Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Giới chăn nuôi bò ở Mỹ đòi định nghĩa rõ ràng thế nào là ‘thịt’

Beyond Meat burger (Hình: Beyond Meat)
OMAHA, Nebraska (NV) — Các chủ trại nuôi bò và các nhóm vận động hành lang ở Mỹ nay đang tìm cách ngăn chặn sự bành trướng của các sản phẩm “thịt mà không phải thịt” đang được nhiều người ưa thích, như Impossible Burger, theo bản tin của tờ The New York Times hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Hai, bằng cách đòi siết chặt lại định nghĩa thế nào “thịt” (meat).<!>
Theo MSNBC, các nhà vận động hành lang của kỹ nghệ sản phẩm từ súc vật đang thúc đẩy các nhà lập pháp cấp tiểu bang hãy đưa ra những đạo luật theo đó nói rõ ràng rằng chỉ có thực phẩm có nguồn gốc từ súc vật mới có thể được dùng nhãn hiệu “thịt”

Dây chuyền sản xuất của Impossible Burger. (Hình: Impossible Burger) 
Hiện chưa rõ là nỗ lực định nghĩa thế nào là thịt ở cấp tiểu bang, hay ít ra là giới hạn việc bán các loại “thịt” có nguồn gốc thực vật, sẽ thành công hay không.

Một trong những dự luật ở tiểu bang Washington được dự trù đưa ra để bỏ phiếu sẽ coi việc bán sản phẩm thịt chế tạo từ phòng thí nghiệm (lab-grown) là tội hình sự và cũng cấm dùng ngân sách tiểu bang cho việc nghiên cúu trong lãnh vực này.
Các sản phẩm thay thế thịt từ súc vật, có từ việc nuôi trồng trong phòng thí nghiệm hay từ nguồn gốc thực vật như của Impossible Foods, Beyond Meat và các công ty mới thành lập khác nay đang ngày càng được nhiều khách hàng chấp nhận hơn.

Các sản phẩm này nay phần nhiều được coi là không khác gì thịt thật sự và bày bán ở khắp mọi nơi, gồm cả siêu thị và tiệm fast-food.
Thị phần của các sản phẩm “thịt” loại này dự trù sẽ lên tới $7.5 tỉ, trên toàn thế giới, vào năm 2025, không là một con số quá lớn.
Tuy nhiên, các chủ trại chăn nuôi và đồng minh của họ đang có nỗ lực bảo vệ sản phẩm của mình trước khi quá trễ.

Chỉ trong vài tuần lễ trở lại đây, các nhà lập pháp tại khoảng 15 tiểu bang đã đưa ra các dự luật để buộc các công ty sản xuất loại “thịt” mới kia không được gọi sản phẩm của họ là “thịt”.
Các nhà sản xuất thịt truyền thống đang lo sợ là sẽ trở thành nạn nhân giống như các chủ trại nuôi bò lấy sữa không ngăn cản được các nhà sản xuất thức uống làm bằng đậu nành và almond gọi đó là “sữa”.

Trong khi đó, một số công ty chế biến thịt có tầm vóc lớn như Tyson và Cargill nay cũng đầu tư vào các công ty nghiên cứu sản phẩm thịt nuôi trồng từ phòng thí nghiệm, có thể vì không muốn bỏ lỡ cơ hội trong một trào lưu mới. (V.Giang).

Không có nhận xét nào: