Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Hơn 1 Triệu Trẻ Em Ở Mỹ Mất Medicaid - VietBao Online - 28/10/2019

 
Tin trên New York Time ngày 22/10: Từ 12/2017, hơn 1 triệu trẻ em trên toàn quốc mất đi bảo hiểm y tế từ các chương trình Medicaid và Children’s Health Insurance Program (CHIP), hai chương trình sức khỏe chính của liên bang và tiểu bang dành cho trẻ em thuộc các gia đình có thu nhập thấp.Một số viên chức chính phủ lập luận rằng việc giảm số trẻ em ghi danh vào các chương trình này là một dấu hiệu tốt, vì cha mẹ của chúng có thể đã có việc làm và được hưởng các chương trình y tế tại các công ty.
<!>
 
Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc giảm này là do các thủ tục hành chính mới phức tạp để ngăn ngừa lãng phí và lạm dụng, khiến việc ghi danh cho các em khó khăn. Đồng thời, một số gia đình thuộc cộng đồng di dân lo sợ việc ghi danh có thể dẫn đến việc bị trục xuất.
 
Những tiểu bang có nhiều trẻ em từ bỏ việc ghi danh là những tiểu bang ra đạo luật kiểm tra thường xuyên hơn tính hợp pháp của trẻ em ghi danh, và ở những tiểu bang có cộng đồng di dân đông đảo.
 
Eliot Fishman- một trong những viên chức Medicaid hàng đầu của chính phủ Obama, nay là giám đốc của Families USA- khẳng định rằng ở một số tiểu bang, các hình thức “kiểm tra tính hợp pháp” được thiết kế để loại bỏ người ghi danh ra khỏi chương trình.
 
Kể từ khi chương trình Obamcare ra đời, tạo điều kiện dễ dàng cho các gia đình tham gia, tỉ lệ trẻ em không có bảo hiểm y tế rớt xuống mức thấp kỷ lục là 5%.
~~~~~~~~~~~~~

Không có nhận xét nào: