Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Điểm Tin Thứ Sáu 29/3/1988 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • Trao đổi với ông Nhị Lê (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Được biết ông là tiến sĩ, phó TBT tạp chí Cộng sản. Như vậy ông thuộc loại trí thức bậc cao của ĐCSVN. Tôi đã đọc nhiều bài viết của ông và bạn ông để biết các trí thức của Đảng suy nghĩ và viết như thế nào. Tôi vừa đọc bài do Lan Anh ghi, có đầu đề: Ông Nhị Lê: “Là đảng viên tôi suy nghĩ rất nhiều về chữ liêm chính” (Viet-Studies và Vietnam-net ngày 23/ 3/ 2019). Đọc xong tôi cảm thấy buồn cho ...
  • VNTB - Họ đang đánh nhau (!?) (VNTB) - Trúc Giang VNTB - Hàng loạt vụ lùm xùm đang xảy ra, từ vụ quy hoạch thành phố Đà Lạt đến việc chùa chiền cúng sao giải hạn, oan gia trái chủ cho tới “bố làm giám đốc sở, con làm trưởng phòng”… được phanh phui trên báo chí. “Họ toàn là đang đánh nhau và mượn báo chí để dọa dẫm trước mùa Đại hội!” Nhà báo tự do Nguyễn Hữu Tuấn nói. Người dân thêm rõ chân tướng. Thầy giáo Nguyễn Minh Hùng, giáo viên Anh văn, cho rằng bất kể thuyết âm mưu gì, rõ ràng khi mọi việc được tung hê lên báo chí thì người dân thêm cơ hội để tường tận chân tướng các quan chức, cũng như mặt trái của xã hội vốn lâu nay đang được cố tô son trét phấn.
  • VNTB - Trung Quốc dự định xây dựng một thành phố đảo ’ở Biển Đông (VNTB) - Khánh Anh lược dịch VNTB - Bắc Kinh tuyên bố kế hoạch xây dựng một trung tâm chiến lược và hậu cần mới trong khu vực đang tranh chấp, một động thái hứa hẹn sẽ khuấy động vùng biển đang có nhiều rắc rối. Trong một động thái chắc chắn sẽ làm dấy lên căng thẳng mới ở Biển Đông, Trung Quốc trong tháng này đã công bố kế hoạch xây dựng “một thành phố đảo” để giám sát việc quản lý đất đai ở các đảo mà họ tuyên bố chủ quyền trong khu vực hàng hải đang tranh cãi, bao gồm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và Bãi ngầm Macclesfield.
  • VNTB - Cao Vĩnh Thịnh và và một nhà nước dễ tổn thương!? (VNTB) - Anh Văn VNTB - Theo thông tin do Facebooker Phạm Đoan Trang truyền tải trên trang cá nhân, vào sáng 27.03, một nhóm người “tự xưng là nhân viên an ninh bắt cóc Cao Vĩnh Thịnh (1988), trên đường đến cửa hàng của cô.” Cao Vĩnh Thịnh được đưa về trụ sở Cơ quan an ninh Điều tra Bộ Công an tại Hà Nội. Đến 22h00 cùng ngày, phía cơ quan an ninh đã thả Cao Vĩnh Thịnh sau khi đã giữ lại toàn bộ điện thoại, máy tính của cô. Và cuộc thẩm vấn với Cao Vĩnh Thịnh chủ yếu xoay quanh các hoạt động vì môi trường mà Cao Vĩnh Thịnh tiến hành từ năm 2015 đến nay.
  • EVFTA: VAI TRÒ CỦA CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ QUỐC TẾ (P.1) (RFABLOG) - “Thật vui mừng vì Quốc Hội Châu Âu vừa bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) [với chúng ta]” [1]. Thủ tướng một quốc gia Đông Nam Á cách đây hơn vài tuần đã thốt lên như vậy sau khi chứng kiến lễ ký kết FTA giữa nước ông và Liên minh Châu Âu (EU). Tiếc thay, tên của vị Thủ tướng này không phải Nguyễn Xuân Phúc, mà là Lý Hiển Long, và quốc gia nói trên là Singapore chứ không phải Việt Nam.
  • EVFTA: VAI TRÒ CỦA CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ QUỐC TẾ (P.2) (RFABLOG) - Tháng 9 năm ngoái, ngay trước thềm Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tổ chức ở Hà Nội, một nhà hoạt động nhân quyền quốc tế và là khách mời chính thức của Diễn đàn, bà Debbie Stothard, đã bị chặn giữ ở sân bay Nội Bài và trục xuất khỏi Việt Nam sau nhiều giờ câu lưu. Với cộng đồng xã hội dân sự trong vùng Đông Nam Á cái tên Debbie Stothard không hề xa lạ. Ở các diễn đàn khu vực, bà đã từng nhiều lần đụng độ với các đại diện Việt Nam, chủ yếu đến từ Liên hiệp Các Hội Hữu nghị Việt Nam (VUFO) - cơ quan được giao nhiệm vụ hoạt động đối ngoại nhân dân, mỗi khi bàn về tình hình nhân quyền Việt Nam.
  • Bà Phạm Chi Lan: ‘Chính sách tài khoá của Việt Nam đang có vấn đề khá nặng’ (BoxitVN) - Lê Ngà (VNF) – Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng chính sách tài khóa của Việt Nam đang gặp phải những vấn đề nặng nề, điển hình là chi thường xuyên quá lớn. Bên lề hội thảo quốc gia “Đánh giá kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019” đồng thời công bố ấn phẩm Đánh giá kinh tế Việt Nam thường niên 2018 với chủ đề "Hướng tới chính sách tài khóa bền vững và hỗ trợ tăng trưởng", ...
  • Trong bạo ngược, nhân ái và sự tử tế vẫn lấp lánh (VOA) - Video clip mà hành khách Lê Công Huy cung cấp cho tờ Tuổi Trẻ dài 6 phút 57 giây. Từ giây 46 đến hết phút đầu tiên, khi Chiến xin đi nhờ, một số hành khách lưu ý đến khả năng tài xế xe đò có thể bị công an bắt, phạt tù như Nguyễn Ngọc Dũng.
  • Tại sao ông Nguyễn Quang Hồng Nhân bị trục xuất khỏi nước Đức? (RFA) - Năm 1979, ông Nguyễn Quang Hồng Nhân được biết là một Tù Nhân Lương Tâm với án tù 20 năm, bị tòa án ở thành phố Nha Trang, Khánh Hòa cáo buộc “hoạt động tuyên truyền chống phá cách mạng”. Một thời gian dài, sau khi ra tù, ông Nhân và gia đình sống lặng lẽ tại Việt Nam.
  • Người vô hình ở trại T16 (BoxitVN) - Trịnh Chu - Sau gần hai tháng im lặng trước sự mất tích của ông Trương Duy Nhất, tối ngày 25/3, các cơ quan truyền thông nhà nước đồng loạt loan tin về việc điều tra nhân vật này. Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cho biết, “trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Vũ ‘nhôm’, cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát hiện có dấu hiệu sai ...
  • Suy nghĩ từ một trăn trở của ông Nguyễn Đình Bin (BoxitVN) - Trân Văn - Trung tuần tháng này, ngày 19 tháng 3, ông Nguyễn Đình Bin, cựu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN, cựu Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao của chính phủ Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, than trên trang facebook của ông “15 năm một nghị quyết – Vết thương dân tộc vẫn chưa lành!” (1). Nghị quyết mà ông Bin đề cập là Nghị quyết 36 NQ/TW được Bộ Chính trị đảng ...
  • Vụ chùa Ba Vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự (RFA) - Hành vi của bà Yến có dấu hiệu cấu thành tội hành nghề mê tín, dị đoan theo Điều 320 Bộ luật Hình sự 2015. Đây là một trong các tội xâm phạm trật tự công cộng. Hành vi khách quan của tội này là "dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan khác" như một nghề nhằm mục đích trục lợi.
  • Người đưa lịch sử dân tộc tới trẻ em gốc Việt ở hải ngoại (VOA) - Đây là những công việc hàng ngày của họa sĩ Hoàng Vi Kha trong những giờ rảnh rỗi. So sánh đối chiếu các tư liệu lịch sử thu thập được từ các di tích và tài liệu cổ của Việt Nam để bước đầu phác thảo những chân dung anh hùng trong lịch sử dân tộc và cả các trận chiến quan trọng trong công cuộc bảo vệ đất nước của các bậc tiền nhân. Bộ sách lịch sử bằng tranh về các anh hùng dân tộc do anh khởi xướng giờ đã trở thành một tác phẩm quen thuộc đối với nhiều lớp học sinh theo học tại trường Việt ngữ Thăng Long...
  • Lại 'Một người làm quan cả họ được nhờ' (RFA) - Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 27/3/2019, Bộ Tài nguyên - Môi trường (Bộ TN-MT) đã giải trình về việc bổ nhiệm tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, ông Trần Hồng Thái - em trai bộ trưởng Trần Hồng Hà.
  • Việt Nam sao không thể phát triển công nghiệp? (BoxitVN) - Nguyễn Quang Duy - Viễn ảnh Việt Nam trở thành một nền kinh tế dựa vào công nghệ và sáng tạo thường được thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ca ngợi, nhưng ước mơ công nghệ hóa đất nước của những người cộng sản càng ngày càng xa rời thực tế. Thực tế Việt Nam vẫn là một nước với nền kinh tế tiểu thương, tiểu nông, ngày càng lệ thuộc vào các công ty đa quốc gia và vào nhập cảng hàng hóa tiêu dùng từ nước ngoài. Doanh nhân Việt Nam chịu nhiều ...
  • Tướng Nguyễn Chí Vịnh: Hoa Kỳ thấy Việt Nam là ‘đối tác đáng tin cậy’ (VOA) - Bên lề hội nghị về khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam được tổ chức tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ ngày 26/3, phóng viên Ban Việt ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cùng một số đơn vị truyền thông khác đã có buổi phỏng vấn thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Sau đây là trích đoạn buổi phỏng vấn này.
  • Việt Mỹ, tình trong như đã mặt ngoài còn e (RFA) - Dù không nói đến Trung Quốc, không nói đến Ấn Độ Thái Bình Dương, nhưng tướng Vịnh có hai lần nhấn mạnh rằng Việt Nam và Hoa Kỳ có những lợi ích quốc gia chung.
  • Mỹ và Việt Nam ‘sẽ tiếp tục xây dựng’ lòng tin (VOA) - Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách về Kiểm soát Vũ khí và An ninh Quốc tế, bà Andrea L. Thompson, cho biết như vậy về cuộc Đối thoại Quốc phòng, An ninh và Chính trị giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mới diễn ra tại thủ đô Washington.
  • Tản mạn đôi điều nhân ngày 26 tháng Ba (Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 62) (BoxitVN) - Tương Lai - Như thường lệ, sáng mở tivi nghe đôi dòng thời sự, VTV1 nói nhiều về 26 tháng Ba, ngày thành lập Đoàn Thanh niên, tiếp đó là tin về chùa Ba Vàng, ngôi chùa quốc doanh buôn thần bán thánh kiếm tiền tỷ hàng ngày, tin về vụ bê bối chữa điểm ở tỉnh Hòa Bình, tin về tai nạn giao thông… Cũng chỉ là hoàn toàn ngẫu nhiên khi người ta cập nhật tin tức, mất công “chẻ sợi tóc là tư” làm chi thêm rách việc. Biết vậy. ...
  • Việt Nam nói thực hiện mọi biện pháp bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương (RFA) - Liên quan đến công dân Đoàn Thị Hương đang bị phía Malaysia giam giữ trong vụ án ám sát nhân vật được cho là người anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Triều Tiên hiện nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân ở mức cao nhất đối với cô này.
  • Trung Quốc sắp đóng tàu tuần tra 10.000 tấn đầu tiên (RFA) - Thông báo của công ty đóng tàu Huangpu Wenchong thuộc Tổng công ty đóng tàu quốc gia Trung Quốc cho biết tàu sẽ do Trung Quốc thiết kế, có chiều dài 165 mét và rộng hơn 20 mét. Theo thông báo, tàu mới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược trở thành một cường quốc biển của Trung Quốc.
  • Dầu cọ : Indonesia đe dọa rút khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris (RFI) - Một bộ trưởng Indonesia hôm 27/03/2019, tại một diễn đàn về dầu cọ, tuyên bố Jakarta có thể rút khỏi Thỏa thuận về Khí hậu Paris 2015, nếu Liên Hiệp Châu Âu vẫn duy trì dự án loại dầu cọ ra khỏi danh sách các thành phần dùng để sản xuất nhiên liệu sinh học của châu Âu từ đây đến năm 2030.
  • Nga can thiệp vào Venezuela : Kịch bản Syria tái diễn ngay sát cạnh Hoa Kỳ ? (RFI) - Căng thẳng giữa Washington với Matxcơva tăng thêm một nấc khi Nga điều hai máy bay quân sự, đưa lính và trang thiết bị đến Caracas cuối tuần trước. Khủng hoảng chính trị tại Venezuela rẽ sang một bước ngoặt mới khi số phận tổng thống Nicolas Maduro trong tay Donald Trump và Vladimir Putin ?
  • Cúp điện : Những đêm đen và Chủ nhật buồn ở Venezuela (RFI) - Tại châu Mỹ la-tinh, thông tín viên Le Monde ở Bogota mô tả « Những cố gắng xoay sở của dân Venezuela trong lúc cúp điện ». Gần một tháng sau vụ cúp điện đầu tiên, một lần nữa cư dân quốc gia dầu lửa này lại bị chìm trong bóng tối.
  • TT Trump lại dọa đóng cửa biên giới Mexico (VOA) - TT Trump lại dọa sẽ đóng cửa biên giới phía Nam, nói rằng Mexico và ba quốc gia Trung Mỹ đã không làm gì để ngăn chặn con số người di dân tìm cách vào nước Mỹ
  • Thủ tướng Theresa May sẵn sàng từ chức nếu Nghị Viện Anh thông qua thỏa thuận Brexit (RFI) -
    Brexit đẩy Anh Quốc lún sâu vào khủng hoảng chính trị. Chiều ngày 28/03/2019 thủ tướng Theresa May cho biết bà sẵn sàng từ chức với điều kiện Nghị Viện Anh thông qua thỏa thuận bà đạt được với Liên Hiệp Châu Âu về thủ tục Brexit. Văn bản này đã hai lần bị Nghị Viện bác bỏ, nhưng các dân biểu Anh không đạt đồng thuận về bất kỳ phương án nào thay thế.
  • Quân đội Algeri : Trụ cột của bộ máy chính quyền (RFI) - Algeri là quốc gia duy nhất trong thế giới Ả Rập mà ở đó quân đội là khởi nguồn của việc hình thành Nhà nước – Quốc gia. Tình trạng này mang lại cho quân đội và thành phần an ninh của quân đội một vị thế đặc biệt quan trọng và có ảnh hưởng trong lòng bộ máy chế độ nhưng vẫn không để bị đánh giá là một chế độ quân sự.
  • Rượu vang Bordeaux 2018 của Pháp : Chất lượng "ngoại hạng" (RFI) - "Tuyệt vời", "rất ngon" hay "ngoại hạng" : Giới sành điệu rượu vang Bordeaux, trong cuộc nếm rượu ngày 27/03/2019 đánh giá như trên về những thùng rượu của mùa 2018. Vang đỏ Bordeaux "mẻ" 2018 được đánh giá rất cao. Vang trắng không được bằng, nhưng cũng thuộc dòng rượu ngon.

Không có nhận xét nào: