Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Tại sao mỗi ngày bạn nên phơi nắng một chút - Thien Lan (BM)

                                                                 ShutterStock
Vitamin D thường được gọi là vitamin ánh nắng mặt trời vì nó được tổng hợp trong da sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Được xem như một loại hoóc môn, vitamin D là tối quan trọng cho cơ thể để có được sức khỏe tốt nhất.Không giống như hầu hết các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, vitamin D chỉ có thể được tìm thấy trong một số ít thực phẩm như cá béo, một số loại nấm, trứng và thực phẩm tăng cường. Vì vậy, mặt trời trở thành nguồn vitamin D quan trọng nhất.      
Tuy nhiên,càng ngày hầu hết mọi người có xu hướng dành ít thời gian ngoài trời hơn, điều này có thể giải thích tại sao hơn 1/3 dân số thế giới bị thiếu vitamin D.
Sau đây là lý do tại sao bạn nên "tắm nắng" hằng ngày để bảo vệ sức khỏe, theo Health News.
1. Cải thiện chức năng cơ bắp
Thiếu vitamin D có liên quan đến mất khối lượng cơ bắp và sức mạnh. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng một dạng hoạt động của vitamin D trong máu (vitamin D3) có thể cải thiện sức mạnh chi dưới.
Nghiên cứu cho thấy người được bổ sung vitamin D3 có sức mạnh và tốc độ lớn hơn.
2. Giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn hen
Khi được sử dụng như một phương pháp điều trị hen suyễn, vitamin D có thể giảm một nửa nguy cơ lên cơn hen nặng.
3. Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh đa xơ cứng
Bệnh đa xơ cứng là một bệnh tự miễn, trong đó cơ thể tấn công não, tủy sống và dây thần kinh thị giác.
Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy việc duy trì mức vitamin D thích hợp có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh, và giảm nguy cơ mắc bệnh ở người khỏe mạnh tới 62%, theo Health News.
4. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Mặc dù việc bổ sung vitamin D không hiệu quả bằng tắm nắng trong việc bảo vệ tim mạch, nhưng vitamin D đầy đủ trong máu có thể làm giảm nguy cơ đau tim hoặc suy tim mạn tính.
5. Ngăn ngừa một số loại ung thư
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì mức vitamin D trong máu cao có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Hơn nữa, nó cũng có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh và giảm tỷ lệ tử vong, theo Health News.
6. Bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson
Khi các nhà khoa học so sánh nồng độ vitamin D ở những người mắc bệnh Alzheimer, hoặc Parkinson, và những người khỏe mạnh, họ thấy rằng nồng độ vitamin D trong máu của nhóm bị Alzheimer và Parkinson thấp hơn khoảng 1/3.
7. Ngăn ngừa bệnh tật
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng vitamin D ảnh hưởng đến hoạt động của hơn 200 gien, bao gồm những gien liên kết với bệnh tiểu đường loại 1, bệnh đa xơ cứng và bệnh Crohn - là một bệnh viêm ruột có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, suy nhược cơ thể… nếu để lâu dài có nguy cơ mắc ung thư.
8. Giảm nguy cơ loãng xương
Theo tuyên bố của Public Health England (Anh), mọi người nên bổ sung vitamin D hằng ngày trong những tháng lạnh hơn để tăng cường sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương.
9. Giảm nguy cơ tử vong
Nếu vitamin D có thể làm giảm nguy cơ suy tim và ngăn ngừa ung thư, điều đó có nghĩa là nó giúp bạn sống lâu hơn.
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người dùng thực phẩm bổ sung vitamin D giảm nhẹ 6% nguy cơ tử vong sớm.
10. Giảm cân
Mức vitamin D thấp có liên quan đến béo phì. Trong một thử nghiệm lâm sàng kéo dài 2 năm, các nhà nghiên cứu đã phân tích ảnh hưởng của nồng độ vitamin D đối với trọng lượng cơ thể. Kết quả cho thấy 83% những người tham gia béo phì đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh.
Như bạn có thể thấy, việc duy trì mức vitamin D đầy đủ thông qua phơi nắng, thực phẩm giàu vitamin D hoặc uống bổ sung là rất quan trọng để có được sức khỏe tốt nhất.
Thiên Lan

Không có nhận xét nào: