Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 24.02.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • Trí thức Việt vui vì điều gì (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Trí thức Việt, vui vì cái gì? Chắc không có câu trả lời thống nhất vì có người được nhận là trí thức của Đảng, số khác lại tự cho là trí thức của Dân. Phải chăng 2 loại trí thức này có những niềm vui khác nhau? Ngày 29/1/2019 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ chúc Tết 300 đại biểu trí thức Việt. Trong buổi đó ông Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã có bài phát biểu đáng chú ...
  • Tiến trình vong nô vẫn đang tiến triển (RFABLOG) - Nhìn lại kỷ niệm 40 năm Trung Quốc Xâm lược Việt Nam. Tiến trình vong nô vẫn đang tiến triển. Trong đợt kỷ niệm 40 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam, cuộc chiến trên RFA tôi đã có bài ‘Rụt rè kỷ niệm chiến tranh biên giới Tây Nam, còn chiến tranh phía Bắc thì sao?” Bài viết đặt câu hỏi đồng thời cũng suy đoán trước kết quả cũng sẽ là cuộc kỷ niệm lấp liếm tẹp nhẹp. Trước hiện tượng báo chí quốc doanh hát đồng ca kỷ niệm một số người ngây thơ hy vọng hay tin tưởng rằng đảng cộng sản VN đã thay đổi nhận thức, đã có tín hiệu lạc quan. Đến nay, sau cao điểm 17-2 toàn bộ mọi hoạt động kỷ niệm đã diễn ra, thực tế cho thấy đây chỉ là môt phân cảnh hài trong bi kịch dài của tiến trình vong nô của đất nước.<!>
  • VNTB - Quan điểm mới của Việt Nam về một cuộc chiến đã qua (VNTB) - Diên Vỹ tổng hợp VNTB - Không biết liệu quyết định của Đảng Cộng sản cho phép nhắc lại một cách cởi mở hơn về cuộc chiến năm 1979 với Trung Quốc này có phải là sự thừa nhận rằng công chúng nên được phép định hình theo lịch sử Việt Nam, hoặc ít ra là để cho công chúng thấy rằng đảng không phải là công cụ của Bắc Kinh!
  • AI ĐANG NGỒI TRÊN ĐỐNG LỬA? (BoxitVN) - Vũ Kim Hạnh - “Bà con nông dân tỉnh tôi đang ngồi trên đống lửa vì giá lúa rớt thê thảm. Chủ nhật vừa rồi tôi đi thăm họ mà thấy ai nấy đều buồn vì lúa bán không được. Trưa ghé ăn cơm huyện ủy lại được mời ăngạo sóc của CPC mà muốn rớt nước mắt. Mấy ảnh giải thích ăn gạo CPC... an toàn hơn. Thì cũng có một bộ phận người Việt đang quay lưng lại với chính nông sản của mình…”. Ông Lê Minh Hoan đang phát ...
  • K.Marx bị lu mờ tại VN: VN sẽ dân chủ hóa từ bên trong? (BoxitVN) - David Hutt - Nguyễn Hiền lược dịch - Tuy nhiên, hầu hết các nhà bình luận tin rằng sự thay đổi là không thể có dưới sự lãnh đạo hiện tại của ông Trọng, một người bảo thủ, sẵn sàng duy trì sự cai trị của Đảng bằng mọi cách, thông qua chủ nghĩa xã hội hoặc chủ nghĩa tư bản. Hai thế kỷ sau khi Karl Marx ra đời, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã cởi mở với chủ nghĩa tư bản nhưng thành công kinh tế vẫn chưa tiếp ...
  • ‘Chỉ có Đức mới cần Việt Nam’ (!?) (BoxitVN) - Phương Thảo - Chuyến công du tới Đức không chính thức lần này của ông Phạm Bình Minh không gì khác hơn là nhằm hâm nóng lại mối quan hệ giữa Đức và Việt Nam đã bị đóng băng từ năm 2017 sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Nói láo quen mồm ... Báo chí Việt Nam đã đưa tin “ Đức muốn nối lại quan hệ với Việt Nam” và trong đó đã lặp lại thông tin rằng hai quốc gia Việt-Đức đã có những điều khác biệt kể từ khi Trịnh ...
  • ĐỪNG CHỤP MŨ THEO LỐI “CƯỠNG TỪ ĐOẠT Ý” (BoxitVN) - Tô Văn Trường - Hồ Chí Minh đã dạy: Phải có tự do tư tưởng. Mọi người được tự do phát biểu ý kiến kể cả ý kiến trái với cái chung. Những ý kiến trái chiều đó phải được tôn trọng, đưa ra tranh luận đối chiếu với thực tế, như thế là cùng nhau đi tìm chân lý. Thế nhưng, lâu nay chúng ta đang sống trong thế giới biến đổi không ngừng. Công thức cho sự thành công của ngày hôm qua hầu như chắc chắn sẽ là công thức ...
  • Câu lưu ở sân bay là để hăm dọa người dân (RFA) - Chuyện các nhà bất đồng chính kiến, những người hoạt động trong các tổ chức xã hội dân sự hay thân nhân những tù nhân lương tâm đi nước ngoài về bị câu lưu ở sân bay, bị thu giữ điện thoại hay hộ chiếu là chuyện không có gì lạ ở Việt Nam.
  • Vì sao Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh chấm dứt hoạt động? (RFABLOG) - Thứ Bảy, ngày 23/2, mạng xã hội Facebook lan truyền một thông báo được cho là của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh về việc Quỹ này chấm dứt hoạt động. Thông báo được đề ngày 20/2 với chữ ký của bà Nguyễn Thị Bình, chủ tịch của Quỹ, nguyên Phó Chủ tịch nước. Trong số các trang lan truyền thông báo này có trang cá nhân của nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên[1] và fanpage Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy.[2] Điều lạ thường là một thông báo như vậy lại chưa được công bố trên website của Quỹ (quyphanchautrinh.org), tính đến 6 giờ tối ngày 23/2.
  • Vì sao Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh chấm dứt hoạt động? (RFA) - Thứ Bảy, ngày 23/2, mạng xã hội Facebook lan truyền một thông báo được cho là của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh về việc Quỹ này chấm dứt hoạt động. Thông báo được đề ngày 20/2 với chữ ký của bà Nguyễn Thị Bình, chủ tịch của Quỹ, nguyên Phó Chủ tịch nước.
  • VNTB - BOT cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ do chủ tịch tỉnh Tiền Giang làm ‘chủ xị’ (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc VNTB - “Thống nhất với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang để đề xuất chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông vận tải về Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang”. (Trích Thông báo số 64/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, về “Kết luận của phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT)
  • Báo Người Tiêu Dùng bị đình bản 3 tháng vì hỏi "Bao giờ Lê Hoàng Quân vào lò?" (RFA) - Ngày 22/2/2019, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt báo điện tử Người Tiêu Dùng 65 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo điện tử trong thời hạn 3 tháng vì bài báo "Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân "vào lò"?" - đăng trên báo này ngày 27/12/2018.
  • VÒI VĨNH ĐỂ ĐƯỢC “NHÀ NƯỚC VẪN NUÔI ANH EM CHÚNG TA” MÀ CŨNG SÔNG NÚI TRÊN VAI Ư (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - Những ngày giữa tháng Giêng Kỷ Hợi vòm trời bâng khuâng, tiết trời se se lạnh gợi cảm, tôi vào FB tìm sự đồng cảm, sự phát hiện của những facebooker về cái đẹp của đất trời mùa Xuân nhưng đã bị hụt hẫng khi phải gặp khá nhiều hình ảnh về hội thơ giữa tháng Giêng của mấy nhà thơ quốc doanh. Có xã viên thơ hí hửng khoe cả giấy mời dự hội thơ như vị chủ nhiệm hợp tác xã văn chương của họ hí ...
  • Việt Nam bắt giam hai cựu bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông (RFI) - Theo tin báo chí chính thức, hôm 23/02/2019, công an Việt Nam vừa bắt giam hai cựu bộ trưởng Thông Tin và Truyền Thông Nguyễn Bắc Son và Trần Mạnh Tuấn về tội: « Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng ».
  • THỦ TƯỚNG CHỌN TẬP ĐOÀN CHUYÊN BÁN SUSHI LẬP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐÀ NẴNG ĐẾN NĂM 2030 (RFABLOG) - Trong buổi họp báo trước thềm Tọa đàm Mùa xuân 2019 ngày 1/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ ký kết với 2 công ty Singapore hợp đồng tư vấn phát triển thành phố, cụ thể như sau: - Với công ty Sakae Corporate Advisory: Tư vấn hợp phần thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030; - Với công ty tư vấn Surbana Jurong: Tư vấn hợp phần quy hoạch chung; [1] Nếu như công ty Surbana Jurong là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và được giới chức Đà Nẵng giới thiệu rất chi tiết [2], thì với công ty còn lại, Sakae Corporate Advisory, chính quyền thành phố lại kiệm lời đến mức chẳng hề nói gì. Không quá khó hiểu cho động thái này của Đà Nẵng bởi lẽ cái tên Sakae lâu nay chỉ được biết đến là một thương hiệu chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền ở Singapore nên nghe sẽ thật ngớ ngẩn nếu một đơn vị như vậy lại được giao lập chiến lược phát triển kinh tế dài hạn cho một trong những thành phố quan trọng nhất Việt Nam.
  • VN cấm giao thông trên đường Kim Jong Un tới Hà Nội (VOA) - Việt Nam sẽ cấm giao thông trên con đường mà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến sẽ đi từ một nhà ga ở biên giới Trung Quốc tới thủ đô Hà Nội, trước thềm hội nghị thượng đỉnh vào tuần sau với Tổng thống Mỹ Donald Trump, truyền thông nhà nước cho biết vào ngày thứ Sáu.
  • Việt Nam loan báo chuyến thăm của Kim Jong Un "trong những ngày tới" (RFI) - Hôm nay 23/02/2019, bộ Ngoại Giao Việt Nam thông báo lãnh đạo Bắc Triều Tiên sẽ « thăm hữu nghị chính thức Việt Nam » trong những ngày tới. Thông báo được đưa ra vào lúc Hà Nội đang chuẩn bị đón cuộc thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo Bắc Triều Tiên và tổng thống Hoa Kỳ, dự kiến sẽ diễn ra ngày 27 và 28/02.
  • Người dân Hà Nội và Hội nghị Thượng đỉnh Trump-Kim (RFA) - Hội nghị Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un dự kiến sẽ diễn ra ở Hà Nội, trong hai ngày 27 và 28 tháng 2. Chính quyền và người dân thủ đô chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này như thế nào?
  • The Economist: Tại Hà Nội, Trump sẽ lại bị Kim lừa (RFI) - Như thông lệ, tuần báo Anh The Economist dành trang bìa cho thời sự quốc tế. Trong số ghi ngày 23/02/2019, tờ báo tập trung trên Trung Quốc trong bối cảnh phải đối phó với cuộc chiến tranh thương mại do Mỹ khởi động. Đáng lưu tâm tuy nhiên là bài phân tích về Thượng Đỉnh Trump-Kim sắp diễn ra ở Hà Nội.
  • Kim Jong Un không muốn vũ khí hạt nhân là gánh nặng cho con cái (VOA) - Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un nói với Ngoại trưởng Mỹ rằng ông không muốn con cái của ông phải mang gánh nặng vũ khí hạt nhân, một cựu tình báo viên CIA có tham gia trong hoạt động ngoại giao cao cấp về vũ khí của Triều Tiên được dẫn lời nói ngày thứ Bảy.
  • Tin nói Kim Jong Un đã bắt đầu hành trình đi Việt Nam (VOA) - Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã lên đường sang Việt Nam vào ngày thứ Bảy để dự cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần sau, các bản tin của truyền thông cho hay, và vài giờ sau đó, hai người mục kích nhìn thấy một đoàn tàu tiến vào Trung Quốc từ hướng Triều Tiên.
  • Vì sao ông Trump háo hức muốn gặp lại ông Kim? (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nóng lòng muốn ghi thêm thắng lợi ngoại giao để hướng đến một giải Nobel Hòa bình với sự tin tưởng rằng mối quan hệ cá nhân tốt đẹp của ông với ông Kim Jong Un sẽ giúp ông đạt được mục tiêu giải trừ vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.
  • TQ phát triển vũ khí radar sóng ngắn không sát thương (VOA) - Trung Quốc đang phát triển một hệ thống vũ khí không sát thương dựa trên công nghệ radar sóng ngắn, Hoàn Cầu Thời Báo đưa tin, dẫn một cuộc phỏng vấn với kĩ sư trưởng của dự án mang họ Tô.
  • Liên Hiệp Quốc lên án Venezuela dùng vũ lực với thường dân (RFI) - Hôm qua, 22/02/2019, cả Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ đều đã lên án việc quân đội Venezuela sử dụng vũ lực với thường dân sau cái chết của hai người tại biên giới Brazil. Ngoài ra còn có 15 người bị thương trong các vụ xung đột với quân đội, khi những người này ngăn chận quân lính phong tỏa một con đường, không cho hàng cứu trợ nhân đạo của quốc tế vào lãnh thổ Venezuela.
  • Binh sĩ Venezuela nổ súng bắn dân, 2 người chết (VOA) - Binh sĩ Venezuela nổ súng vào dân bản địa gần biên giới với Brazil hôm thứ Sáu, làm thiệt mạng hai người, những người mục kích cho biết, trong khi Tổng thống Nicolas Maduro tìm cách ngăn chặn các nỗ lực được Mỹ hậu thuẫn để đưa viện trợ vào đất nước kiệt quệ về kinh tế này.
  • Venezuela: Maduro đóng biên giới với Colombia, Guaido kêu gọi bất tuân (RFI) - Căng thẳng tại vùng biên giới Venezuela – Colombia gia tăng trước ngày lãnh đạo đối lập Venezuela cảnh báo sẽ bằng mọi cách đưa hàng cứu trợ quốc tế vào trong nước. Hôm qua 22/02/2019, chính quyền Maduro ra lệnh đóng cửa đường biên giới với Colombia tại bang Tachira, đối diện với thành phố Cucuta, Colombia, nơi tập kết hàng cứu trợ. Lãnh đạo đối lập có mặt tại Cucuta kêu gọi quân đội mở cửa toàn bộ đường biên giới hôm nay.
  • Biểu tình bùng lên ở Venezuela, binh sĩ đào tị sang Colombia (VOA) - Binh lính Venezuela bắn hơi cay vào những người biểu tình tức giận vì không thể băng qua Colombia vào ngày thứ Bảy sau khi Tổng thống Nicolas Maduro đóng biên giới để ngăn chặn phe đối lập đưa viện trợ nhân đạo của Mỹ vào quốc gia Nam Mỹ này.
  • Diễn văn kêu gọi tự do cho Venezuela của Tổng thống Trump tại Miami 18/2/2019 (BoxitVN) - Ngày 18/2/2019, trước những người Venezuela và Cuba lưu vong và nhập cư tại thành phố Miami, Hoa Kỳ. Tại Venezuela và trên khắp Tây bán cầu, chủ nghĩa xã hội đang chết dần, trong khi tự do, thịnh vượng và dân chủ đang hồi sinh. Hôm nay, trái tim của chúng ta tràn đầy hy vọng đối với quyết tâm của hàng triệu thường dân Venezuela, sự ái quốc của Quốc hội Venezuela, và sự dũng cảm phi thường của Tổng thống Juan Guaido. Nhân dân Venezuela đang đứng lên vì ...
  • Áo Vàng Pháp: Biểu tình toàn quốc lần thứ 15 (RFI) - Hôm nay, thứ Bảy 23/02/2019, nhiều người « Áo Vàng » tiếp tục xuống đường để phản đối chính phủ. Đây là tuần lễ hành động thứ 15 của phong trào Áo Vàng tại Pháp. Cho dù số lượng người tham gia của nhiều khả năng tiếp tục sụt giảm mạnh, nhưng dư luận lo ngại bạo lực bên lề các cuộc biểu tình.
  • Hạ Viện Mỹ: Phe Dân Chủ chống tình trạng khẩn cấp của TT Trump (RFI) - Hôm qua, 22/02/2019, các dân biểu đảng Dân Chủ tại Hạ Viện Hoa Kỳ đã quyết định phản công lại việc tổng thống Donald Trump ban bố « tình trạng khẩn cấp quốc gia », để lấy tiền cho việc xây dựng bức tường ngăn biên giới với Mêhicô. Tổng thống Mỹ chắc chắn sẽ phủ quyết nghị quyết của Quốc Hội, nếu dự thảo do phe Dân Chủ đề xuất được Quốc Hội lưỡng viện thông qua.
  • Điện ảnh Pháp: Phim về bạo lực gia đình đoạt nhiều giải César (RFI) - Tối qua, 22/02/2019, tại Paris đã diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh César của Pháp, trong đó một bộ phim gây sốc về bạo lực gia đình đã nhận được 4 giải. "Jusqu’à la garde", phim dài đầu tay của đạo diễn Xavier Legrand đã được trao giải César dành cho phim hay nhất.
  • Một phi công thiệt mạng trong lúc diễn tập Aero India (VOA) - Một phi công thiệt mạng khi hai chiếc máy bay của Không quân Ấn Độ đâm vào nhau giữa không trung và rơi xuống khu vực Bengaluru, Ấn Độ, hôm 19/2, trong một buổi diễn tập cho màn biểu diễn trong cuộc triển lãm hàng không quân sự Aero India.

Không có nhận xét nào: