Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Điểm Tin Thứ Hai 25/3/1988 (ANM) - Anh Tuấn Phạm


BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB - Nếu không có người chống lưng chắc chắn họ không dám làm như thế! (VNTB) - Minh Châu VNTB - “Tôi mà xuất hiện trước ống kính để nói về chuyện cúng giải oan nghiệp, có lẽ họ sẽ đến giở am tu hành của tôi mất. Thế lực của họ lớn lắm….”. Một nhà sư thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đã từ chối trả lời phỏng vấn với lý do như vậy... Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng còn đảm trách chức vụ Phó Trưởng ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam... Một thông tin bên lề, nhiều người còn lưu giữ hình ảnh chụp chung của Đại đức Thích Trúc Thái Minh với ông Lê Hồng Anh, ông Phạm Thế Duyệt, và nghe đâu là ở chùa Ba Vàng có ghi nhận công đức cúng dường của ông Trần Bắc Hà.<!>
  • VNTB - “Chùa Ba vàng hóa số phận chính khách” (VNTB) - An Viên VNTB - Chùa Ba Vàng – ngôi chùa tại Quảng Ninh đang làm mưa làm gió trên báo chí nhà nước lẫn quốc tế. Lần đầu tiên, ngôi chùa bị chỉ trích đích danh là “buôn vong, đi ngược giá trị Phật giáo”, và thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận... Kết quả chính trị là gì?. Là một chuỗi hình ảnh có dính dáng đến một vị Ủy viên Bộ Chính trị, gương mặt sáng cho ngôi vị tứ trụ tương lai, ông Phạm Minh Chính. Và ông Phạm Minh Chính, Trung tướng công an, hiện đang giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức T.Ư ĐCSVN. Và người khởi động phong trào đánh vào gương mặt chính trị hiện đang là người nằm trong tứ trụ.
  • VNTB - Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (kỳ cuối) (VNTB) - Vương Ngôn - “ Trải qua một cuộc bể dâu / Những điều trông thấy mà đau đớn lòng”. Tôi kiên quyết không để lũ làm càn đập phá nhà của tôi vô cớ vì gia đình tôi không còn chỗ ở nào khác ! Đó là lời tuyên bố cố thủ tại nhà riêng của ông Trần Đình Chương, 88 tuổi nguyên là sỹ quan quân đội nghỉ hưu. Khi chúng tôi vừa dừng xe trước cửa nhà ông, 6 người con của ông đều cầm dao búa, gậy gộc ra ngăn chặn. Sau vài câu trao đổi, cha con ông nhận ra chúng tôi là nhà báo, ông bảo: “ Tao cứ tưởng bọn cướp nhà ở Quận 2, thông cảm nhá !”
  • Biển Đông dẫu có thế nào thì “quân đội ta” vẫn… vô đối! (RFABLOG) Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa công bố nguyên nhân khiến tàu đánh cá mang số hiệu QNg 90819 của ông Nguyễn Minh Hùng, ngụ tại thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, chìm vào sáng 6 tháng 3, tại vùng biển quanh đảo Đá Lồi, thuộc quần đảo Hoàng Sa. Theo đó, con tàu mang số hiệu 44101 của cảnh sát biển Trung Quốc đã dùng vòi rồng, buộc tàu đánh cá QNg 90819 phải rời khỏi nơi đang thả neo. Trong quá trình di chuyển do bị xua đuổi, tàu QNg 90819 va phải đá ngầm và chìm. Năm ngư dân bám vào xác tàu của họ, trôi giạt trên biển trong ba giờ và thoát chết nhờ được một tàu đánh cá khác vớt.
  • TRAO ĐỔI VỚI NHÀ BÁO HOÀNG HẢI VÂN (RFABLOG) - Gần đây, nhà báo Hoàng Hải Vân có bài viết ‘Đánh Phủ Đầu Báo Chí, “Dân Chơi” Vươn Ra Biển Lớn’ bàn về vụ PVN hợp tác dầu khí (và thất bại, mất tiền) ở Venezuela [1]. Trong khi chia sẻ niềm xót xa (nếu có) của tác giả trước những mất mát tiền của quốc gia, tôi vẫn không khỏi băn khoăn về một vài nhận định liên quan dưới đây trong bài viết, xin được trao đổi như sau:
  • Chùa Ba Vàng ngưng làm lễ thỉnh vong (RFA) - Truyền thông trong nước hôm 24/3 cho biết chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh vốn đang bị sức ép của dư luận về các lễ cúng “oan gia trái chủ” vừa quyết định ngưng tiếp nhận thỉnh vong và giải vong sau khi có công văn của Uỷ ban Nhân dân thành phố Uông Bí yêu cầu chùa chấm dứt hoạt động này.
  • Quan hệ Việt – Đức tiếp tục tan băng sau vụ Trịnh Xuân Thanh? (VOA) - Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Đức bắt đầu thăm Việt Nam hôm 24/3, gần một tháng sau chuyến công du Berlin của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và vụ "bắt cóc" ông Trịnh Xuân Thanh được cho là có trong chương trình nghị sự.
  • 5 lao động Việt thiệt mạng khi đi xin visa ở Thái Lan (RFA) - 5 người Việt lao động tại Thái Lan đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông khi đang trên đường đến tỉnh Kanchanaburi, cách Bangkok khoảng 150 km về phía Tây, để xin gia hạn visa hôm 23/3. Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Hải Bằng xác nhận thông tin với Đài tiếng nói Việt Nam.
  • Mỹ đòi Trung Quốc dừng kềm chế các hãng công nghệ, Bắc Kinh từ chối (RFI) - Trước vòng đàm phán thương mại cấp cao mới mở ra vào tuần tới, Trung Quốc tỏ thái độ cứng rắn, bác bỏ yêu cầu của Hoa Kỳ muốn Bắc Kinh giảm bớt chế độ kềm chế hoạt động của các tập đoàn công nghệ. Nhật báo Anh Financial Times ngày 24/03/2019 trích dẫn ba nguồn thạo tin.
  • Chủ tịch Trung Quốc công du Monaco (RFI) -
    Sau nước Ý và trước chuyến viếng thăm chính thức nước Pháp ngày mai 25/3/2019, hôm nay, 24/03, chủ tịch Trung Quốc có chuyến công du chớp nhoáng công quốc Monaco trong vài giờ. Tối nay, chủ tịch Trung Quốc và tổng thống Pháp có buổi ăn tối tại một khu biệt thự sang trọng bên bờ Địa Trung Hải.
  • Thái Lan : Lần đầu tiên cử tri bầu Quốc Hội kể từ cú đảo chính 2014 (RFI) - Ngày Chủ Nhật 24/03/2019, hơn 50 triệu cử tri Thái Lan được kêu gọi bầu Quốc Hội mới. Cuộc bỏ phiếu hôm nay là một trắc nghiệm đối với giới quân sự cầm quyền. Việc đông đảo cử tri tham gia, đặc biệt là giới trẻ, có thể tạo nhiều bất ngờ, khiến cán cân nghiêng nhiều hơn về phía các lực lượng chính trị đối lập ủng hộ dân chủ.
  • Báo chí Bắc Triều Tiên tảng lờ về vụ rút đại diện khỏi Kaesong (RFI) - Quan hệ Bình Nhưỡng và Seoul có chiều hướng căng thẳng hơn, đặc biệt với việc Bắc Triều Tiên quyết định rút đại diện khỏi văn phòng liên lạc Liên Triều ở thành phố biên giới Kaesong. Tuy nhiên, báo chí Hàn Quốc ghi nhận truyền thông chính thức Bắc Triều Tiên đã không hề đưa tin về diễn biến này, gần ba ngày sau khi sự việc xảy ra.
  • Kết luận báo cáo điều tra Trump-Nga dự kiến công bố vào Chủ nhật (VOA) - Bản tóm tắt báo cáo của công tố viên đặc biệt về một cuộc điều tra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 và liệu ban vận động Trump có thông đồng với Moscow hay không, sẽ không được trình cho các nhà lập pháp vào ngày thứ Bảy, một quan chức cho biết.
  • Lực lượng Kurdistan chiến thắng Daech: Chế độ Damas không vui (RFI) - Trong khi Lực Lượng Dân Chủ Syria – với người Kurdistan là thành tố chính - hôm qua, 23/03/32019 chào mừng chiến thắng, triệt hạ được cứ địa cuối cùng của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo Daech tại Syria, chính quyền Damas và các phương tiện truyền thông chính thức đã phớt lờ đi sự kiện quan trọng đó, cũng như lời kêu gọi đối thoại mà lực lượng Kurdistan đã đưa ra.
  • Thủ tướng Anh gồng mình trước áp lực của công luận chống Brexit (RFI) - Áp lực ngày càng đè nặng lên thủ tướng Anh Theresa May khi ngày hạn Brexit sắp đến gần. Hôm qua, 23/03/2019, hơn một triệu người dân thủ đô đã rầm rộ biểu tình chống Brexit. Trong lúc đó, trên mạng Internet, bản kiến nghị chống Brexit đã thu thập được hơn 4 triệu chữ ký.
  • Lần đầu tiên một thành viên Hoàng Gia Anh đi thăm nước Cuba Cộng Sản (RFI) - Thái tử Charles và phu nhân Camilla có chuyến thăm La Habana, bắt đầu từ ngày 24/03 cho đến ngày 27/03/2019. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của một nhân vật trong Hoàng Gia Anh kể từ khi cách mạng Cuba thành công vào năm 1959. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ của ông Trump trừng phạt Cuba trở lại, và đảo quốc đang rất cần đầu tư.
  • Dọn ổ rắn ở Texas, Mỹ (VOA) - Một chủ nhà ở Texas, Mỹ cho biết đã nhìn thấy ‘một vài’ con rắn dưới gầm nhà của mình nhưng hóa ra có đến hàng chục con rắn chuông làm ổ dưới đó.
  • Bò lạc giữa New York (VOA) - Cảnh sát New York hôm 19/3 phải chật vật để đưa lên xe một chú bò bị lạc trên đường cao tốc ở khu vực Bronx. Hãng tin WABC-TV cho biết không rõ chú bò lưu lạc đến đường cao tốc bằng cách nào, nhưng cuối cùng chú sẽ sẽ được đưa đến một trung tâm chăm sóc động vật.

Không có nhận xét nào: