Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 28.02.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB- Cuộc tiếp đón Kim Jong Un và biểu tượng của nền giáo dục cai trị (VNTB) - Đỗ Thành Nhân VNTB - Sự kiện Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un qua Việt Nam họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 2 ngày 27, 28/02/2019 chẳng qua là mượn (thuê) chỗ để 2 ông đó làm việc với nhau. Cũng không phải là cuộc thăm chính thức Việt Nam cấp nhà nước của Kim Jong-un qua Việt Nam; vì nếu thăm chính thức thì ông Nguyễn Phú Trọng ở nhà đón tiếp chứ không phải đi Lào, Campuchia.
  • VNTB - Bài học kinh nghiệm từ Việt Nam: đối đầu với Mỹ sẽ khánh kiệt xã hội (VNTB) - Nguyễn Hiền VNTB - Việt Nam được chọn làm điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với lý do duy nhất: là một nước cộng sản và giờ đây dần thoát ra khỏi sự đói nghèo nhờ vào thế hợp tác với Mỹ. Khi Tổng thống Donald Trump và đoàn xe di chuyển trên các tuyến đường Hà Nội để về khách sạn nghỉ ngơi, hàng ngàn người dân đã vận áo mới, cờ Mỹ trong cái lạnh để đứng bên đường chào mừng, bởi họ yêu giá trị Mỹ.<!>
  • VNTB - Sao lại ngại có nhiều bộ sách giáo khoa? (VNTB) - Minh Châu VNTB - Báo chí đưa tin trong cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm 21-2 khi bàn về nội dung một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa (SGK), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói rằng chủ trương, quan điểm của Trung ương và Quốc hội là phải có lộ trình thực hiện “một chương trình, nhiều bộ SGK”. Trước mắt, điều kiện chưa cho phép, vẫn thống nhất thực hiện một bộ SGK, đến khi nào đảm bảo các điều kiện cần thiết sẽ thực hiện chủ trương trên.
  • Phản đối dự án lấp biển ở Lý Sơn (RFA) - Một công ty đang đề xuất với tỉnh Quảng Ngãi xin lấp đến 51 ha biển ở đảo Lý Sơn để làm dự án du lịch và nhà ở. Điều này gây quan ngại ảnh hưởng môi trường biển và vấn nạn quan trọng hơn là hủy diệt văn hóa đảo của địa phương. Ý kiến người dân và các nhà khoa học như thế nào?
  • Đầu Tư Nước Ngoài chảy vào Đông Nam Á (RFA) - Từ nhiều năm qua, Trung Quốc hết là “công xưởng toàn cầu” nhờ nhân công nhiều và rẻ. Nhưng đà tăng trưởng suy giảm và viễn ảnh thương chiến dai dẳng với Hoa Kỳ còn khiến giới đầu tư nước ngoài đi tìm thị trường kế cận là các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về trào lưu này.
  • Báo Pháp: Việt Nam được lợi nhờ Thượng Đỉnh Trump-Kim ở Hà Nội (RFI) - Dù không được chọn làm tựa lớn trang nhất, nhưng Thượng Đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội mở ra hôm nay, 27/02/2019 là đề tài được toàn bộ các báo Pháp chú ý dưới những khía cạnh khác nhau. Việt Nam trong vai trò nước đón tiếp cuộc họp giữa hai lãnh đạo Mỹ và Bắc Triều Tiên cũng rất được quan tâm, đặc biệt với bài viết trên báo Le Figaro : « Trong vai trò nhà môi giới tận tình, Việt Nam hy vọng thu hoạch được nhiều lợi ích từ hội nghị thượng đỉnh ».
  • TT Mỹ gặp các lãnh đạo Việt Nam, hơn 20 tỷ đô la hợp đồng được ký (RFI) - Sáng hôm nay, 27/02/2019, nhân dịp đến Hà Nội dự thượng đỉnh Mỹ - Triều, tổng thống Donald Trump đã hội kiến các lãnh đạo Việt Nam. Dù mang tính xã giao, nhưng các cuộc tiếp xúc đã diễn ra với nghi thức long trọng, hội đàm, ký kết các hợp đồng mua bán máy bay trị giá hơn 20 tỷ đô la.
  • Tự hào nên dành cho dịp khác (RFA) - Không có gì bất ngờ trước niềm phấn khích của nhiều người Việt Nam với Hội nghị Thượng định Trump-Kim được tổ chức ở Hà Nội lần này vì đã lâu rồi Việt Nam mới có chút gì đó đóng góp để giải quyết những vấn đề quốc tế.
  • Người Sài Gòn nói về Thượng Đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội (VOA) - Sáng ngày 26 tháng 2, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đặt chân tới lãnh thổ Việt Nam. Ông Kim Jong Un xuống ở ga Đồng Đăng sau một chặng đường dài di chuyển bằng xe lửa. Nhà lãnh đạo Triều Tiên lên xe trong sự bảo vệ của nhóm cận vệ quen thuộc. Ông Kim Jong Un đã vẫy tay chào mọi người qua cửa kính chiếc xe sẽ đưa ông từ Đồng Đăng về Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ.
  • Đoàn lãnh đạo Triều Tiên thăm nhà máy ôtô Vinfast ở Hải Phòng (VOA) - Hôm 27/2, một phái đoàn cấp cao nhà nước Triều Tiên do Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Ri Su Yong dẫn đầu đã thăm vịnh Hạ Long, tổ hợp nhà máy ôtô VinFast, khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco của tập đoàn Vingroup.
  • Khai mạc thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên tại Hà Nội (RFI) - Sau khi hội kiến các lãnh đạo Việt Nam, tối nay, 27/02/2019, tổng thống Donald Trump đã gặp riêng chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại khách sạn Metropole, Hà Nội, trước khi lãnh đạo hai nước ăn tối với nhau cùng với các cố vấn thân cận. Trao đổi ngắn với lãnh đạo Bắc Triều Tiên trước báo chí, tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng là thượng đỉnh sẽ thành công hơn thượng đỉnh đầu tiên vào tháng 06/2019 tại Singapore. Về phần ông Kim Jong Un cũng tuyên bố « chắc chắn » lần này hai nhà lãnh đạo sẽ đạt được những kết quả tích cực.
  • TT Trump mời Chủ tịch Trọng thăm Hoa Kỳ (VOA) - Trong chuyến thăm Hà Nội hôm 27/2, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã mời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Washington trong năm nay để tiếp tục trao đổi về những biện pháp phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước.
  • Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, Việt Nam nhìn từ nhiều phía-P.2 (RFABLOG) - Song Chi. Thượng đỉnh Mỹ-Triều-mục đích của Donald Trump và Kim Jong-un. Dù kết quả hội nghị thượng đỉnh lần này ra sao thì Kim Jong-un cũng là người thắng lớn! Những mục đích lớn nhất của Kim Jong-un đã đạt được: Từ lâu Triều Tiên đã nhiều lần muốn đối thoại trực tiếp với Mỹ nhưng các cựu Tổng thống Mỹ trước đây không chấp nhận, còn bây giờ, lần đầu tiên trong lịch sử ngoại giao của dòng họ Kim, một Tổng thống Mỹ đã hạ mình ngồi ngang hàng thương lượng với lãnh tụ của một trong những chế độ độc tài sắt máu nhất trên thế giới, có nghĩa là công khai thừa nhận chế độ đó, cộng thêm sự “nồng nhiệt” của nhà cầm quyền VN đã thêm phần “rửa mặt”, tô son trát phấn” cho Kim Jong-un và chế độ tàn bạo Bắc Hàn.
  • Thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, Việt Nam nhìn từ nhiều phía-P.1 (RFABLOG) - Song Chi. Mấy hôm nay báo chí VN tấp nập đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump-Kim Jong-un tại Hà Nội. Hết thông tin về đất nước Triều Tiên hùng mạnh, đẹp đẽ ... Báo chí cũng đưa tin người dân nơi này nơi kia đổ ra đường đón Chủ tịch Kim Jong-un, từ Lang Sơn cho tới Hà Nội: “Người dân Lạng Sơn: ngài chủ tịch Kim rất trẻ, thân thiện và đẹp trai”, Ngôi Sao; “Người Hà Nội đổ tới khách sạn Marriott đón ông Trump”, Tin tức online…
  • Nông dân: Móng tiếp tục sụt thì nền ra sao? (VOABLOG) - Chính phủ Việt Nam vừa tổ chức một hội nghị về Tiêu thụ lúa. Tờ Tuổi Trẻ tường thuật đó là hội nghị đầu tiên có sự tham dự của cả Bộ trưởng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, Bộ công Thương và Ngân hàng Nhà nước.
  • KHI HỘI NHÀ THỎ CHƠI XỎ CÁC NHÀ THƠ (BoxitVN) - (Nhận xét nội dung những câu thơ được thả lên trời trong ngày Rằm tháng Giêng Kỷ Hợi của Hội Nhà văn Việt Nam)(*) Chu Mộng Long - Đọc đi đọc lại 50 câu thơ do Hội Nhà Thỏ chọn thả lên trời trong ngày Thỏ Việt Nam, tôi chỉ có thể khẳng định, Hội Nhà Thỏ cố tình chơi xỏ các nhà thơ và gây ô nhiễm môi trường văn hóa Việt. Lựa chọn thơ để thả thơ, tôi hiểu tiêu chuẩn đặt ra phải theo chủ đề và hay. Chủ đề thì nằm ...
  • Việt Nam: Xây chùa ‘hoành tráng’ là tốt hay xấu? (BoxitVN) - Ben Ngô / BBC Tiếng Việt - Báo Việt Nam cho hay chùa Tam Chúc ở Hà Nam đã mở cửa đón khách đến viếng trong dịp Tết Kỷ Hợi dù chùa này vẫn chưa khánh thành. Gần đây xuất hiện một số ý kiến ở Việt Nam cho rằng có hiện tượng xây quá nhiều chùa to, công trình tâm linh kết hợp du lịch. Hiện tượng này nên được nhìn nhận ra sao? Theo thống kê chưa đầy đủ, Việt Nam hiện có khoảng 18 nghìn ...
  • Những dấu hỏi từ vụ bắt Son – Tuấn (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Có những điểm giống nhau ‘chết người’ giữa vụ cựu Bộ trưởng Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn ‘nhập kho’ vào tháng 2 năm 2019 với vụ hình ảnh cựu Ủy viên Bộ chính trị Đinh La Thăng phải ngậm ngùi tra tay vào còng hơn một năm trước đó: cả hai đều còn giữ cương vị Ủy viên trung ương khi bị khởi tố và bắt giam; và cả hai đều có ‘độ trễ’ từ lần mất chức gần nhất đến ...
  • BTT ngừng thử hạt nhân : TT Mỹ "hài lòng", chuyên gia lo ngại (RFI) - Trước khi lên đường đến Hà Nội, dự thượng đỉnh với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, hôm thứ Hai 25/02/2019, tổng thống Mỹ tuyên bố ông không vội vã trong các thương thuyết giải trừ hạt nhân với Bắc Triều Tiên, và Hoa Kỳ « hài lòng » chừng nào mà Bình Nhưỡng không tiến hành các vụ thử hạt nhân mới. Phát biểu của tổng thống Trump khiến nhiều chuyên gia và nhà hoạt động trong lĩnh vực phi hạt nhân hóa lo ngại.
  • Những phát biểu đầu tiên khi Trump-Kim tái ngộ (VOA) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un: Tôi thật sự tin tưởng sự thành công từ cuộc gặp tốt đẹp chúng ta có hôm nay. Trở lại 261 ngày kể từ cuộc gặp lần đầu ở Singapore, đã có những sự hiểu lầm, một số thái độ thù nghịch từ bên ngoài. Tuy nhiên, chúng ta đã có thể vượt qua những trở ngại. Giờ đây chúng ta gặp nhau ở đây sau 261 ngày, tôi thật sự tin tưởng trong suốt chuỗi ngày đó thật sự cần nhiều nỗ lực và sự kiên nhẫn. Chúng ta có mặt ở đây hôm nay cho thấy hy vọng rằng sẽ có các mối quan hệ thành công và tôi sẽ cố gắng làm cho điều đó xảy ra.
  • Trump lại hứa hẹn một tương lai « tươi sáng » cho Bắc Triều Tiên (RFI) - Theo hãng tin AFP, sau khi hội kiến các lãnh đạo Việt Nam, tối nay, 27/02/2019, tổng thống Donald Trump gặp riêng chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, trước khi lãnh đạo hai nước ăn tối với nhau tại khách sạn Metropole cùng với các cố vấn thân cận. Theo các quan chức Nhà Trắng, dự bữa ăn tối này có thể có Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và ông Kim Yong Chol, cựu lãnh cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên. Ngày mai, tổng thống Mỹ và chủ tịch Bắc Triều Tiên sẽ gặp lại nhau, có thể là cũng tại khách sạn Metropole.
  • Hàn Quốc được gì và mất gì từ thượng đỉnh Trump–Kim ? (RFI) - Là nước bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc dĩ nhiên là nước phải theo dõi nhất cử nhất động của hai lãnh đạo Mỹ và Bắc Triều Tiên nhân hội nghị thượng đỉnh mở ra hôm nay, 27/02/2019 tại Hà Nội. Trong bài phân tích ngày 23/02 vừa qua mang tựa đề « Hàn Quốc được gì và mất gì từ thượng đỉnh Trump–Kim », trang mạng đài truyền hình Ả Rập Al Jazeera đã cho rằng : « Dù đã góp phần cải thiện quan hệ Seoul–Bình Nhưỡng, cuộc gặp Trump-Kim ở Việt Nam có thể khiến Hàn Quốc lo lắng ».
  • Thượng đỉnh Kim-Trump: Tình yêu và ác mộng (VOABLOG) - Trong khi đó cây viết Nicholas Christof viết trên báo New York Times rằng cả hai ông Kim và Trump có thể sẽ được khuyến khích để tích cực đàm phán nhờ “ảo tưởng” họ có thể được giải Nobel Hoà bình.
  • Hạ Viện Mỹ bác tuyên bố về tình trạng khẩn cấp của TT Trump (RFI) - Hôm qua, 26/02/2019, Hạ Viện Hoa Kỳ đã ra nghị quyết bác bỏ Tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia của tổng thống Trump, bị coi chỉ là cái cớ để hành pháp lấy tiền xây bức tường biên giới với Mêhicô. Nghị quyết được thông qua với 245 phiếu thuận, 182 phiếu chống.
  • Căng thẳng Ấn Độ - Pakistan gia tăng (RFI) - Căng thẳng giữa hai cường quốc hạt nhân Ấn Độ - Pakistan gia tăng với việc sáng sớm hôm qua, 26/02/2019, không quân Ấn Độ tiến hành một cuộc không kích chớp nhoáng nhắm vào một trại « khủng bố » trên đất Pakistan, để trả đũa cho vụ tấn công 14/02. Hôm nay 27/02/2019, Islamabad thông báo đã bắn hạ 2 chiến đấu cơ Ấn Độ. Tuy nhiên, hai bên ngay lập tức đều có dấu hiệu muốn xuống thang.
  • Thủ tướng Anh chấp nhận khả năng dời ngày Brexit (RFI) - Hôm nay, 27/02/2019, thủ tướng Anh Theresa May đệ trình lên Quốc Hội một kiến nghị để kéo dài đàm phán với Bruxelles về thỏa thuận Brexit, nhưng bà đề nghị với các dân biểu một cơ chế dời lại ngày Luân Đôn ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu, trong trường hợp đàm phán thất bại. Đây là một nhân nhượng quan trọng của thủ tướng May, vì cho tới nay bà vẫn loại trừ khả năng dời lại thời điểm Brexit, dự kiến vào ngày 29/03.
  • Hồng Y George Pell và sức mạnh của pháp luật (VOA) - Ông hiện nay 77 tuổi và sức khỏe có vấn đề, nên án lệnh tùy thuộc rất nhiều các yếu tố và hoàn cảnh cá nhân như trường hợp của ông Pell. Tối nay ông Pell phải nằm sau song sắt.

Không có nhận xét nào: