Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

“Nữ hoàng làng voi” đã vượt qua hàng trăm tay săn ngà, để trở thành con voi đặc biệt nhất thế giới.


Bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối đời của con voi được mệnh danh là “Nữ hoàng” của loài voi cùng chiếc “siêu ngà” cực quý hiếm. Đây được xem là những thước ảnh vô cùng quý giá, vì không phải ai muốn chụp là chụp được.
F_MU1 là tên gọi của con voi đã có tuổi đời hơn 60 năm, điều đặc biệt là con voi này còn được mệnh danh là “Nữ hoàng” của loài voi, vì dù đã già nhưng  voi vẫn còn ra dáng của một người chủ rừng xanh, và tạo nên sự thu hút không nhỏ với chiếc ngà quá khổ của mình.
<!>
Nữ hoàng voi với chiếc ngà dài chạm đất siêu quý hiếm.
Được biết con voi quý hiếm nàyđã từng đi lang thang khắp vùng đồng bằng Kenya ở Tsavo trong hơn 60 năm. Nữ hoàng voi đã sống một cuộc đời yên bình và được chăm sóc rất tốt. Điều đặc biết khiến con voi trở thành “báu vật” đó chính là chiếc “siêu ngà” dài chạm đất của nó. Nhiều người đã không khỏi tò mò không biết bằng năng lực siêu nhiên gì mà cặp ngà đắt giá kia lại còn trường tồn theo năm tháng mà không bị lũ thợ săn dòm ngó.
Chiếc ”siêu ngà” cực quý hiếm của Nữ hoàng voi.
Bộ ảnh được Nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas ghi lại vào những năm tháng cuối đời của con voi Nữ hoàng. Vì đã có tuổi nên con voi khổng lồ này được dự đoán khoảng thời gian còn được sống không lâu, vì thế mà bộ ảnh này được nhận xét là vô cùng có ý nghĩa.
Nhờ bộ ảnh quý giá này mà chúng ta biết được có một con voi đã trường tồn gần một thập kỷ với chiếc ngà quý hiếm.
Nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng: Mình cảm thấy vô cùng may mắn, khi bắt được trọn khoảnh khắc vào những giây phút cuối đời của voi F_MU1. Anh hào hứng chia sẻ: “Lần đầu tiên khi tôi nhìn thấy con voi, tôi đã rất kinh ngạc vì nó có chiếc ngà to lớn và tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Nếu tôi không tận mắt nhìn thấy, tôi sẽ không thể tin được rằng có một con voi như thế tồn tại trên đời. Đây chắc chắn là Nữ hoàng của loài voi !”.
Chiếc ngà là biểu tượng tôn vinh con voi, nhưng cũng là hiểm họa khôn lường của chúng.
  
Nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas và cuộc hành trình với con voi già quý hiếm.
Hình ảnh của F_MU1 được chiếc BeetleCam chụp lại.
Trong shoot hình độc đáo lần này, nhiều người bày tỏ sự xót xa trước thân hình gầy gò, da nhăn nheo và những bước đi mệt mỏi của con voi già. Dù vậy nhưng người ta vẫn thấy được nét uy nghiêm của  voi Nữ hoàng. Và sau đó không lâu vì sức khỏe ngày một yếu đi nên con voi đã qua đời.
Hình ảnh về chiếc ngà cực dài.
Theo báo cáo của BBC: Voi “siêu ngà” là cực kỳ quý hiếm và độc đáo, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy một con tương tự, vì vậy F_MU1 cũng thu hút không ít sự rình mò của những kẻ săn trộm. Với chiếc ngà thế kia thì nhiều người cũng có thể tưởng tượng ra số tiền mà bọn trộm có được nếu họ săn thành công. Nhưng thật may mắn là voi Nữ hoàng đã có 60 năm yên ả bên rừng cây bạt ngàn, và trút hơi thở cuối cùng ở môi trường thiên nhiên.
Vì thế, Nhiếp ảnh gia Will cũng bày tỏ rằng mình cực kỳ trân trọng khoảng thời gian này, được chọn là người chụp ảnh Nữ hoàng, ở bên cạnh nó trong suốt thời gian cuối đời là kỷ niệm mà anh sẽ trân trọng mãi mãi.
”Là một Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, cơ hội được chụp F_MU1 là cực kỳ hiếm có. Đây là sinh vật độc nhất vô nhị, F_MU1 có thể là con voi đẹp nhất trong loài. Thời gian tôi được chia sẻ cùng nó là một đặc ân quý giá”, Nhiếp ảnh Will chia sẻ.
Nguồn: Uniland.   

Không có nhận xét nào: