Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay có vài tin nên chú ý, nhắm mắt đi đêm có khi yên lòng hơn.
1. Chán mấy ông USFDA nầu quá, có thể để cho người dân uống chất có hại trong 10 năm nay, giờ đây mới để ý tới.
2. Xe chạy điện Tesla dùng hệ thống thắng tự động tránh được tai nạn chết người.
3. Phi thuyền Nhật vừa đáp được xuống một vẫn thạch để truy tìm nguồn gốc sự sống.
4. Hỏi về thụ phấn cây mãng cầu.
HCD 22-Feb-2019<!>


From: Tinh Tran [mailto:tinhtr anh@ya o.com] 
Sent: Friday, February 22, 2019 5:41 AM
To: Hcd_mtc_qvd
Subject: Xin hoi ve man cau
Thưa thầy
Em đã coi 2 video thầy cho về lấy phấn và bôi phấn lên nhuỵ của cây mản cầu nhưng em thấy rất khó vì hoa mản cầu rất nhỏ không nở lớn để mình lấy phấn và rụng rất mau. Để chuối chín thì chuột ăn hết chuối mà hai cây to cũng chỉ có 2 trái thôi. Định khi về VN mua phấn mản cầu để đem qua Mỹ cấy, không biết có bán không ?

Câu hỏi thứ hai là nhà bà con em ở VN làm bánh tét để sinh sống , khách hàng không thích cột bánh tét, bánh chưng bằng dây nylon , họ bảo độc khi luột bánh, họ thích dùng dây lạt tre hơn Thầy cho ý kiến vì bên Mỹ mua lạt tre rất khó khi em muốn mở búiness bánh chưng bánh tét bán trong dip Tết. 
Em xin cám ơn thầy nhiều.


HCD: Về mãng cầu: Em xem lại video cho kỷ, dễ lấy phấn lắm, chỉ d963 cái dĩa, hay cái chén ngay dưới và gỏ vào bông hoa gần tàn, nó cũng rơi phấn hoa xuống. Hai nữa phấn hoa chỉ sống được vài ngày nếu để trong tủ lạnh. Về Việt Nam mua đem qua, đâu xài được. Thấy ai cũng làm thành công hết, em xem lại video thật kỷ sẽ thấy không khó khăn chi hết. 
Về câu hỏi dây nilon  thì quả là người ta sợ bóng ma. Chỉ có chút xíu dây buộc vào đòn bánh, nấu ở nhiệt độ trên 100 độ C tí xíu thì làm chi có chất độc sinh ra. Hỏi lại mấy vị lo ngại hoảng nầy vậy chớ chai nước uống bán cùng khắp nước Mỹ và Việt Nam đó cũng làm bằng nilon (chất dẽo) có làm chết ai không. 
Uống một viên thuốc một muổng thuốc "cao đơn hoàn tán" (dược thảo thào dược) hay uống chút xíu "đông trùng hạ thổ" cũng  đem vào cơ thể nhiều chất có hại hơn cả ngàn lần.
Tuy nhiên khách hàng là vua ở đây, họ sợ họ không mua, tuy rằng số người sợ nầy chỉ có tỉ lệ nhỏ xíu so với số lượng khách hàng. Muốn chiều lòng họ thì dùng giây nhợ bằng sợi cotton bện cũng rẻ tiền. Ở Mỹ mua một cây tre tươi về chịu khó chẻ xài cả năm không hết.

2019-02-22_7-08-10
(TOKYO) — A Japanese spacecraft touched down on a distant asteroid Friday on a mission to collect material that could provide clues to the origin of the solar system and life on Earth. Workers at the Japan Aerospace Exploration Agency control center applauded Friday as a signal sent from space in...


HCD: Phi thuyền Nhật vừa đáp thành công xuống thiên thạch Ryugu bay gần trái đất để tìm nguồn gốc sự sống.



2019-02-22_7-31-22
FDA official says ongoing blood pressure drug investigation will probably uncover more tainted pills (CNN) — There's no end in sight for one of the largest prescription drug recalls in recent memory. The US Food and Drug Administration is continuing an investigation and recall of a class of drugs...


HCD: Mấy ông FDA nầy không làm tròn trách nhiệm do người dân giao cho. Đề người ta uống chất độc cả chục năm, khi thấy báo chí la làng mới rục rịch điều tra. 

(CNN) - Những vụ thu hồi thuốc theo toa lớn nhất gần đây. không có hồi kết thúc.  Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (US FDA) đang tiếp tục điều tra và thu hồi một nhóm thuốc được sử dụng bởi hàng triệu người bắt đầu vào mùa hè năm ngoái, nhưng vẫn còn "nhiều thứ để tìm", một giám đốc cơ quan cho biết.
Bắt đầu từ tháng 7, rất nhiều loại thuốc huyết áp từ các công ty khác nhau đã được lấy từ các kệ thuốc. Chúng được gọi là thuốc ức chế thụ thể angiotensin II hoặc ARB ( valsartan, losartan hoặc irbesartan). Nguyên nhân? Những loại thuốc huyết áp này có chứa tạp chất gây nguy cơ ung thư cho người dùng.
2019-02-22_7-41-12
Woodcock cho biết vấn đề dường như xảy ra vào khoảng sau năm 2010, khi một nhà sản xuất Trung Quốc thực hiện các thay đổi đối với các quy trình tổng hợp của mình.
Tuy nhiên, FDA đã không bắt đầu thu hồi thuốc cho đến ngày 13 tháng 7, một tuần sau khi 22 quốc gia khác đã ngưng nhập cảng thuốc của các nhà sản xuất thuốc valsartan. Thực tế, hai tháng trước đó, các nhà quản lý của Liên minh Châu Âu đã báo cáo rằng thuốc chứa valsartan được nhập khẩu từ Chiết Giang Huahai Dược phòng đã bị nhiễm bẩn bởi một tạp chất có tên là NDMA (N-nitrosodimethylamine).
Chất nầy được sử dụng để sản xuất nhiên liệu lỏng cho hoả tiển. NDMA là sản phẩm phụ sinh ra từ việc sản xuất một số loại thuốc trừ sâu.
Nitrosamines là genotoxic, có nghĩa là chúng ảnh hưởng đến sự sao chép DNA và có thể gây ung thư, Woodcock giải thích. Thử nghiệm nhiều loại thuốc ARB, FDA đã tìm thấy nhiều lô được sản xuất bởi một số nhà sản xuất đã bị nhiễm độc bởi NDMA và, trong một số trường hợp, một nitrosamine khác được gọi là NDEA (N-Nitrosodiethylamine).
Nhóm thuốc nầy  là một trong những loại thuốc chính được phân phối tại các hiệu thuốc Hoa Kỳ," Freeman nói.
Losartan là loại thuốc được phân phối nhiều thứ 9 trong cả nước dựa trên dữ liệu năm 2016. Valsartan là số 92 và irbesartan là số 171. Trong một năm, sau đó, 49 triệu bệnh nhân đã được phân phối losartan, 8 triệu valsartan và 3 triệu irbesartan, Freeman nói, lưu ý rằng tổng số 60 triệu bệnh nhân Mỹ không bao gồm bệnh viện và các hệ thống VA, chỉ bệnh nhân mua từ các nhà thuốc cộng đồng. Đây là các hoạt động chính thức được giám sát bởi dược sĩ và bao gồm các chuỗi cửa hàng nhưng không phải là bệnh viện hoặc nhà thuốc mua qua mail order. ...


Các bạn có quan tâm thì đọc tiếng Anh thêm.
Đã nói rồi, dùng bất cứ món nào do anh Ba làm ra thì trước sau gì cũng gặp tai hại. Nhóm thuốc  valsartan, losartan hoặc irbesartan nầy được dùng nhiều nhất xưa nay để kiểm soát chứng cao huyết áp.


2019-02-22_7-55-58
All Teslas, including the Model S and Model X, are fitted with this feature and this isn’t the first time we’ve witnessed Teslas avoid crashes. Autonomous Technology is here and you can’t ignore it! … 


HCD: Chiếc xe Tesla nầy dùng hệ thống thắng tự động đã cứu mạng cho người lái. Con người không phàn ứng được nhanh như vậy. Các bạn xem video sẽ thấy.

Không có nhận xét nào: