Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Viện MIT nói TT Trump không hiểu về khoa học


Reuters – Viện kỹ thuật lừng danh MIT (Massachusetts Institute of Technology) hôm thứ sáu 2/6 ra thông báo cho biết “TT Donald Trump không hiểu rõ về khoa học khi ông dẫn chứng cho quyết định rút lui hôm qua Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp ước Khí hậu Paris”
<!>
Trong các lý do mà ông Trump nêu ra ở Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc hôm qua, có chuyện Hiệp ước Paris không giải quyết chuyện thay đổi khí hậu một cách nhanh chóng là “chỉ giảm có 2/10 của 1 độ bách phân vào năm 2100”
 Câu nói của ông Trump là dựa nghiên cứu của Viện MIT, theo Tòa Bạch Ốc. Trong bản báo cáo của MIT trong tháng 4 năm 2016, nếu các quốc gia ký kết Hiệp ước Paris đồng lòng giảm mức thảy carbon, nhiệt độ Địa Cầu sẽ giảm từ 0.6 độ C đến 1.1 độ C đến năm 2100.
Nhưng Erwan Monier, một trong số các tác giả của bản báo cáo của MIT, nói: “Chúng tôi không ủng hộ Hoa Kỳ rút ra khỏi Hiệp ước Paris”, và John Reilly, một tác giả khác, nói: “Nếu không làm gì cả, nhiệt độ trung bình của Trái Đất sẽ tăng thêm đến 5 độ C, một thảm họa rõ ràng”
Ông Reilly than phiền là các nhà khoa học của MIT đã không được tiếp xúc với Tòa Bạch Ốc để giải thích tường tận vấn đề, do đó TT Trump đã diễn đạt sai ý kiến của MIT.
Hiệp ước Paris về khí hậu cho thấy gần 200 lãnh đạo của các quốc gia ký kết đồng lòng sẽ ‘cắt giảm số khí thảy gây ô nhiễm làm sao để mức tăng trưởng nhiệt độ trung bình của Địa Cầu không vượt quá 2 độ C cho đến năm 2100’
Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: