Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

HÃY MỞ RCS LÊN VÀ GỌI VIDEO CHO BÈ BẠN. - ST


RCS đã có thể kích hoạt và sử dụng trên bất kỳ loại điện thoại Android nào đối với bất cứ hãng cung cấp dịch vụ nào. Bài hơi dài, các bước thủ thuật sẽ liệt kê ở cuối bài.
* RCS là gì?
Ngắn gọn, nó là Rich Communications Services. Một phương thức mới để gửi tin nhắn. Trước khi có RCS, chúng ta đã có SMS và MMS. RCS là nền tảng tin nhắn trên điện thoại, tương tự với các dịch vụ mà chúng ta đang xài hiện nay qua các ứng dụng của một bên thứ ba như Viber, Facebook Messenger, WhatsApp, Zalo, Tango, Line vv SMS, tức Short Message Service. Là phương thức gửi tin nhắn cổ điển trên điện thoại. Phương thức này bị giới hạn bởi 160 ký tự và chỉ có thể gửi các ký tự mà thôi.

- MMS, tức Multimedia Message Service. Là phương thức tiến bộ hơn SMS. MMS cho phép bạn gửi tin nhắn kèm theo hình ảnh và âm thanh - vẫn rất giới hạn đối với kích cỡ. Hình thì độ phân giải nhỏ và âm thanh thì chỉ là những đoạn nhạc chuông nho nhỏ.
- RCS cho phép gửi các tập tin với kích cỡ khổng lồ lên tới 100Mb. Hình ảnh, nhạc, video và nhiều thứ khác nữa, giờ đây, có thể gửi qua chức năng tin nhắn được tích hợp sẵn trên điện thoại mà không cần phải gắn thêm một ứng dụng thứ ba, cũng như mất công tạo lập tài khoản mới. RCS cũng không bị giới hạn số lượng ký tự.
Trước đây, bạn không thể dùng Viber để gọi một người bạn đang xài FB Messenger, hoặc dùng Zalo để nhắn tin cho WhatsApp. Cho nên, nhiều người thường có hàng đống các ứng dụng (Chat) trên điện thoại của mình để tán gẫu với bạn bè. Với phương thức RCS, thì giờ đây, mọi người có thể nhắn tin, gửi tập tin kích cỡ lớn, gọi video cho nhau, mà không cần đến những ứng dụng cũng như tạo các tài khoản mới, vì bất kỳ cái điện thoại nào cũng đã được tích hợp sẵn chức năng cũng như ứng dụng nhắn tin trong đó. hãy chuẩn bị để rũ bỏ các tài khoản linh tinh với email và mật khẩu. RCS sẽ thay thế cho Viber, Messenger, Zalo, Tango, Telegram .... RCS có thể hoạt động chỉ bằng Wifi, giống y như các loại ứng dụng Chat khác mà chúng ta hiện đang có.
Xin được bỏ qua phần giải thích chi tiết về RCS để vào thẳng vấn đề. Với nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện thoại, lẽ ra RCS sẽ phải mất thêm vài năm nữa mới có thể phát triển đều khắp thế giới, nhưng hôm nay, Google đã âm thầm kích hoạt phương thức RCS và internet, như thường lệ, đã không cần đến vài năm hoặc chờ đợi các hãng cung cấp dịch vụ chính thức ra mắt. Ngay hôm nay, chúng ta đã có thể tự kích hoạt phương thức RCS này trên điện thoại Android của mình.
Thủ thuật kích hoạt RCS trên điện thoại Android của bạn. Xin nhớ, nếu điện thoại "cùi bắp" quá thì mình không thể bảo đảm là nó sẽ hoạt động được hay không nhé. Yêu cầu tối thiểu từ Android 5.0 trở lên
1. Tắt wifi.
2. Vào Google Play Store. Tìm Google Message và tham gia vào bản thử nghiệm Beta rồi cập nhật lên bản Beta mới nhất (link ở comment số 1)
3. Cài đặt ứng dụng Google Carrier Service (link ở commetn số 2)
4. Tái khởi động điện thoại của bạn (sau khi đã tham gia chương trình Beta và cài đặt Messenger cũng như Google Carrier Service mới nhất)
5. Xóa dữ liệu của ứng dụng Messenger và Carrier Service (Cài đặt=>Ứng dụng=>Messenger và Carrier Service=>xóa dữ liệu của từng ứng dụng)
6. Cài đặt ứng dụng Activity Launcher (link ở comment số 3)
7. Mở Activity Launcher và bấm vào mũi tên trên đầu của ứng dụng để chọn phần "All Activities" (Tất cà mọi hoạt động/ứng dụng)
8. Tìm ứng dụng Message và bấm vào nó.
9. Tìm "Set RCS" và bấm vào.
10. Ở mục "ACS Url", bấm vào mũi tên để chọn phần "http://rcs-acs-prod-us.sandbox.google.com/
11. Ở phần "OTP". Bấm vào mũi tên để chọn “Your\sMessenger\sverification\scode\sis\sG-(\d{6})”
Đây sẽ là lực chọn duy nhất nhìn thấy được.
12. Bấm "Apply"
13. Đóng tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm.
14. Mở ứng dụng "Messenger" lên.
15. Giờ đây, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ mở lên với dòng chữ "Upgrade Now to RCS".
16. Bấm "Upgrade Now" và tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình.
17. Ứng dụng Message sẽ mất vài phút để cập nhật.
18. Tái xác nhận bằng cách mở Messenger lên trở lại, bấm vào Menu (3 chấm trên góc phải), chọn "Settings", chọn "Chat Features". Màn hình sẽ có chữ "Status" với chữ "Connected" màu xanh lá cây.
Chúc mừng bạn đã hoàn tất việc kích hoạt phương thức RCS trên điện thoại của mình. Giờ đây, bạn đã có thể mở Wifi và dùng nó để chuyển hình ảnh, âm thanh chất lượng cao, các tập tin lên tới 100Mb, gọi video, đòi tiền, trả tiền vv ... (dĩ nhiên là đầu bên kia cũng phải đã có RCS được kích hoạt trên máy.
 
ST trên net

Không có nhận xét nào: