Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay lại nói chuyện đạo Phật, nhưng tôi nghĩ là mọi người sẽ ưng bụng.
1. Bắt con vịt Hội Nghị  "phòng tránh thai", nó là con vịt vu khống mấy năm nay. Con vịt nầy thuộc nhóm khó tóm lắm. 
2. Nói chút xíu về nhóm cell phone loại màn ảnh xếp đôi mới ra sau nầy. Các bạn chớ có mua.
3. Tin từ chuyên viên: Hiện giớ AI (trí óc nhân tạo) giả được giọng nói bất cứ ai như thật, giả được video mà nhân vật trong đó giống bất cứ người nào nó muốn.

4. Giá mỗi TB data truyền qua cell phone ở Mỹ rất đắt so với thế giới
5. Hoá chất dùng trong nhà mấy chục năm nay đã làm cho tinh trùng ở nam giới giãm đi 50%.  
HCD 5-Mar-2019<!>
----------
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  


Hẳn là hai ba năm nay các bạn thấy luân lưu cái email với hình ành rõ ràng rằng nhà nước dạy quí sư tránh thai. Con vịt vu khống nầy vẫn tung bay, chẳng thấy ai bắt trừ có mình tôi. Thật ra thì những con vịt nầy ít ai có khả năng tóm được nó dù nhiều người trong bụng không tin nó. 
Truớc tiên mời các bạn coi mặt con vịt nầy "bằng xương bằng thịt". Năm nay nó lại mọc thêm cánh thêm lông. Cái email tôi nhận được dưới đây là điển hình, còn nhiều cái nữa.


From: Bê T [mailto:tabe  @i cloud.com] 
Sent: Tuesday, March 5, 2019 2:32 PM
Subject: Thày chùa , Ni Cô VN CS học ngừa thai !!

Biết trễ , không kịp ghi tên  vì  ngoài phần "lý thuyết"   còn có pgần "thực hành"  freeee



HCD: Thưa các bạn nó là loại vịt vu khống. Dưới đây là tấm ảnh thật: Hàng chữ trong hình ghi 
"Hội nghị bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh" hình chụp năm 2016.

2016-12-31_18-58-47


Và con vịt vu khống đã sửa lại hàng chữ trên tấm ảnh là "Hội nghị bồi dưỡng kiến thức tránh thai và hộ sản" xoá mất hàng ngày tháng trên tấm ảnh nguyên thuỷ.

2016-12-31_18-55-14

2019-03-05_15-43-22.jpg
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  


2019-03-05_15-48-34


Tới đây hẳn các bạn còn hoang mang chưa biết tấm ảnh nào là thật tấm nào là giả phải không. 
Thưa nguồn gốc nó đây nè, không phài dễ truy ra đâu (trừ chuyên viên bắt vịt như tôi, đúng không), mời xem tấm ảnh và link nguyên thuỷ của nó.

Screenshot_20190305-162225_Chrome
Các bạn còn nghi thì vào đây xem tận mắt: https://goo.gl/images/pY6Ykv

Kết luận: Tới đây có bà con nào thắc mắc chi không?  Có tới 549 vị tăng được trao bằng. Rồi sao....
Thôi không nói nữa, xin lỗi hoài lỳ cục quá.
==================
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  


2019-03-05_17-48-36
Foldable phones arrived in a big way over the last month, but there's a fundamental problem that they haven't quite figured out. The buzzworthy phones introduced at Samsung's Unpacked and MWC aren't truly foldable; they're bendable. The good news is Corning, the company behind Gorilla Glass, is h...


HCD: Thưa các bạn hiện giờ hai hãng lớn về cell phone, và ít hãng nhỏ hơn (trừ Apple) là Huawei và Samsung đã bán ra những cái cell phone xếp lại được như cuốn sách. Màn ảnh của nó khi mở ra rộng gấp đôi. Tuy nhiên các bạn có tiền hãy khoan đừng có mua vội. Lý do là màn ảnh của nhóm cell phone nầy làm bằng plastic để xếp lại không bể. Plastic thì dễ trầy và không bền. Mua cái cell phone gần $2000 mà xài chỉ được 1 năm là hư màn ảnh thì quả là uổng.

Hiện nay hãng Corning (Mỹ) đang nghên cứu sản xuất ra loại kính xếp lại được như tờ giấy, các hãnh cell phone tương lai sẽ dùng kính nầy thay cho plastic. Hãng đã làm được loại kính xếp đôi đừng kính chỉ còn 5mm, chưa sát rạt được như plastic hay tờ giấy in.

Chắc các bạn không để ý, mặt kính cell phone mắc tiền của các bạn rất chắc, không trầy, dùng dao rạch lên vẫn không có dấu.  Các bạn xài cell phone vài ba năm bỏ chung với ch2m chìa khoá trong túi, nó vẫn không trầy như kính thường. Nhóm kính nầy dùng búa đập không bể (Gorilla Glass). 
Vài mươi năm trước hẳn quí bà nội trợ biết là chén dĩa do hãng Corning làm ra có rớt xuống đất, xuống gạch nó tưng lên chớ không bể.

Các chuyên gia khuyên không nên mua loại cell phone xếp được lúc nầy. Hãng Apple vẫn lẽo đẽo theo sau mấy hãng ngoại quốc.


=======
2019-03-05_18-03-40
You can no longer believe what you see. Deep fakes, which use artificial intelligence to make people appear to say and do things in videos that they haven’t said or done, have been growing more realistic at an alarming rate. And it’s a matter of time before they’re used to try to circumvent cyber...


HCD: Thưa các bạn năm rồi giọng nói của một người khó làm giả được. Hiên nay thì AI có thể giả bất cứ giọng của người nào giống như thật. Năm rồi, hình cụp có thể giả, thí dụ như câu chuyện con vịt vu khống bên trên, như video thí khó làm giả. Nay thì AI có thể làm được những cái video nhân vật chính là một người nào đó, giống y như thật, giống như người bị giả đã được quay phim tại chỗ. Đây là một sự kiện mới sẽ đưa tới nhiều hậu quà về luật pháp, vể tâm lý, về đạo đức. Mà nhìn cho kỷ thì là đi xuống chớ không phải đi lên.

========

Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  

2019-03-05_19-02-29
Giá tiền data cho mỗi TB qua điện thoại.


2019-03-05_19-06-13
The homes we live in and the food we eat might contain chemicals that reduce male fertility - and that goes for both men and their dogs, new research suggests. Recently, experts have grown ever more … 
HCD: Theo nhóm nghiên cứu mới nhất cho biết chỉ trong 80 năm qua, chất lượng tinh trùng đã giảm 50% và không ai có thể hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Vào năm 2016, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Nottingham đã thấy ra rằng chất lượng tinh trùng cũng đã giảm mạnh ở những con chó trong nhà trong suốt nhiều thập kỷ.

Không giống như nghiên cứu trên người, lần này các nhà khoa học có thể tìm lại sự giảm chất lượng tinh trùng thành các hóa chất nguy hiểm trong môi trường và thức ăn của chó. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của hai loại hóa chất do con người tạo ra. Một trong số đó là chất làm dẻo phổ biến DEHP, thường được tìm thấy trong thảm, sàn, quần áo và đồ chơi, và có thể thấm vào thức ăn và đồ uống của chúng ta. Loại khác là polychlorination biphenyl 153 (PB153), thuộc một nhóm hóa chất công nghiệp được phát hiện là chất ô nhiễm hữu cơ dai dẳng trong thập niên 1960 và 70 đã gây ra hiện tượng nầy.

Không có nhận xét nào: