Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Điểm Tin Thứ Ba 29/10/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • Cái chết đến gần của một Quốc gia (BoxitVN) - Nhà báo Mạnh Kim - Mỗi ngày tin tức một loang ra, con em người Việt càng thấy lòng đau nghẹn. Những tưởng nỗi nhục này sẽ ném lên đầu con sói họ Tập, nào ngờ lại rơi trúng mặt kẻ đồng cấp "môi răng" của Việt Nam. Cứ tha hồ ăn tiêu xả láng đi! Đưa cho nhiều con cháu vào ngồi trong công sở để tháng tháng lĩnh tiền mà chẳng có việc gì làm ngoài xây tượng đài khủng để thờ lãnh tụ; xây chùa chiền tâm linh to vật ...
  • VNTB- Vì sao nhóm lợi ích Bộ GTVT gấp rút thúc Quốc hội về sân bay Long Thành? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Âm mưu “dời Tân Sơn Nhất về Long Thành” sẽ đạt được những mục tiêu ‘một ăn ba’ nếu thành công: ‘xả hàng’ đến 5000 ha đất xung quanh sân bay Long Thành với giá trên trời, ăn đậm ODA vay từ Trung Quốc và ‘hô biến’ đất vàng sân bay TSN. Nhóm lợi ích Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), với người đại diện cho nó là Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, cũng là người thừa kế ‘nhiệm vụ lịch sử’ của các đời bộ trưởng GTVT trước đây là Đinh La Thăng và Trương Quang Nghĩa để làm thế nào biến sân bay Long Thành thành có giá trong khi ‘dìm hàng’ sân bay Tân Sơn Nhất, đang gấp rút thúc lưng Quốc hội để thông qua các nội dung tài chính và kỹ thuật dự án sân bay Long Thành càng sớm càng tốt.<!>
  • Quốc Hội họp kín về tình hình đối ngoại (RFA) - Sáng 28/10 Quốc hội họp riêng từ 10h30 sáng đến trưa để nghe Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ báo cáo về công tác đối ngoại của Nhà nước năm 2019.
  • Đinh Ngọc Hệ tức “Út trọc” tiếp tục bị khởi tố (RFA) - Bộ Công an vào ngày 27/10 đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét, lệnh bắt tạm giam 6 bị can trong vụ Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc) liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng trong việc đấu thầu và thu phí tuyến cao tốc TPHCM-Trung Lương
  • Kiến nghị hoãn xuất cảnh người có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng (RFA) - Dự thảo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam quy định tạm hoãn xuất cảnh đối với trường hợp người bị thanh tra, kiểm tra, xác minh có đủ căn cứ xác định người đó có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng và xét thấy cần ngăn chặn việc người đó chạy trốn.
  • Thư báo tin vui từ Hồng Ân (*) (VOA) - Theo lịch sử của ngành piano trình diễn tại Đức, tôi là sinh viên tốt nghiệp sớm và nhỏ tuổi nhất. Thay vì tám học kỳ trong bốn năm, tôi hoàn tất chỉ trong ba năm với sáu học kỳ.
  • Khả năng ông Trọng sẽ nghỉ hay tại vị ở Đại hội đảng 13 ‘là 50-50' (RFA) - Sức khỏe và bệnh tình của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang là ẩn số về việc liệu ông sẽ nghỉ hay làm tiếp tại Đại hội đảng 13, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2021. Đài Á Châu Tự Do ghi nhận ý kiến của một số nhà quan sát chính trị Việt Nam về chủ đề này.
  • VNTB - Lao động Việt liệu dễ ‘xuất khẩu chính ngạch’ vào châu Âu? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Liên quan đến vụ 39 người chết ở Anh, sáng ngày 28-10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, ông Nguyễn Đắc Vinh, bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, nói rằng “Đây là sự việc hết sức đáng tiếc và hiện chúng ta đang đẩy mạnh xuất khẩu lao động, có rất nhiều công ăn việc làm theo con đường chính thống nên chúng tôi mong muốn công dân nên đi xuất khẩu lao động theo đường chính thống, được Nhà nước bảo trợ, được chính quyền các nước sở tại hỗ trợ, bảo trợ”... “Lao động Việt Nam có dễ xuất khẩu chính ngạch sang thị trường châu Âu?” là câu hỏi đặt ra với luật gia Nguyễn Thu Trang, Văn phòng Tư vấn pháp luật về lao động (Hội Luật gia TP.HCM). Không có tài sản thế chấp, đừng mong được ‘xuất khẩu’
  • Nạn buôn người: Một vấn đề chính trị (VOA) - Cuộc điều tra này sẽ mất nhiều thời gian để tìm ra danh tính cũng như về nguyên do đưa đến cái chết của 39 người, và ngọn ngành của đường dây buôn người phức tạp này.
  • Thảm nạn Essex: Quyền và NỢ… (VOA) - Sự dễ dãi của người Việt, quan niệm của nhiều người Việt về hạnh phúc, sự coi thường quyền mưu cầu hạnh phúc của người khác nơi người Việt, sự thanh thản vì luôn tự thấy chẳng NỢ ai...
  • Bao giờ nước mắt thôi rơi?! (RFA) - Nhưng vì cái “chung”, cái “vĩ mô” những người vượt biên này mang về quê hương một lượng tiền không hề nhỏ, thậm chí rất lớn, nó giúp cho kinh tế địa phương thay đổi đáng kể và đó cũng là cơ hội để giới chức địa phương gây khó dễ, vòi vĩnh kiếm ăn.
  • Nhiều người Việt Nam chết trong chuyến xe định mệnh trốn lậu sang Anh? (BoxitVN) - J.B Nguyễn Hữu Vinh - Tuy không cùng màu da, không cùng dân tộc, không cùng đất nước nhưng những người cảnh sát đã cúi đầu khi chiếc “quan tài” chung của 39 con người ấy đi qua. Người dân địa phương đã cùng nhau thắp nến cầu nguyện cho 39 di dân đã thiệt mạng trong Container lạnh. Họ cầm biểu ngữ “Người di cư và người tị nạn được chào mừng tại đây”. Báo TheTimes với dòng tít lớn “Con chết vì không thở được. Con xin lỗi mẹ”. Mấy ngày qua, một ...
  • Xin Lỗi Con, Phạm Thị Trà My! (BoxitVN) - Nguyễn Thị Hậu - Trong khi Quốc hội đang bàn về “tăng hay giảm giờ làm việc”, về “thế nào là người tài và sử dụng người tài”... thì mấy chục công dân VN chết vì lạnh và vì ngạt thở trong một xe container đông lạnh, trên đường vượt biên vào nước Anh tìm việc làm. Đây không phải là lần đầu tiên công dân VN gặp tai nạn thê thảm như vậy! Đây chắc chắn chưa phải là lần cuối cùng, người Việt vượt biên hoặc ra đi bất hợp pháp ...
  • Vụ 39 thi thể trong xe tải: Anh yêu cầu Việt Nam giúp nhận dạng (RFI) - Chính quyền Việt Nam vào hôm nay, 28/10/2019 xác nhận: Anh Quốc đã gởi tài liệu cho Việt Nam để nhờ nhận dạng một số nạn nhân trong số 39 thi thể phát hiện hôm thứ Tư tuần trước trong một chiếc xe chở container ở Essex, ngoại ô Luân Đôn. Cảnh sát Anh đang rốt ráo điều tra về thảm kịch mà đa số nạn nhân (31 nam, 8 nữ) rất có thể là người Việt.
  • Anh chuyển những hồ sơ nạn nhân đầu tiên cho Việt Nam (RFA) - Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Bùi Thanh Sơn, cho biết như vừa nêu vào ngày 28 tháng 10. Ông này nói rằng Anh Quốc chuyển hồ sơ của 4 trường hợp đầu tiên cho phía Việt Nam có nghĩa London có nghi ngờ về nguồn gốc các nạn nhân nên phải phối hợp trao đổi giữa hai bên để xác minh cụ thể.
  • Thiếu lao động: Rumani, Hungary mở cửa cho nhân công Việt và châu Á (RFI) - Vụ 39 người trong đó có thể có nhiều người Việt bị chết trong chiếc xe tải được phát hiện ở hạt Essex (Anh) cuối tuần qua, đã khiến truyền thông châu Âu rúng động. Mạng xã hội ở Việt Nam dày đặc những thông tin chia sẻ, ý kiến nhiều chiều về những may rủi của việc vượt biên, giấc mơ châu Âu và những ảo vọng…
  • Xét xử sơ thẩm vụ hiệu trưởng xâm hại tình dục 7 nam sinh vào ngày 29/10/19 (RFA) - Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ dự kiến vào ngày 29/10/19 sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Bằng My, cựu Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Thanh Sơn với tội danh bị cáo buộc xâm hại tình dục 7 nam sinh. Phiên tòa này được thông báo sẽ được tiến hành xử kín.
  • Chuyện của “Thịnh dồ” và vỡ lẽ khái niệm “an ninh quốc gia” (BoxitVN) - An Viên - "Thịnh dồ" không có quyền sinh sát trong tay, cái anh có duy nhất là "quyền công dân" mà anh tôn trọng được ghi nhận trong bản Hiến pháp 2013. "Thịnh dồ" bày tỏ rõ quan điểm nghệ thuật vị nhân sinh của mình, nghệ thuật có thể giúp anh cảm nhận về cái "xã hội mà anh đang sống", và hơn ai hết, anh sử dụng cảm nhận đó, kể cả những lời đe dọa đầy bạo lực của anh để "hiểu hơn về xã hội, chế độ". "Thịnh ...
  • Thủ lĩnh Daech bị tiêu diệt, nguy cơ khủng bố vẫn nguyên vẹn (RFI) - Sau Oussama Ben Laden năm 2011 đến lượt Abou Bakr Al Baghdadi, chỉ huy tổ chức tự xưng là một Nhà Nước Hồi Giáo (Daech) bị triệt hạ. Theo giới phân tích, giống như Al Qaeda, Daech có thể tiếp tục sống sót và vẫn là mối đe dọa đối với an ninh thế giới.
  • Brexit : Liên Hiệp Châu Âu cho Anh Quốc thêm ba tháng (RFI) - Còn ba hôm nữa đến kỳ hạn Brexit 31/10/2019, Liên Hiệp Châu Âu bật đèn xanh cho Anh Quốc thêm ba tháng để chuẩn bị. Đây là lần thứ ba, Bruxelles đồng ý dời ngày ly dị với Luân Đôn. Thủ tướng Boris Johnson tận dụng thời gian để vận động bầu lại Quốc Hội trước hạn kỳ.
  • Chính phủ Hồng Kông : Biểu tình làm kinh tế rơi vào suy thoái (RFI) - Kinh tế Hồng Kông không thể tránh được suy thoái nếu biểu tình tiếp diễn. Trên đây là cảnh báo của bộ trưởng Tài Chính đặc khu Trần Mậu Ba (Paul Chan) ngày Chủ nhật 27/10/2019, trong khi cảnh sát Hồng Kông được sử dụng để trấn áp phong trào dân chủ.
  • Ngộ độc thực phẩm (VOA) - Ngay ở Mỹ, nơi thực phẩm được quản lý chặt chẽ, mỗi năm có 48 triệu người bị ngộ độc thực phẩm.

Không có nhận xét nào: