Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay mình nói vài chuyện vặt, có một chuyện nên xem cho biết:
1. Chín loại cá thông thường đang bán, ăn không tốt cho sức khoẻ hiện nay. Video.
2. Một bằng hữu nói về việc save gmail message xuống hard drive
3. Thống đốc tiểu bang California vừa ký luật mới đảm bảo tất cả học sinh sẽ được ăn trưa dù không có tiền mua.
4. Con vịt mươn danh người khác để "dạy đời"--> Những Lời Cuối của Steve Jobs
5. Chọc cho vui

HCD 13-Oct-2019
Có hai attachments
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  <!>
Chín loại cá thông thường đang bán, ăn không tốt cho sức khoẻ hiện nay
Video


From: Nang H. Vu [mailto:nangu@ yahoo.com]
Sent: Saturday, October 12, 2019 4:18 PM
To: HCD G.
Subject: Re: về việc save gmail message xuống hard drive
Thầy Đẳng thân,
Xin góp chút ý về việc save gmail message xuống hard drive. Sau khi mở 1 gmail, ta có thể chọn Download Message từ icon hình 3 dấu chấm, email message được save dưới dạng .eml kể cả nội dung và hình ảnh. Sau này muốn xem lại, có thể dùng MS Outlook Express, Windows Live Mail hay những ứng dụng tương tự ...
2019-10-12_21-34-00.jpg
Hy vọng có thể giúp 1vài thân hữu trong MTC.
Thân,
Nang Vu


HCD: Cám ơn anh Nang Vu.
Tôi có thấy chỗ nầy nhưng nó chỉ cho save từng email một mà lại dạng .eml rất bất tiện. Muốn đọc file .eml thì phải có Outlook hay software thứ ba. Nếu máy computer đã detup Outlook thì đâu cần webGmail. Outlook mang hết email về máy computer nhà rồi. Hiện có software cho phép download hết Gmail về hard disk nhà, nhưng lại phải setup software nầy.

2019-10-13_10-30-36

2019-10-13_7-48-32
(CNN) — California just took a step toward making its school environments a little more inclusive. Gov. Gavin Newsom signed into law a new piece of legislation that guarantees all students will receive lunch even if their parents or guardians have not paid their meal fees. The bill, authored by s...
(máy dịch) Thống đốc Gavin Newsom đã ký thành luật một bộ luật mới đảm bảo tất cả học sinh sẽ được ăn trưa ngay cả khi cha mẹ hoặc người giám hộ của họ không trả tiền ăn.
Dự luật, được ủy quyền bởi Thượng nghị sĩ Robert Hertzberg, nói rằng học sinh không nên bị từ chối một bữa ăn nếu chúng muốn dù không có tiền để trả (khoảng $2 hay $3). Nó giúp cho học sinh "không bị xấu hổ hoặc đối xử khác biệt với các học sinh khác."
Thống đốc bang California cho biết dự án này được lấy cảm hứng từ một cậu bé, thống đốc bang California cho biết."Đầu năm nay, Ryan Kyote, học sinh tiểu học của Hạt Napa đã kêu gọi sự chú ý của cả nước về việc những học sinh ở trường của mình xấu hổ và lẻ loi vì không đủ tiền để trả cho bửa ăn trưa"


HCD: Để các bạn ở phương xa rõ hơn, tôi có cháu học mẫu giáo và lớp một (chót) thỉ các trường ở CA cho học sinh ăn trưa. Trẻ em nhà nghèo (theo qui định mức nghèo khó) được ăn mà cha mẹ khỏi trả tiền. Trẻ có tiền thì cha mẹ đóng cho mỗi phần ăn trưa khoảng $2 hay $3.
Thực phẩm  được sắp trên bàn, các em học sinh tự động chọn những món nó thích. Thuờng gồm món ăn chính trái cây, sửa, nước trái cây, bánh... Món chính có thể là một miếng bánh mì thị, một ít miếng gà chiên, một miếng pizazz... thường thì chúng ăn không hết.
Có lần cháu tôi học lớp hè YCM trưa xe cà rem và quà vặt (xe bán dạo) chạy tới sân trường bán cho học sinh, cả lớp học sinh có tiền chạy ra sắp hàng mua, tới phên cháu tôi không tiền (vì cha mẹ không biết) nên người ta không đưa kem cho nó, nó đứng khóc tại chỗ.

GettyImages-692840614
Mươn danh người khác để "dạy đời"

From: Luan Tran
Sent: Tuesday, October 8, 2019, 02:10:05 AM PDT
Subject: Những Lời Cuối của Steve Jobs

Steve Jobs, nhà sáng lập công ty kỹ thuật Apple, qua đời ở tuổi 56. Là một tỷ phú thành công với khối tài sản trị giá hơn 7 tỷ USD, ông chết vì căn bệnh ung thư tuyến tụy.  Nhân kỷ niệm 8 năm ngày Steve ra đi vĩnh viễn (5 tháng 10 năm 2011), chúng ta nhớ lại vài lời trăn trối của ông trước khi nhắm mắt...

“Lúc này, nằm trên giường, thân thể gầy yếu, hồi tưởng lại đời mình, tôi nhận ra rằng tất cả tiếng tăm và sự giàu có của tôi là hoàn toàn vô nghĩa khi đối mặt với thần chết cận kề. Bạn có thể thuê một người nào đó làm tài xế cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể thuê ai đó mang dùm bệnh cho bạn.

Khi chúng ta già đi, chúng ta khôn ngoan hơn và chúng ta nhận ra rằng chiếc đồng hồ trị giá $30 hoặc $300 - cả hai đều báo cho ta cùng một thời gian.  Cho dù chúng ta lái một chiếc xe trị giá 150 ngàn đô-la, hay một chiếc xe trị giá 2 ngàn đô-la - thì đường đi và khoảng cách như nhau, chúng ta rồi sẽ đến cùng một điểm đích.  Nếu chúng ta uống một chai rượu trị giá 300 đô-la hoặc chỉ giá 10 đô-la thì chúng ta cũng say như nhau.

Có năm sự thật chúng ta không thể phủ nhận:
1. Đừng giáo dục con bạn trở nên giàu có.  Giáo dục cho chúng sống hạnh phúc. Vì khi chúng lớn lên, chúng sẽ biết chân giá trị của sự vật, không phải chỉ là giá cả.
2. Hãy ăn thức ăn của bạn như thuốc, nếu không, bạn sẽ phải cần ăn thuốc của bạn như thức ăn.
3. Bất cứ ai yêu bạn sẽ không bao giờ rời xa bạn, ngay cả khi người ấy có 100 lý do để từ bỏ.  Người ấy sẽ luôn luôn tìm thấy một lý do để giữ lại.
4. Có một sự khác biệt lớn giữa “làm người” và “là con người”.
5. Nếu bạn muốn đi nhanh - hãy đi một mình!  Nhưng nếu bạn muốn đi xa - hãy đi cùng người khác.
                                                    (TCL lược dịch)
__________________________________________________
Vài hàng tản mạn:
Steve Jobs có thể không biết uống rượu vang đỏ, nên phần này anh ta không thấm hết giá trị và triết lý đàng sau ly rượu đỏ. Uống rượu để thưởng thức tất cả những hương vị ngọt ngào, lẫn mùi vị cay đắng... của cuộc đời, chứ không phải uống để tìm men say 😊
Nghèo không phải là một cái tội, nhưng nghèo thì thường khó tránh khỏi cái khổ. Ngoại trừ hành giả hiểu và hành được cái vô vi của Lão, cái ung dung, tự tại của Phật. Thực hành được cái cách không đặt nặng cái tôi: "Làm quan không lấy làm vinh, làm lính không lấy làm nhục" thì cuộc đời có lẽ sẽ nhẹ nhàng, bớt khổ đi nhiều 😊


HCD:  "Bài luận" được trích bên trên không phải những lời cuối cùng của Steve Jobs, cũng như những nhận xét trong bài cũng không phải của Ông. (theo Snopes)
2019-10-13_17-32-39

xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => https://www.snopes.com/fact-check/steve-jobs-deathbed-speech/


FromPhu Tran   3 5@ yahoo.com>
Sent: Sunday, October 13, 2019 1:53 PM
To: DKSG Nhom Ban DK 67
Subject: [DKSG] Unikey không bỏ dấu đươc trong Edge và Firefox browser [1 Attachment]
Tôi thường dùng Unikey để bỏ dấu chữ Việt trong email
Tuần vừa qua, tự nhiên không bỏ dấu được nên tìm cách sửa
Nay đã sửa được nên gởi đến các bạn nào có dùng Unikey
hoặc định dùng nó lưu ý :
1- Vào .....unikey.org đọc bản tin sẽ thấy bản unikey nào mà họ đã
     sửa chửa lổi mà mình đang mắc phải thì download mà dùng.
2- lưu ý chỉ vào unikey.org nguyên bản của Phạm kim Long, không qua
    bất cứ 1 web trung gian nào cả ( đọc kỹ hướng dẩn )
    Ghi chú :
    Tôi copy 1 số cần lưu ý vào pps attached theo đây
    Bạn nào kỹ lưởng nên vào thẳng unikey.org để xem sẽ rõ hơn.

HCD: Cám ơn anh Phu, gởi các bạn cùng đọc
=========
Chọc chơi cho vui:
2019-10-13_17-57-27

Có hai attachments


Không có nhận xét nào: