Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin đến với các bạn vài chuyện thường ngày và một tin vui
1. Hỏi cách gởi email mỗi lần cho danh sách nhiều người nhận.
2. Một bằng hữu gởi bài "Mười Bốn Điều Răn Của Phật" là Giả Mạo
3. Các nhà khoa học phát minh ra một loại kháng thể có thể chống lại MỌI loại siêu vi cảm cúm (Flu)
4. Dùng FireFox để download âm thanh (nhạc) trong những webpage khó tinh mà không cần bất cứ software nào khác. (tiếp tục NCC)
HCD 24-Oct-2019
<!>

Dang Huynh Chieu uploaded a video

2019-10-24_21-19-17
Address của file cache trong Hard disk: C:\Users\"ten nguoi dung computer"\AppData\Local\Mozilla\Firefox\Profiles\q6x6s472.default\cache2\entries Đây là file hidden, các bạn phải set lại Windows c...
============
From: Cuc Nguyen [mailto:cucn 58@ l.com]
Sent: Thursday, October 24, 2019 3:19 PM
To: huy017@juno.com
Subject: AOL mail
Thua GS:
Xin nho Gs giup gium :
Toi dang su dung AOL , ma maillnglist cua toi tren 100 dia chi
Khi toi chuyen di thi khong chay va len  tieng : qua nhieu ...
Thua Gs ,,,
Vay co cach nao Gs chi giup de chuyen mail di mot lan cho tien..
.Rat biet on Gs
Chuc Gs luon duoc an lanh va hanh phuc
Quy Kinh
Cuc nguyen


HCD: AOL email send limit – no more than 100 recipients per message or 500 recipients per connection. AOL other SMTP limits – max 16mb per message.
Thưa thông thường các mail server giới hạn số người nhận là 100 address. Quá con số đó nó trả lại các address dư ra. AOL mail cũng vậy. Do đó nếu danh sách mailing list lớn hơn 100 người thì nên chia nó ra làm đôi gởi hai lần. Với AOL mỗi lần log vô chỉ được gởi tối đa 500 người (làm 5 lần). Do đó khi số người nhận mail lên cao, nên tạo ra groups hay hơn. Nên tạo Google groups, Yahoo Groups sắp lộn xộn mấy tháng tới vì hình như Yahoo không kiếm được tiền ở đây nên sẽ bỏ bê nó.
Nếu có trên 100 người nhận hay hơn tí xíu thì gởi làm hai lần là tiện hơn làm thành groups. Khi nào mcon số lên trên nữa thì hãy tạo groups.
Cách gọn nhất là chia danh sách trên làm hai list, thí dụ list đầu gồm những người tên bắt đầu A B C D--- tới M, list 2 gồm những người tên từ M tới Z. và giữ email dưới dạng NotePad, hay Microsoft Word Doc cũng được. Muốn gởi copy hết list đầu xong paste nó vào vị trí To: hay BCC:  Nhớ mỗi address cách nhau dấu "," hoặc ";" hay xuống hàng.
=============
Cách nay nhiều năm chúng ta có bắt con vịt  "Mười Bốn Điều Răn Của Phật" nay thì thấy một bằng hữu post lại rõ ràng hơn xin gởi các bạn đọc cho vui.
From: Phuong Do [mailto:pkh hdo@y oo.com]
Sent: Thursday, October 24, 2019 7:44 PM




"Mười Bốn Điều Răn Của Phật" là Giả Mạo"Mười Bốn Điều Răn Của Phật" là Giả Mạo http://www.thebuddhagarden.com/mm5/graphics/00000001/white-buddha...
Đỗ Phương Khanh

HCD: Xin trích email MTC ngày 12-Jul-2009 (10 năm trước) các bạn đọc chơi.
(bắt đầu trích -- >)

Kính thưa các bạn,
Tôi kể chuyện nầy có thật các bạn coi như chuyện vui cũng được.
Số là một lần nọ tôi đi dự lễ cúng thất của một người quen. Trong khi chờ đợi tôi đi vòng vòng sân chùa, chợt thấy ba tấm bia vừa khắc chữ Anh lẫn chữ Việt “14 Điều Phật Dạy”. Tôi đọc thử sơ qua, chợt nghĩ liền sao Ông “Phật nơi chùa nầy” dạy điều vừa trần tục vừa trái “đạo” (Phật). Tôi có chụp mấy tấm ảnh, giờ tìm chưa thấy, nhưng vì thắc mắc về tìm trong Internet thấy ở Việt Nam có khá nhiều chùa ghi mấy câu nầy trên bia hay trên tường.
Thiệt khó hiểu, tôi không biết ngôi chùa vừa kể và những chùa trong nước tu theo “Đạo Phật” nào mà trái với giáo lý của Đức Thích Ca Mâu Ni. Tôi không có qui y, nhưng với tôi giáo lý nhà Phật đâu có khó hiểu. Đại để là đừng tham, đừng sân, đừng si, việc thiện nên gắng làm, việc ác nên từ bỏ, và bỏ bớt lục dục thất tình. Có vậy thôi, hể tôi thấy câu nào sai những điều nầy thì tôi cho không phải là Đạo Phật.

Chắc hẳn nhiều vị Phật tử đọc mấy hàng trên tò mò muốn biết 14 điều nầy ra sao, mà chắc cũng có nhiều vị Phật tử đã biết rồi và đang nổi tam bành lục tặc chửa thầm HCĐ tô, lý do là xưa nay quí vị Phật tử nầy tin như đinh đóng cột rằng những câu nầy là của Đức Thích ca dạy, sao HCĐ dám chỉ trích.

Vì thắc mắc cả năm nay nên hồi hôm nầy nằm chiêm bao thấy ngài Bậc Mã Ôn ôm cái bình bát đứng trước nhà khất thực cho ngài Tam Tạng. Mừng quá tôi vội chạy vào tủ lạnh lấy ra chừng 1 pound bồ đào. Vừa bó vào bình bát vừa nghĩ thầm trong bụng ngài Tam Tạng của Ngô Thừa Ân đi tu khỏe thật, đói bụng là sai đệ tử đi xin cơm, chớ đâu cần đội nắng lội bộ chi cho nhọc. Trong khi đó ngài Trần Huyền Trang Đường Ngự Đệ lội bộ 13 năm ròng rả gian lao vất vả vô cùng.

Nhân cúng dường 1 pound bồ đào, tôi năn nĩ ngài Bậc Mã Ôn làm phép đưa tôi lên Thiên Trúc vào Lôi Âm Tự để hỏi Phật Tổ một câu thôi. Tưởng là khó ai dè ngài Bậc Mã Ôn bảo tôi nhắm mắt lại. Nghe gió vi vu chút xíu, hết gió tôi mở mắt ra thấy đứng trước ngôi chùa Uy nghi sơn son thếp vàng cổng đề ba chữ Lôi Âm Tự. Mừng quá tôi vội bước vào cổng bổng bị hai ngài hộ pháp mặt dữ dằn ngăn lại hỏi “Nhà ngươi đi đâu?”. Thưa “Tôi muốn chầu Phật Tổ hỏi một câu thôi”. Hai vị hộ pháp bảo “Không được, hiện Phật tổ đang nói pháp cho Bồ Tát mười phương nghe”. Tôi đang phân vân thất vọng bổng nghe bên trong có tiếng nói vọng ra, tuy không lớn mà nghe rất rõ “Cho HCĐ vào”. Tôi được đưa vào gặp Phật tổ mừng quá vội rút trong túi ra tờ giấy đưa cho Phật Tổ và hỏi: “Bạch Đức Thế Tôn, có phải những lời nầy do ngài nói hay không?”. Không cần xem Phật Tổ lắc đầu: “Những câu nầy không do Như Lai nói”.

Đó là chuyện chiêm bao, còn đây là tờ giấy thật:

index

Bây giờ tôi không nói tại sao trong dây có những câu, mà theo sự hiểu biết giới hạn của tôi, tôi thấy trái với giáp lý nhà Phật. Chờ các bạn góp ý. Xin kể hai câu thôi:
Câu điển hình chắc ai cũng thấy là câu 11.  Lục dục thất tình (trong đó có ái dục) thì nhà Phật dạy nên bỏ. Nhưng nợ tình (câu 11) thì phải giữ trong lòng, nếu có siêu sinh về lạc quốc hay đắc quả Phật nhập niết bàn cũng phải mang theo và phải trả lại cho được. Nếu về miền cực lạc trả thì phải mang người đã “ban nợ tình” theo luôn. Ni cô tu đắc đạo thì mang theo một người nam “đã ban nợ tình” cho ni cô trong đời kiếp nào đó. Còn sư ông tu đắt đạo thì theo câu “Phật” dạy trên phải mang theo một người nữ “đã ban nợ tình” cho sư.  Bậy bạ hết sức.
Câu làm tôi chú ý và chụp hình là câu 1. Đạo Phật là đạo từ bi, thế mà xáng ngay chữ kẻ thù ngay hàng số 1, nghe sao trần tục quá. Đọc hết mấy câu nầy tôi thấy nó lai đạo Khổng với những thứ đạo hổn tạp khác. Vậy mà dám nói là lời Phật dạy, không sợ bị thụt lưởi.
Còn nhiều điều trái đạo nữa dành cho chư vị thiện tri thức và những Phật tử không phạm điều 13. Xin quí vị lên tiếng tôi sẽ trình làng chi vui. Quí vị hãy góp ý, dù khen hay chê chi cũng hoan nghinh.

Từ 14 câu mà tôi cho là hổn tạp và trần tục nầy người ta chế ra 14 câu mẹ dạy con trai như sau:

  14 điều răn của mẹ

    1.- Kẻ thù lớn nhất của con là nó (vợ con).
    2.- Ngu dốt lớn nhất của đời con là không hiểu ra được nó.
    3.- Thất bại lớn nhất của đời con là không bỏ được nó.
    4.- Bi ai lớn nhất của đời con là phải sống với nó.
    5.- Sai lầm lớn nhất của đời con là quyết định lấy nó.
    6.- Tội lỗi lớn nhất của đời con là nghe nó.
    7.- Đáng thương lớn nhất của đời con là bị nó sai khiến.
    8.- Đáng khâm phục lớn nhất của đời con là con vẫn chịu được nó.
    9.- Phá sản lớn nhất của đời con là cuộc đời con đã mất trong tay nó.
    10.- Tài sản lớn nhất của đời con là những thứ nó đang giữ.
    11.- Món nợ lớn nhất của đời con là tờ giấy ly hôn.
    12.- Lễ vật lớn nhất của đời con là sự hết lòng của con với nó.
    13.- Khiếm khuyết lớn nhất của đời con là con không lấy được hai vợ.
    14.- An ủi lớn nhất của đời con là thằng con trai nó đẻ ra.

Bộ hôm nay HCĐ ăn trúng món gì mà đụng chạm tùm lum, không sợ thiên hạ chưởi tắt bếp sao.
Thưa bạn, những vị theo không dính vô điều 13 thì hẳn đã nhìn thấy những câu trên sai đạo Phật rồi. Còn những vị lên tiếng quở HCĐ tôi thì hẳn là những người còn vướng điều 13. Vậy thì tôi hỏi bạn câu nầy: “Bạn đang đi ngoài đường thì bị một người “không còn tỉnh” chưởi,  bạn có giận người nầy không”. HCĐ
(< -- hết trích)


Các nhà khoa học phát minh ra một loại kháng thể có thể chống lại MỌI loại siêu vi cảm cúm (Flu)
2019-10-24_20-59-53
An antibody has been discovered that could fight every strain of the flu virus, new research suggests. The antibody, called 1G01, is an immune protein that recognizes and attaches to a foreign … View the article. http://flip.it/Gy1kiz
(máy dịch)
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một kháng thể, được gọi là 1G01, tấn công neuraminidase
Neuraminidase là một loại protein được tìm thấy trên bề mặt của virus cúm và cho phép nó nhân lên qua cơ thể
Chuột được tiêm các chủng virus gây chết người và vật, và sau đó được tiêm kháng thể
Tất cả những con chuột đã được cứu, ngay cả khi chúng được tiêm kháng thể ba ngày sau khi bị nhiễm bệnh
Các nhà nghiên cứu nói rằng điều này có thể dẫn đến một loại vắc-xin cúm phổ thông hoặc một loại thuốc điều trị các trường hợp nghiêm trọng của bệnh cúm


HCD: Như chúng ta biết siêu vi cúm thay đổi hàng năm, có năm người ta chế tạo được trúng thuốc, có năm người ta đoán sai chủng loại nên thuốc ngừa ít công hiệu hay gần như vô hiệu. Do vậy dù có chích thuôc ngừa vẫn bị bịnh như thường. Nay thì hy vọng có được loại thuốc ngừa được hết mọi chủng loại siêu vi. Từ đây sẽ không còn đoán mò nữa.



Không có nhận xét nào: