Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Thiên đường sắc thu tuyệt đẹp ở vùng đông bắc nước Mỹ


Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 1
New England là vùng đất nằm ở phía đông bắc nước Mỹ, giáp Đại Tây Dương, Canada và New York. Nơi này bao gồm 6 tiểu bang có lịch sử lâu đời là Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, đảo Rhode và Connecticut. New England được mệnh danh là vùng đất kỳ diệu, biến hóa đầy sắc màu, từ xanh tươi trong mùa hè đến đỏ vàng rực rỡ khi thu sang. Ảnh: Jayeffex, earthfocus.
<!>
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 2 Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 3
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 4
Vào mùa thu, nhiều du khách thực hiện hành trình đến đây để ngắm lá vàng rơi. Khắp nơi ở New England, từ thị trấn chạy dài ra xa lộ, ven sông hồ, trên núi đồi hay từ thành thị đến nông thôn đều phủ sắc đỏ vàng. Cùng với cảnh sắc tuyệt đẹp, thời tiết se lạnh và không khí trong trẻo cũng chinh phục trái tim du khách từ lần đầu ghé đến. Ảnh: Akhanda39, pocketboston.

Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 5
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 6
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 7
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 8
Trong hành trình khám phá vùng New England, bạn đừng quên ghé thăm tiểu bang Vermont thơ mộng, yên bình bậc nhất nước Mỹ. Từ cuối tháng 9, những rừng cây đồng loạt thay áo, phủ kín màu vàng đỏ đẹp mắt. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Vermont. Vùng đất đẹp tựa xứ thần tiên nhưng dân cư thưa thớt đã thông qua chính sách chi trả 10.000 USD cho 100 người đến bang này trong năm 2019. Ảnh: 365.little.moments, a.b.pixel, ryanresatka.

Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 9
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 10
Đường cao tốc Kancamagus là một trong những điểm ngắm lá vàng đẹp nhất New England vào mùa thu. Nơi đây chính gợi ý lý tưởng cho các chuyến thưởng ngoạn, leo núi và cắm trại của du khách. Có đi xuyên qua cung đường này, bạn mới thực sự hiểu được sự bối rối, thích thú, rồi say mê sắc lá thu về trong cụm từ “nhìn trộm lá” của người dân địa phương. Ảnh: Juliiathompson, heykelseyj.

Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 11
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 12
Vườn Quốc gia Acadia lâu đời nhất nước Mỹ nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ ngắm lá vàng đặc sắc. Vào mùa mơ mộng nhất trong năm, nơi đây không chỉ có cảnh vật hữu tình mà ẩm thực địa phương cũng để lại dấu ấn trong lòng du khách. Bạn có thể thưởng thức hương vị sống động của quả việt quất, bí ngô, táo, bánh nướng và nhâm nhi một cốc rượu tuyệt ngon trong tiết trời se lạnh. Ảnh: Jasonlegacy, maine_eyes.
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 13
Thien duong sac thu tuyet dep o vung dong bac nuoc My hinh anh 14

Thời điểm này, người nông dân bắt đầu thu hoạch để lấy vỏ bí làm lồng đèn và sản xuất vật trang trí cho mùa lễ Halloween sắp đến. Đây cũng là cơ hội để du khách check-in tại những cánh đồng bí ngô độc đáo. Ảnh: Lala.soup, sysaystylestalker

New York, Philadelphia và thủ đô Washington D.C là 3 thành phố du lịch nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ.
Ba điểm đến nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ
New York
New York có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới với tượng Nữ Thần Tự Do đặt tại Liberty Island hay nhà ga trung tâm, Ground Zero – đài kỷ niệm sự kiện 11/9, Quảng trường thời đại, khu phố Wall, công viên trung tâm, sân khấu kịch Broadway, cùng hàng ngàn nhà hàng và quán ăn từ Tibet đến Jamaica, từ Italy đến Tây Ban Nha. Ảnh: ShutterStock/ Photo Spirit.
Ba điểm đến nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ
Không khí hối hả, nhịp sống sầm uất trên Đại lộ số 5 sẽ làm bạn trở nên phấn khích, hay đơn thuần làm một chuyến dạo thuyền quanh đảo Manhattan sẽ giúp bạn hiểu thêm về thành phố sôi động này. Ngoài ra, sự rực rỡ của hàng trăm banner quảng cáo trưng bày trên khắp các đường phố hay những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc sẽ khiến bạn choáng ngợp. Ảnh: ShutterStock/Let Go Media.
Ba điểm đến nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ
Washington D.C
Nằm bên bờ bắc sông Potomac, thủ đô Washington D.C được ví như “linh hồn nước Mỹ”, là điểm đến nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Ngoài vẻ đẹp hiện đại và hoa lệ như ở châu Âu, Washington D.C còn là nơi đặt trụ sở của rất nhiều cơ quan hành chính cấp cao của Mỹ, thú vị nhất là Nhà Trắng nơi tổng thống đương thời sinh sống. Ảnh: ShutterStock/Sean Pavone.
Ba điểm đến nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ
Đến Washington D.C, nhất định bạn phải ghé thăm những điểm tham quan lưu dấn ấn lịch sử như cung điện Capitol, phố tình yêu nổi tiếng George Town, bảo tàng trưng bày nghệ thuật quốc gia cùng rất nhiều đài tưởng niệm và các công trình kiến trúc được đặt trang trọng giữa công viên National Mall. Ảnh: ShutterStock/Orhan Cam.
Ba điểm đến nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ
Philadelphia
Philadelphia nằm giữa Washington và New York, là thành phố lớn thứ 5 ở Mỹ, pha trộn giữa vẻ đẹp hiện đại và kiến trúc cổ kính được lưu giữ qua nhiều giai đoạn lịch sử. Thành phố là nơi tọa lạc của xưởng đúc đồng USD. Ảnh: ShutterStock/Gang Liu.
Ba điểm đến nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ
Cuộc họp đầu tiên của Quốc hội để thông qua bản Tuyên ngôn Độc lập và dự thảo Hiến pháp Mỹ diễn ra tại Philadelphia vào ngày 4/7/1776. Đây còn là nơi lưu giữ quả chuông đánh tiếng chuông tự do đầu tiên cho nước Mỹ (Liberty Bell).
 Philadelphia còn có các viện bảo tàng lưu giữ những giá trị văn hóa nghệ thuật như: Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia, Bảo tàng Rodin. Nếu bạn muốn cảm giác mới lạ khi dạo quanh thành phố, thì ngay quảng trường Độc Lập đã có các cỗ xe ngựa sẵn sàng chở du khách tham quan. Ảnh: ShutterStock/Songquan Deng.

Không có nhận xét nào: