Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Điểm Tin Thứ Hai 01/4/1988 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB - Xã luận Thời báo Đài Loan: Cuộc chơi của Trung Quốc sẽ rất dài (VNTB) - Phạm Nguyên Trường dịch VNTB - Chuyến thăm của Tập Cận Bình tới châu Âu một lần nữa chứng tỏ rằng trật tự thế giới đang thay đổi. Kế hoạch dài hạn của Bắc Kinh với quy mô có thể sánh ngang với sự vươn lên của Mỹ sau Thế chiến II. Hợp đồng mua máy bay Airbus không chỉ là hoạt đông kinh tế, vì Trung Quốc đang tìn cách tổ chức lại hệ thống thương mại quốc tế. Tờ báo ở Đài Loan tin rằng Trung Quốc đang cố gắng lôi kéo các nước về phía mình.
  • VNTB - Ai thắng trong Chiến tranh thương mại Mỹ Trung? Việt Nam. (VNTB) - Khánh Anh dịch VNTB - Khi cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ nổ ra, cần chú ý để biết ai có thể hưởng lợi. Khi Trung Quốc không còn là cơ sở sản xuất chi phí thấp nữa- vì bắt buộc hoặc vì dự định- ai được hưởng lợi? Không ai khác: Việt Nam. Việt Nam từ lâu đã có thể tự hào rằng các công ty quốc tế như Intel, Samsung, Adidas và Nike chọn cơ sở sản xuất ở Việt Nam. Một trong mười điện thoại thông minh trên thế giới được sản xuất tại đây. Tuy nhiên, xung đột thương mại Mỹ và Trung Quốc đã đẩy các công ty ra khỏi Trung Quốc và hướng về Việt Nam.<!>
  • Đại tự, tượng đá, chuông đồng và ngộ (RFA) - Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang mắc đại nạn. Scandal Đại đức Thích Trúc Thái Minh – chùa Ba Vàng chỉ là một trong một chuỗi scandal với nhân vật chính là những thành viên trong tăng đoàn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
  • Đất nước thiếu những tấm biển Stop (RFABLOG) - Trong hệ thống giao thông công cộng ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, tại các giao lộ thường xuất hiện những tấm biển stop. Những tấm biển stop được đặt ở các giao lộ với mục đích đơn giản là để các phương tiện lưu thông dừng lại quan sát, định hướng trước khi đi tiếp... Có lẽ trong lịch sử Việt Nam thời hiện đại, đất nước được đặt "dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt và trí tuệ của đảng Cộng sản" những khái niệm về tấm biển Stop sẽ dần dần mất đi. Bởi đơn giản là trong chế độ độc tài, toàn trị, "không có một thế lực nào ngăn nổi ý chí cách mạng" nhất là với những "chủ trương lớn của đảng".
  • Thư giãn Chủ nhật: Hậu duệ sư Tăng Phú (BoxitVN) - Nguyệt Cầm - Thật ra, cả đại biểu Quốc hội Thích Thanh Quyết lẫn chuyên gia thỉnh vong không miễn phí Thích Trúc Thái Minh đều là hậu duệ của sư Tăng Phú, bonus "định hướng xã hội chủ nghĩa." ;) Đọc lại nửa cuối chương 13 của Số đỏ, thấy Vũ Trọng Phụng đúng là thiên tài. :) "Xuân Tóc Ðỏ quay lại thì đó là một ông sư. Ông này cũng tân thời Âu hoá theo văn minh vì ông có ba cái răng vàng trong mồm, cái áo lụa Thượng Hải ...
  • BÀI LẢNG (RFA) - Cho đến bây giờ thì ai cũng tin rằng nhà báo Trương Duy Nhất bị bắt ở Thái Lan, hiện đang bị giam ở trại T16 và gia đình đã đến thăm. Thế nhưng mọi thông tin về phía nhà cầm quyền Việt Nam thì không có gì để khẳng định ông đã bị bắt.
  • VNTB- Lịch sử TP.HCM sẽ được viết bởi 'Tan Thành C.'? (VNTB) - Minh Châu VNTB - “Chức danh mới nhất của ông Tất Thành Cang được niêm yết công khai tại kiôt thông tin phục vụ Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 26 khóa X, diễn ra ngày 30-3: phó ban chỉ đạo công trình ‘Lịch sử TP.HCM’”.
  • Bộ GD-ĐT đi Hưng Yên về vụ nữ sinh bị đánh hội đồng (RFA) - Ngày Chủ nhật 31 tháng 3, Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về Hưng Yên làm việc lãnh đạo tỉnh này. Nội dung làm việc được truyền thông trong nước loan đi là về vụ một nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh, lột đồ, quay clip tung lên mạng.
  • Mai sau còn lại gì? (RFABLOG) - Song Chi - Greta Thunberg, nhà hoạt động trẻ người Thụy Điển, một tiếng nói nổi bật trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đã được đề cử giải Nobel Hòa bình năm nay. Nếu chiến thắng, cô sẽ trở thành người trẻ tuổi nhất đoạt giải này, 16 tuổi, trẻ hơn cả Malala Yousafzai, người Pakistan 17 tuổi khi nhận giải vào năm 2014. Thunberg bắt đầu đình công và không đến trường vào mỗi thứ Sáu mùa hè năm 2018, và thay vào đó đã biểu tình trước Quốc hội Thụy Điển để yêu cầu các biện pháp hiệu quả hơn chống lại biến đổi khí hậu.
  • Cựu PCT Thanh Hóa, bị kỷ luật, được về lại Sở Xây Dựng (RFA) - Cựu phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa bị cách chức vì ‘nâng đỡ không trong sáng’ nữ nhân viên được đưa về lại Sở Xây Dựng. Đó là trường hợp Ông Ngô Văn Tuấn, người bị cách chức ngày 18 tháng 1 năm ngoái bởi lý do ‘vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác bổ nhiệm cán bộ’.
  • Cuộc xâm lược mềm và đường lối nô lệ tự nguyện (RFABLOG) - Những ngày gần đây, dư luận xôn xao lo ngại về Dự án Đường Cao tốc Bắc – Nam lại được giao cho các nhà thầu Trung Quốc. Mạng xã hội nóng lên với những ý kiến hết sức cụ thể và mới mẻ về những bài học, những hậu quả của việc dính dáng với nhà thầu Trung Quốc và làm ăn với Trung Quốc nói chung. Thái độ phản ứng rõ rệt của dư luận nhân dân đã thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí, các tổ chức xã hội dân sự, các nhân sĩ, trí thức đã ra một bản Tuyên bố về lập trường của mình và ngay khi ra tuyên bố đã có hơn 350 tham gia ký tên.
  • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Khóc Nữa Đi Hương (RFABLOG) - Theo quan điểm của tôi, cách tiếp cận pháp lý …  của Chính phủ Việt Nam gây nguy hiểm cho tính mạng của Hương. L.S Cù Huy Hà Vũ. Tôi đến Malaysia, lần đầu, vào một ngày Hè. Trưa hôm ấy, chắc có “sự cố” chi đó về hệ thống A.C nên phi trường KL vô cùng nóng bức. Khung cảnh không chỉ ngột ngạt, khó thở mà còn có vẻ bất an vì những toán lính quân phục rằng ri, tay lăm lăm cầm súng, mắt chăm chăm nhìn vào hành khách.What’s wrong? Chuyện chi vậy cà? Cứ y như là đất nước này đang có một cuộc đảo chánh (coup d’etat) vậy. Cho đến khi đứng chờ đổi tiền, liếc nhìn mấy tờ báo đặt ở quầy hàng kế cạnh – chợt thấy hình ảnh một khuôn mặt trông quen quen – tôi mới hiểu tại sao? Đoàn Thị Hương!
  • Máy bay TQ vượt ranh giới hàng hải, Đài Loan phản đối (VOA) - Đài Loan hôm 31/3 lên án hành động “khiêu khích” từ Bắc Kinh sau khi hai chiếc máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay ngang qua đường ranh giới hàng hải trong bối cảnh ngày càng có nhiều căng thẳng giữa hai bên.
  • Liên Hiệp Quốc : Lào nợ nhiều, dân đói vì theo con đường tơ lụa (RFI) - Chiến lược phát triển kinh tế của chế độ Xã hội Chủ nghĩa Lào phục vụ một thiểu số đặc quyền lợi trong khi thành phần dân chúng còn lại nghèo đi. Trên đây là nhận định của đặc sứ Liên Hiệp Quốc về nhân quyền và nạn nghèo khó Philip Alston. Vientiane được khuyến cáo nên bớt tập trung vào dự án "con đường tơ lụa " của Trung Quốc để lo cho trẻ con và dân nghèo.
  • TT Trump cắt viện trợ cho các nước Trung Mỹ (VOA) - Chính phủ Mỹ hôm 30/3 đã cắt viện trợ cho các nước El Salvador, Guatemala và Honduras sau khi Tổng thống Donald Trump lên án các nước Trung Mỹ đưa di dân tới Mỹ và đe dọa đóng cửa biên giới Hoa Kỳ và Mexico.
  • Brexit : Thủ tướng May trước áp lực nội các tan hàng (RFI) - Báo Anh, Sunday Times ngày 31/03/2019 tiết lộ có ít nhất 6 bộ trưởng đòi từ chức trong trường hợp Brexit mà Luân Đôn không đạt được thỏa thuận nào với Liên Âu. Một số khác dọa rời hỏi nội các nếu thủ tướng Theresa May tìm cách hoãn ngày Brexit. Tình hình rối ren cho thấy không phe nào hài lòng về thủ tục ly dị với Liên Hiệp Châu Âu.
  • Ukraina : Bắt đầu bầu cử tổng thống với số ứng viên đông kỷ lục (RFI) - Cử tri Ukraina ngày 31/03/2019 bỏ phiếu vòng một cuộc bầu cử tổng thống. Các cuộc đua tranh giữa 39 ứng cử viên diễn ra quyết liệt. Trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, đất nước sa lầy trong cuộc chiến ở miền Đông, nhưng số ứng viên tổng thống đạt con số kỷ lục.
  • Pháp : Áo Vàng biểu tình lần thứ 20 trong ôn hoà (RFI) - Phong trào đấu tranh Áo Vàng, trong cuộc xuống đường lần thứ 20 ngày Thứ Bảy 30/03/2019 huy động được 34.000 người trên toàn quốc kể cả 4.000 tại Paris, thấp hơn nhiều so với tuần trước. Cuộc tuần hành, bị cấm ở đại lộ Champs-Elysées, diễn ra khá ôn hoà.
  • Zuzana Caputova, nữ tổng thống đầu tiên của Slovakia (RFI) - Cử tri Slovakia bất tín nhiệm chính phủ qua lá phiếu. Nữ luật sư Zuzana Caputova đắc cử vẻ vang trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 30/03/2019. Theo kết quả gần như hoàn tất, bà Caputova được 58,3 % cử tri ủng hộ. Đối thủ của bà, Maros Selfcovic, người được đảng cầm quyền yểm trợ, bị bỏ xa lại phía sau với chưa đầy 42 % phiếu bầu.
  • Cà phê chó corgi ở Bangkok (VOA) - Cà phê và chó corgi được ‘phục vụ’ tại quán cà phê này. Quán ‘Corgi in the Garden’ có 12 chú chó corgi. Giống chó corgi này đã gây ‘bão mạng’ trong vài năm qua.
  • Pháp kỷ niệm sinh nhật 130 năm Tháp Eiffel (RFI) - Paris khởi động chương trình lễ hội mừng Tháp Eiffel tròn 130 năm tuổi kể từ hai ngày 30 và 31/03/2019. Từ nay đến cuối năm, ngọn tháp biểu tượng của nước Pháp này trở thành "sân chơi" cho những nhà thám tử, là sân khấu nghệ thuật là không gian triển lãm để cùng nhìn lại sự hình thành của công trình được mệnh danh "Bà đầm thép - La Dame de Fer".
  • Dòng sông trốn từ thiên đường xuống (BBC) - Mỗi năm, Caño Cristales ở miền trung Colombia lại hiện lên với những gam màu khác, mới mẻ, rực rỡ và khó tin như tác phẩm của đấng siêu nhiên.
  • Họa sĩ vẽ bằng cà phê và bột ca cao (VOA) - Ulrich Abe, nghệ sĩ 29 tuổi người Bờ Biển Ngà, trộn sơn bằng hai thành phần bất thường là cà phê và bột ca cao. Abe lần đầu tiên phát hiện ra kỹ thuật độc đáo này khi giáo viên mỹ thuật khuyến khích học sinh trong lớp sáng tạo hơn bằng cách hòa hợp các yếu tố khác vào tác phẩm của mình ngoài sơn.
  • MotorWeek - Nissan Leaf thế hệ 2, BMW X2, dịch vụ xe tự lái Waymo One (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp.Trong chương trình này, Nissan Leaf vừa có hình thức mới vừa chạy được xa hơn bằng điện. Pat Goss chỉ ra nơi có gỉ khuất tầm mắt và làm hỏng xe của bạn. Chuyên gia mô tô Brian Robinson phóng hết tốc lực với cơn cuồng mô tô. Và BMW X2 có thêm xe nhỏ và phong cách trong dòng sản phẩm đã rất có chất thể thao.

Không có nhận xét nào: