Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 26/10/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • VNTB - Cuộc chiến giữa các bá quyền đang lụi tàn (VNTB) - Phạm Nguyên Trường dịch - Arvind Subramanian* - (VNTB) - Theo truyền thống, cường quốc đang trỗi dậy thách thức cường quốc đang giữ vị trí bá quyền, nhưng suy yếu: có thể biết trước kết quả. Nhưng kết quả của cuộc chiến hiện nay giữa Trung Quốc và Mĩ thì không thế, vì sức mạnh của cả bên đang khao khát vị trí bá quyền lẫn bên đang giữ vị trí đó đều đang bị xói mòn - mặc dù xói mòn theo những cách khác nhau.
  • Sông Mekong trong cuộc chiến tài nguyên nước (BoxitVN) - Lê Viết Thọ - Ý kiến nói rằng, tương lai ảm đạm của Mekong vì các dự án thủy điện thượng nguồn, trong khi cơ chế tham vấn quốc tế không còn hiệu quả. Hôm 8/10, Liên minh Cứu sông Mekong kêu gọi hủy bỏ đập Luang Prabang và các đập dòng chính được lên kế hoạch khác.
    Thông cáo được liên minh này đưa ra khi bắt đầu quá trình tham vấn với dự án đập Luang Prabang. Nhưng không phải đến lúc này, số phận dòng ...
  • Lại bàn về lương hưu (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Nhân Quốc hội thảo luận về lao động và nghỉ hưu, tôi lại bàn một chút về lương hưu. Lại bàn, vì vào tháng 10 năm 2014 tôi đã viết thư gửi Quộc hội về việc này. Lương hưu gồm 2 phần. Phần chính A là do người lao động đã đóng góp, được tích lũy, nay nhận lại. Phần phụ B thuộc an sinh xã hội, hỗ trợ người già. Hình như tại nhiều nước, người ta nhận lương hưu cho đến lúc chết. Với các nước việc ...
  • Triết lý giáo dục nào cho Việt Nam? (VOA) - Triết lý đó giúp định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững và lâu dài cho toàn thể dân tộc, chứ không phải cho bất cứ đảng chính trị nào hay bất cứ nhà nước nào.
  • “Đấu đá” nhau trước đại hội 13 có chi phối công tác nhân sự? (RFA) - Trước Đại hội Đảng luôn có những “đấu đá” của các phe cánh nhằm triệt hạ lẫn nhau và trước Đại hội 13 này cũng không ngoại lệ. Việc đấu đá, loan tin được cho là “những thông tin không chính thức” có làm ảnh hưởng đến công tác nhân sự Đại hội đảng hay không? Cục diện chính trị có vì thế mà thay đổi?
  • Các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước nợ trên 1,4 triệu tỷ đồng (RFA) - Báo cáo mới nhất về hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp trong phạm vi toàn quốc do Thanh tra Chính phủ công bố hôm 25/10 cho biết tổng nợ của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước năm 2018 là hơn 1 triệu 400 nghìn tỷ đồng.
  • Vụ tòa Đài Loan bác đơn kiện của 10 ngàn nạn nhân Formosa ở Việt Nam (RFA) - Phiên tòa sơ thẩm của tòa án Đài Bắc hôm 14/10 /2019 đã tuyên bác bỏ đơn kiện của gần 10 ngàn công dân Việt Nam kiện Công ty thép Hưng Nghiệp Formosa - Hà Tĩnh, công ty con của Tập đoàn Formosa Plastic Group của Đài Loan. Biện pháp đó được nhận định thế nào và tập thể những người khởi kiện Formosa nên làm gì?
  • Ông Thuận Hữu đã… tự chuyển hóa? (VOA) - Nhìn một cách tổng quát, nếu đã nghĩ đến “công lao”, có lẽ phải tính đến cả “công lao” của ông… Thuận Hữu. Tuy ông chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ sự tận trung với đảng, tận hiếu với các đồng chí giàu có bị công chúng săm soi nhưng...
  • VNTB - "Phật độ Vũ không độ Son" (VNTB) - An Viên (VNTB) - Khác với tình cảnh đầy bi đát của ông Son, khi con gái nhất quyết không thừa nhận 3 triệu USD mà người cha đáng kính đã đưa do có được từ nhận hối lộ. Cư sĩ Phạm Nhật Vũ, em trai Phạm Nhật Vượng, đã khắc phục hơn 8.000 tỷ đồng cả gốc lẫn lãi cho Mobifone, đồng thời được cả Viện Kiểm sát lẫn Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị áp dụng "đầy đủ, triệt để" tình tiết giảm nhẹ.
  • VNTB - Vì sao việc ‘làm mới’ chùa An Hòa bị phản đối? (VNTB) - Minh Châu (VNTB) - Tín đồ của Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo truyền thống vừa có văn bản lên tiếng phản đối việc thay gạch lát nền ở chùa An Hòa. Trước đó, mái ngói của chùa cũng bị thay mới, bất chấp phản đối của tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Vì đâu có sự phản đối quyết liệt này? Ghi nhận từ tư liệu về lịch sử Phật giáo Hòa Hảo, thì chùa An Hòa được tín đồ Hòa Hảo coi là ngôi Thánh tích, còn gọi là chùa Thầy, tọa lạc ở nơi gọi là vùng Thánh địa Hòa Hảo, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.
  • Nguyễn Văn Thanh – nạn nhân của màn kịch bẩn thỉu cũ rích (BoxitVN) - JB. Nguyễn Hữu Vinh - Ngày 10/10/2019, Nguyễn Văn Thanh, một thanh niên ở Cồn Sẻ, 29 tuổi, trú tại xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bị mất tích khi đi làm ăn, gia đình, họ hàng giáo xứ đã phải lên mạng xã hội thông báo tìm kiếm, làm đơn đến các cơ quan chức năng thông báo về việc mất tích. Nhiều ý kiến đã chỉ rõ ra rằng Nguyễn Văn Thanh đã bị bắt theo một kịch bản khủng bố, bẩn thỉu nào đó là hoàn ...
  • Ân xá Quốc tế Nauy kêu gọi VN hủy án tử hình với Hồ Duy Hải (RFA) - Ân xá Quốc tế Nauy vừa gửi thư đến ông Tổng bí thư-Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng kêu gọi hủy bỏ án tử hình đối với Hồ Duy Hải, người đã bị bắt vào tháng 3/2008 và 9 tháng sau đó bị tòa án tỉnh Long An tuyên tội tử hình với cáo buộc giết người, cướp tài sản.
  • TNLT Nguyễn Hoàng Nam ngưng tuyệt thực (RFA) - Ông Nguyễn Hoàng Nam, tù nhân lương tâm và là tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã ngưng tuyệt thực sau 6 ngày để phản đối công an trại giam Xuân Lộc chuyển ông qua giam cùng với các tù nhân án ma túy.
  • Biển Đông: Phó TT Mỹ tố cáo Trung Quốc dùng võ lực áp bức Việt Nam (RFI) - Trong bài phát biểu bao quát về quan hệ Mỹ-Trung ngày hôm qua, 24/10/2019 tại Trung Tâm Quốc Tế Woodrow Wilson ở Washington, phó tổng thống Mỹ Mike Pence một lần nữa đã lên tiếng chỉ trích gay gắt một loạt chính sách của Trung Quốc trong thời gian gần đây. Ông Mike Pence cũng đặc biệt lên án các hành vi bành trướng của Bắc Kinh tại Biển Đông, trong đó có việc dùng võ lực áp bức Việt Nam.
  • Hải Dương 8 rút vì Trọng không đi Mỹ? (VOA) - Tuy nhiên, cơ chế nghỉ giải lao của chiến dịch trên chỉ là tạm thời, trong khi chẳng có gì chắc chắn là Hải Dương 8 là hình ảnh cuối cùng của Bắc Kinh ở Biển Đông và Bãi Tư Chính trong năm 2019 và năm 2020.
  • Khi thạc sĩ grab không phải là nhân tài… (RFA) - “Thạc sĩ Grab, thạc sĩ xe ôm không phải là nhân tài”, đây là sự nhìn nhận sai lệch của các nghị sĩ giữa tài năng và bằng cấp. Việt Nam hiện nay các thạc sĩ, tiến sĩ ra trường thất nghiệp rất cao nhưng điều đó không đánh đồng với việc họ không phải là nhân tài.
  • Hà Tĩnh: Gia đình lo lắng con mình là nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng (RFA) - Ông N. Đ. G. ở Can Lộc, Hà Tĩnh vài ngày trước được một người trong đường dây đưa lậu người ở Pháp gọi điện thông báo con ông là một trong số 39 người tử vong trong thùng xe container ở Anh mà cảnh sát phát hiện hôm 23-10-2019, tuy nhiên thông tin chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.
  • Vụ 39 người Trung Quốc chết ở Anh và cảnh báo cho người Việt (VOABLOG) - Anh cũng đã từng đề nghị Việt Nam cử đại diện của ngành công an sang đóng tại Đại sứ quán ở London để giải quyết vấn đề di dân bất hợp pháp. Nhiều người Việt được bố mẹ gửi sang Anh trái phép từ nhỏ để dễ có cơ hội ở lại...
  • Những cuộc nổi dậy tại các nền dân chủ (RFI) -
    Những "cuộc đọ sức" dưới muôn hình vạn trạng chiếm nhiều trang báo Paris ngày 25/10/2019. Dân Bolivia chống đối tổng thống bám quyền, Chilê tổng đình công bảo vệ miếng cơm manh áo, 1/4 dân số Liban vùng lên chống giới quan lại tham ô vơ vét công quỹ.
  • NATO ngậm bồ hòn làm ngọt trước thành viên ngỗ nghịch Thổ Nhĩ Kỳ (RFI) - Là một thành viên của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO, nhưng mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ lại ngang nhiên đưa quân sang Syria tấn công vào đồng minh của khối trong cuộc chiến chống Daech là lực lượng người Kurdistan, sau đó lại liên kết với Nga, đối thủ của khối, để kiểm soát vùng chiếm đóng. Trước các hành động trên, nhiều tiếng nói đã vang lên đòi trục xuất Ankara ra khỏi liên minh.
  • Syrie : Ankara và Damas đấu khẩu tại Hội Đồng Bảo An (RFI) - Washington thông báo sẽ tăng cường quân sự, hợp tác với lực lượng Dân Chủ Kurdisatan-Syria FDS để bảo vệ các mỏ dầu hỏa ở miền bắc Syria. Tại Liên Hiệp Quốc hôm qua 24/10/2019, đại sứ của Damas lên án Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược.
  • Đài Loan nhận thư chấp thuận bán tiêm kích F-16 từ Mỹ (RFA) - Đài Loan vừa nhận được một bản thảo thư chấp nhận (LOA) bán 66 máy bay F-16V từ phía Mỹ, được coi như một hợp đồng giữa quân đội Mỹ với một khách hàng quân sự nước ngoài. Hãng tin CNA đưa tin từ Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết như vậy hôm 24/10.
  • Phó TT Mỹ Mike Pence ủng hộ người biểu tình Hồng Kông (RFI) - Hôm qua 24/10/2019, phó tổng thống Mỹ Mike Pence chỉ trích gay gắt Liên đoàn bóng rổ Mỹ và tập đoàn NIKE vì ông cho rằng NBA và NIKE có thái độ thỏa hiệp với chính quyền Trung Quốc, đồng thời ông Pence nhấn mạnh nước Mỹ ủng hộ người biểu tình Hồng Kông.
  • Phó TT Pence: Các công ty Mỹ ‘bỏ lại lương tâm’ khi làm ăn ở TQ (VOA) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chỉ trích các công ty Mỹ về việc cố bịt miệng những tiếng nói bày tỏ ủng hộ đối với các giá trị dân chủ, tự do để họ duy trì đường vào thị trường Trung Quốc, và ông cho rằng các tập đoàn nên tuân thủ các nguyên tắc của Mỹ khi làm ăn với quốc gia cộng sản này
  • Pháp : Tổng thống Macron lắng nghe những bất bình của đảo Réunion (RFI) - Tổng thống Pháp hôm nay 25/10/2019 kết thúc bốn ngày thăm viếng đảo Réunion, chặng thứ hai và cũng là chặng cuối trong vòng kinh lý lãnh thổ của Pháp tại Ấn Độ Dương. Trong các cuộc tiếp xúc với dân địa phương, chủ nhân Điện Elysée loan báo nhiều biện pháp trợ giúp, sau khi lắng nghe trực tiếp những bất bình về tình trạng thu nhập thấp và nạn thất nghiệp.

Không có nhận xét nào: