Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Việt Nam: Nhóm Cây Xanh công bố phim về « thảm họa Formosa », một thành viên của nhóm bị câu lưu - Trọng Thành

mediaÁp phích quảng cáo phim "Don't be afraid, Đừng sợ"@greentreesvn. org
Hôm qua 27/03/2019, tại Hà Nội, cô Cao Thị Thịnh, một thành viên của tổ chức bảo vệ môi trường Cây Xanh (Green Trees) tại Việt Nam, bị một số công an bất ngờ bắt giữ trên đường. Cô Cao Thị Thịnh được trả tự do vào 22 giờ cùng ngày, nhưng máy tính, điện thoại bị thu giữ. Theo thông tin từ các thành viên của nhóm Cây Xanh (website greentreesvn.org), công an đặc biệt quan tâm đến bộ phim « Đừng sợ » của nhóm, vừa ra mắt hôm 16/03 tại Hà Nội. Nhóm Cây Xanh (tiền thân là nhóm Vì Một Hà Nội Xanh trên Facebook) là tác giả của bản báo cáo "Tổng quan thảm họa môi trường biển Việt Nam" 2016, nói về thảm họa do Formosa gây ra ở miền Trung.<!>
Bộ phim « Đừng sợ », do nhóm thực hiện, thuật lại phong trào chống ô nhiễm biển miền Trung chưa từng có năm 2016, cũng như hoạt động của nhiều phong trào dân sự mới trỗi dậy tại Việt Nam từ 2006.
Sau đây là một số ghi nhận của ông Nguyễn Quang A, người đã xem phim :
Ông Nguyễn Quang A: 28/03/2019 Nghe
« Tôi thấy đây là một phim để làm tư liệu, để đào tạo, nâng cao dân trí rất tốt. Đó là một bộ phim thời sự nói về xã hội dân sự nói chung (ở Việt Nam) khá là rộng, nhưng cốt lõi của nó là xoay quanh vụ Formosa. Tức là gắn với một sự kiện nổi bật, để nói không chỉ về sự kiện đó, mà nói về xã hội dân sự nói chung.
Tôi nghĩ rằng đó là một lựa chọn khá là khéo của đạo diễn và những người làm bộ phim thời sự rất công phu này. Tôi đánh giá cao về mặt nghệ thuật… nhưng đối với các nhà chuyên môn họ có thể có ý kiến này có ý kiến kia. Đối với một bộ phim thời sự như thế cũng là điều bình thường ».

Không có nhận xét nào: