến binh nước ngoài này được IS cấp lương thực, nhà ở và một khoản tiền 50 USD một tháng được coi như là lương để họ bán mạng chiến đấu cho phiến quân. Vào mùa đông, khoản tiền này được tăng gấp đôi để các chiến binh IS có thể mua đủ quần áo ấm.

Những chiến binh kết hôn được cấp đồ đạc và nhà cửa, thậm chí có chiến binh còn được cấp cả lò sưởi.

Thế nhưng điều khiến Ibrahim sợ hãi và chán nản là khi chứng kiến cảnh IS hành quyết những người mà họ cho là gián điệp, bởi IS rất lo sợ bị đối phương xâm nhập.

Khoảng 20.000 thành viên của IS hiện nay là công dân nước ngoài
Ibrahim rất muốn bỏ trốn về nhà, nhưng anh ta lo sợ sẽ bị IS bắt lại trong khi bỏ trốn, bị thẩm vấn và tra tấn bởi những “người anh em” mà anh ta đã từng kề vai sát cánh chiến đấu.

Cuối cùng, bị nỗi nhớ nhà dày vò cùng sự tan vỡ lý tưởng, Ibrahim đã liều mình tìm cách thoát ra khỏi lãnh thổ do IS kiểm soát. Anh ta cho biết có rất nhiều chiến binh khác cũng bị vỡ mộng và sợ hãi như mình, nhưng họ không có đủ can đảm để chạy trốn.

Giáo sư Grag Barton thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khủng bố Toàn cầu, Đại học Monash (Anh) cho rằng những kẻ tuyển mộ khủng bố thường tìm cách dụ dỗ con mồi bằng cách kết bạn với họ trên mạng xã hội.
Theo kết quả nghiên cứu của trung tâm này, khoảng 1/4 số chiến binh nước ngoài tới Trung Đông gia nhập IS đã chết trên chiến trường, khi nhiều địa danh ở Iraq và Syria như thị trấn Kobani đang trở thành “mồ chôn” những chiến binh nước ngoài ngây thơ.
Theo Infonet

Không có nhận xét nào: