Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Tiếng Chào - NTDTV

Hoa cuc trang (2)
Một nữ công nhân làm việc tại một xí nghiệp chế biến thịt đông lạnh. Một buổi chiều, khi đã hoàn thành công việc, như thường lệ, cô đi vào kho đông lạnh để kiểm tra thêm một chút trước khi về. Đột nhiên, cửa phòng tự động bị đóng xập lại ! Cô bị nhốt ở bên trong mà không một ai biết. Cô vừa hét đến khản cả cổ họng, vừa đập vào cánh cửa rầm rầm, với hy vọng sẽ có người nghe được mà đến cứu. Nhưng vẫn không có ai nghe thấy. Lúc này, tất cả công nhân đã tan ca. Toàn bộ nhà máy đều yên tĩnh.
<!>
Đến 6 giờ chiều thì cô đã bị lạnh cóng người, tuyệt vọng và đau khổ, chỉ biết cầu nguyện, khóc tấm tức. Thế rồi, đang lúc cô tưởng như không thể chịu đựng được nữa, thì bất ngờ cánh cửa xịch mở, người bảo vệ của xí nghiệp đang đi tuần tra, nghe tiếng kêu đã kịp đến cứu cô ra ngoài thoát chết !
Cô công nhân đáng thương mếu máo khóc vì vui mừng, níu lấy ông bảo vệ già để hỏi do đâu mà ông lại biết cô bị kẹt ở trong kho để  đến cứu, mặc dù đây không phải là khu vực ông chịu trách nhiệm quản lý. Ông bảo vệ mỉm cười trả lời:
“Cô ơi, tôi làm việc ở nhà máy này đã 35 năm rồi. Mỗi ngày đều có mấy trăm công nhân ra ra vào vào. Nhưng cô là người duy nhất trong những năm gần đây, ngày nào sáng sớm vào đến nhà máy thế nào gặp tôi ở cổng, cô cũng chào hỏi tôi, và rồi buổi tối tan tầm ra về, ngang qua nhà bảo vệ, cô lại chào tạm biệt tôi. Trong khi đó tất cả mọi người, từ giám đốc đến các công nhân, cứ vội vào rồi lại vội đi, xem như không nhìn thấy tôi vậy.
Hôm nay, tôi biết rõ ràng buổi sáng cô có đi làm, bởi vì sáng sớm cô còn nói “Cháu chào bác !” Nhưng sau khi tan tầm buổi chiều, tôi có ý chờ mà vẫn không nghe thấy tiếng cô chào với câu nói dễ thương quen thuộc: “Tạm biệt bác, hẹn ngày mai gặp lại bác nhé !” Thế là tôi thấy lo lo, quyết định đi vào trong nhà xưởng tìm xem thế nào. Cuối cùng, tôi nghe thấy tiếng khóc, và tìm thấy cô ở trong kho đông lạnh…”
Hãy luôn khiêm tốn, nhã nhặn, quan tâm, yêu thương, và tôn trọng những người chung quanh mình. Bởi vì chúng ta không thể biết được sự tình gì sẽ xảy ra cho mình vào ngày mai.
Theo NTDTV, Mai Trà lược dịch, Ephata biên tập

Không có nhận xét nào: