Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Tuyết rơi dày không ngăn nổi dòng người đổ xô tới xem 'Thác lửa' - Dantri-vn



Bất chấp thời tiết giá lạnh với lượng tuyết rơi dày không ngăn nổi dòng du khách ùn ùn đổ về để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú chỉ xuất hiện hiếm hoi một lần trong năm - thác lửa.
Những người mê du lịch khám phá không thể bỏ lỡ cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú chỉ xuất hiện hiếm hoi một lần trong năm - thác lửa (Firefall). Hiện tượng này chỉ diễn ra vào tháng 2 hàng năm, đôi khi có hoặc không bởi phụ thuộc vào lượng nước của dòng chảy.
<!>
Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ, là nơi duy nhất trên thế giới xuất hiện cảnh quan kỳ thú này, tại ngọn thác Horsetail (Đuôi ngựa) nổi tiếng. Cứ vào độ tháng 2, dòng thác như biến thành “ngọn lửa”, ngùn ngụt tuôn chảy như dòng nham thạch từ trên cao đổ xuống.
Không phải ai cũng đủ may mắn để được tận mắt ngắm nhìn, bởi muốn thấy được khoảnh khắc ấy phải căn chuẩn thời gian, góc đứng và nhiều yếu tố quan trọng khác.
Du khách cũng hào hứng chia sẻ khoảnh khắc ấn tượng của thác lửa trên mạng xã hội
Trên thực tế, “Thác lửa” vẫn chỉ là dòng thác bình thường như nhiều nơi khác. Nó chỉ xảy ra khi ánh mặt trời chiếu tới thác Horsetail theo đúng góc độ. Nhờ ánh mặt trời sáng rực khiến dòng nước như hóa thành màu cam rực rỡ, rút nước xuống phía dưới nhưng người ta ngỡ tưởng như dòng nham thạch đang cuồn cuộn, nổi bật giữa băng tuyết trắng xóa.
Hiện tượng thác lửa hiếm hoi chỉ xuất hiện ở vườn quốc gia Yosemite, Mỹ, vào khoảng tháng 2 hàng năm, nếu mọi điều kiện đều đáp ứng
Theo dự đoán, du khách chỉ có thể ngắm nhìn “Thác lửa” đến hết tuần cuối tháng 2, trước khi mặt trời thay đổi vị trí, thì khoảnh khắc kỳ thú này không còn nữa. Người đại diện của vườn quốc gia Yosemite cho biết, năm ngoái, khoảng 1000 ô tô nối đuôi nhau ở đường dẫn vào khu vực quan sát “Thác lửa” khiến ban quản lý rất vất vả điều tiết giao thông.
Ngọn thác nổi tiếng này thu hút hàng triệu lượt khách tới chiêm ngưỡng
Hàng năm, ngọn thác nổi tiếng này hấp dẫn hàng triệu lượt khách tới chiêm ngưỡng, bất chấp điều kiện thời tiết khó khăn tới đâu.
Theo dantri.com.vn

Không có nhận xét nào: