Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin gởi các bạn vài chuyện cứu người và giết người  Hai tin hôm qua đã có câu trả lời:
Về Food Stamp thì không có luật lệ hay thay đổi chi mới như cái email các bạn nhận được đâu. Chuyện thứ hai là về đóng cửa Google Plus, trả lời chính xác từ Google ngày bên dưới.
1. Những em bé có tài. Một em học sinh giúp nghiên cứu thuốc ngừa cúm được thưởng 100 ngàn đô.
2. Kỷ lục chặt đầu người 
3. Bơm ngực
4. Biều tình chống người máy giết người 
5. California thu hồi trái bơ kể cả loại organic vì nhiễm listera.
HCD 24-Mar-2019
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  <!> 
--------------

Sau chữ HCD mà viết nghiêng là tóm tắt hay phỏng dịch một chút xíu bản tin, còn viết đứng là lời bàn Mao Tôn Cương của tôi.

From: liem do [mailto:liemh 123 @ yahoo.com] 
Sent: Sunday, March 24, 2019 7:27 AM
To: huy017@gmail.com
Subject: Re: [quanvenduong] FW: Con vit vu khong Paris, tin ve SSI,SSA co the la phishing email, nuoc ngot nguy hai cho suc khoe
Thưa Thầy
Em nghĩ tin về SSI, SSA la phishing email. 
Em rất thích website cũa Thầy vì có nhiều tin tức hữu ích .
Em cám ơn Thầy và xin kính chúc Thầy có nhiều sức khoẽ 
Đỗ H Liêm
Sent from my iPad
HCD: Thưa các bạn cái tin hôm qua về Food Stamp chắc hẳn là phising email, nếu không thì cũng vì lý do chi đó. 
Vị nầy lên tiếng, các bạn có thể tin được. Không có tin gì mới về chuyện Food Stamp đâu. Thắc mắc các bạn cứ hỏi thẳng người worker xã hội của mình.


From: Google+ Team
Date: Mon, Mar 18, 2019, 2:49 PM
Subject: Save your Google+ content before March 31, 2019
To:
You’ve received this email because you have content in Google+ for your personal (consumer) account or a Google+ page you manage.
This is a reminder that on April 2, 2019 we’re shutting down consumer Google+ and will begin deleting content from consumer Google+ accounts. Photos and videos from Google+ in your Album Archive and your Google+ pages will also be deleted.
Downloading your Google+ content may take time, so get started before March 31, 2019.
No other Google products (such as Gmail, Google Photos, Google Drive, YouTube) will be shut down as part of the consumer Google+ shutdown, and the Google Account you use to sign in to these services will remain. Note that photos and videos already backed up in Google Photos will not be deleted.
For more information, see the full Google+ shutdown FAQ.
From all of us on the Google+ team, thank you for making Google+ such a special place.
Google LLC 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043
You have received this mandatory email service announcement to update you about important changes to your Google+ Page, product or account.


HCD: Thưa tôi vừa nhận được thông báo đóng cửa Google Plus hôm qua. Hàng high light vàng trên cho thấy rõ là Gmail, Google Photos, Google Drive, YouTube vẫn hoạt động bình thường.


2019-03-24_14-39-38
"My own community in Detroit was particularly hard hit." As Madeleine Yang watched the 2017 flu season devastate the United States from her home in Detroit, she knew she was in the right place. The … 


HCD:  Dịch cúm nghiêm trọng trong lịch sử đã cướp đi khoảng 80.000 sinh mạng trong năm đó và vắc-xin cúm đặc biệt không hiệu quả đối với chủng cúm A H3N2. Madeleine Yang ( ở Detroit) chỉ là một học sinh trung học vào thời điểm đó (2017)cô thấy rất đáng để nỗ lực phát triển thêm cho thuốc ngừa có hiệu lực hơn..
Từ năm thứ nhất, Yang đã làm việc dưới sự dạy dỗ của Tiến sĩ Fei Wen,  người có phòng thí nghiệm tại Đại học Michigan, nghiên cứu vắc-xintrị cúm loại "phổ thông" (= một loại hữu hiệu được. cho bất kỳ chủng virus cúm nào). Bây giờ cô là một học sinh trung học ở Beverly Hills, Michigan, Yang đã giành được 100.000 đô la với vị trí thứ tư tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khoa học Regeneron hồi đầu tháng ba. Cô nói cô không ngừng suy nghĩ về cách cải thiện cuộc sống của con người.

2019-03-24_14-31-28.jpg
This story is so good it deserves to be a movie. 8-year-old Tanitoluwa Adewumi didn’t know how to play chess a little over a year ago, now he’s a champion in New York. Despite a field containing private school students with personal chess coaches, Adewumi was grinning ear-to-ear after winning his...


HCD: Cậu bé Tanitoluwa Adewumi 8 tuổi đã biết chơi cờ vua cách đây một năm, giờ cậu ấy là một nhà vô địch ở New York. Mặc dù có các đối thủ nhà giàu được học trường tư thục với huấn luyện viên cờ vua cá nhân. Adewumi vẫn cười toe toét sau khi chiến thắng nhóm tuổi của mình tại Giải vô địch cờ vua bang New York.

2019-03-24_14-54-32
WASHINGTON (AP) — U.S. health officials are taking another look at the safety of breast implants, the latest review in a decades-long debate. At a two-day meeting that starts Monday, a panel of experts for the U.S. Food and Drug Administration will hear from researchers, plastic surgeons and impl...


HCD: Thưa các bạn tin tôi gởi các bạn dưới dạng Reader's Digest đểu là tin mới trong vòng 24 tiếng trở lại, có khi chỉ là một giờ trước mà thôi.
WASHINGTON (AP) - Các "quan chức" y tế Hoa Kỳ đang có cái nhìn khác về sự an toàn của cấy ghép ngực, đangn họp thẩm định lại về cuộc tranh luận kéo dài hàng thập kỷ.
Trong cuộc họp kéo dài hai ngày bắt đầu hôm thứ Hai, một nhóm chuyên gia của USFDA  sẽ nghe các nhà nghiên cứu, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và nhà sản xuất cấy ghép, cũng như từ những phụ nữ tin rằng bệnh của họ là do cấy ghép.
Hội thảo sẽ xem xét các bước tiếp theo, nhưng hiện tại, FDA không đề xuất bất kỳ hạn chế hoặc cảnh báo mới nào. Quan điểm lâu dài của cơ quan là việc cấy ghép về cơ bản là an toàn miễn là phụ nữ hiểu rằng họ có thể bị biến chứng, bao gồm sẹo, đau, sưng và vỡ implant.
Kết luật: Hãy chờ xem kết quá cuộc thẩm định ra sao rồi mới nên tiến hành. Lở rời khó đi ngược được. 

2019-03-24_14-27-10.jpg
Saudi Arabia is on track to set a new record for beheading people in 2019 if it maintains its current intensity for the rest of the year. The kingdom executed 43 people between January 1 and March 13, which trumps the 48 people beheaded between the January and April of 2018, the previous noted re...


HCD: Biểu đồ này cho thấy Ả Rập Xê Út đang trên đường chặt đầu nhiều người hơn bao giờ hết vào năm 2019.


2019-03-24_15-03-06
Activists from 35 countries met in Berlin this week to call for a ban on lethal autonomous weapons, ahead of new talks on such weapons in Geneva. They say that if Germany took the lead, other …


HCD: Các nhà hoạt động từ 35 quốc gia đã họp tại Berlin trong tuần này để kêu gọi lệnh cấm vũ robots tự động giết người, trước các cuộc đàm phán mới về vũ khí như vậy ở Geneva. Họ nói rằng nếu Đức dẫn đầu, các nước khác sẽ làm theo.

Thưa các bạn cách nay 19 năm, hồi năm 2000 tôi có nói trong bài viết về tương lại rằng loài người có thể bị huỷ diệt, không do thiên tai, mà do tiến bộ kỷ thuật. Trong đó cũng có đề cập tới người máy.
Nay thì tiên doán nầy càng ngày càng có vẻ  tới gần hơn. Lúc đó (năm 2000) nhiều bạn trẻ bàn luận cho rằng con người tạo ra người máy thì con người chỉ cần tắt điện là xong, y như nhấn nút tắt điện cái radio là nó hết lải nhải.
Thưa đâu có giản dị như vậy, người máy nhanh hơn mạnh hơn, chính xác hơn và nhất là sẽ thông minh hơn con người. Bây giờ nó đã qua mặt con người trong vài lảnh vực rồi.
Người ta (cả Ngủ Giác Đài) đang "lăm le" (đã) chế tạo người máy giết người tự động đẩ dùng trong chiến tranh. Về mặt nầy có vẻ như Trung Quốc đang tiến nhanh và có thể sẽ qua mặt Mỹ và bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Trung Quốc đang chú trọng hết sức lực về AI, trí tuệ nhân tạo, trong mọi lảnh vực.
Trở lại: Người máy không có lương tâm, do đó giao cho nó giết người thì là "tự vận". Không tắt máy nó được đâu, nó đâu có cho tắt, nó đâu có cho lại gần, hay điều khiển viễn liên. Khi hư chúng nó sẽ tự sửa chửa lẫn nhau, chúng nó sản xuất ra "người máy con". và cứ như vậy thì con người chỉ là con thú nuôi trong nhà của chúng (một nhà khoa học hàng đầu nói vậy), chúng thấy ghét thì sẽ giết hết.


2019-03-24_16-17-32

ESCONDIDO, Calif. (AP) — A Southern California company is voluntarily recalling whole avocados over possible listeria contamination. Henry Avocado, a grower and distributor based near San Diego, said Saturday that the recall covers conventional and organic avocados grown and packed in California....

HCD: SCONDIDO, California (AP) - Một công ty ở Nam California đang tự nguyện thu hồi toàn bộ bơ về khả năng nhiễm khuẩn listeria. Henry Avocado, một người trồng và phân phối có trụ sở gần San Diego, cho biết hôm thứ Bảy rằng việc thu hồi bao gồm bơ thông thường và hữu cơ được trồng và đóng gói ở California. 


Các bạn lở mua rồi thì theo tôi mang trả mất công, cứ ăn đi nhưng sát trùng nó cẩn thận tí xíu. Nó dính vi khuẩn ngoài võ chớ chắc không len vào ruột trái bơ được đâu.
Sau chữ HCD mà viết nghiêng là tóm tắt hay phỏng dịch một chút xíu bản tin, còn viết đứng là lời bàn Mao Tôn Cương của tôi.

Không có nhận xét nào: