Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

8 món ngon chế biến từ đậu bắp

alt
Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, đem thái vát thành miếng vừa ăn. Trụng đậu bắp sơ qua nồi nước sôi rồi vớt ra để ráo, việc này giúp đậu bắp hết nhớt, nhanh chín và có màu xanh đẹp mắt. Thịt gà thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp với bột canh, hạt tiêu cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, phi hành băm, cho thịt gà vào xào qua, trút ra đĩa để riêng. Vẫn sử dụng chảo đó, phi thơm tỏi, cho đậu bắp vào xào sơ, thêm chút hạt nêm, sau đó cho thịt gà vào đảo cùng, cắt thêm vài lát ớt nếu bạn muốn ăn cay là hoàn thành.
<!>
Đậu bắp sốt cà chua
alt
Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, cắt cuống. Đem luộc sơ đậu bắp qua 1 lần nước rồi vớt ra để ráo. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành băm, cho cà chua vào xào nhuyễn, thêm hạt nêm. Khi thấy cà chua mềm thì cho đậu bắp vào xào cùng, thêm gia vị 9 (nếu cần). Vậy là món ăn hoàn thành rất nhanh chóng.
Đậu bắp ngâm giấm
Cách làm: Luộc đậu bắp sôi trong vòng 20 giây, vớt ra, cho vào thau nước đã chuẩn bị sẵn. Sau đó vớt đậu bắp ra, để vào rổ cho ráo. Nấu sôi hỗn hợp giấm, nước, đường, muối, mì chính. Sau đó bắc ra, để thật nguội; nếm hỗn hợp sao cho vừa miệng là được.
Sắp đậu bắp vào một lọ thủy tinh. Khi hỗn hợp nước đã nguội đổ vào lọ đã sắp đậu bắp để ngâm. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 ngày là có thể lấy ra dùng được. Món đậu bắp ngâm giấm có vị chua chua, mặn mặn, giòn giòn vừa ăn.
Đậu bắp xào tôm khô
alt
Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo, thái vát miếng vừa ăn. Tôm khô ngâm nước ấm vài tiếng cho mềm trước khi xào. Đậu bắp sau khi cắt trụng qua 1 nồi nước sôi cho hết nhớt rồi để ráo. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, cho hành khô vào xào, thêm gia vị, sau đó cho đậu bắp vào xào cùng, nêm nếm vừa miệng là có thể tắt bếp.
Đậu bắp chiên bơ sữa
Cách làm: Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống, cắt khoanh tròn nhỏ.Cho bơ vào lò voi sóng cho tan chảy. Hòa tan bơ, sữa tươi, gừng tỏi băm với nhau. Cho đậu bắp vào hỗn hợp bơ sữa ngâm trong 5 phút. Trộn đều bột bắp, bột mì, ít muối tiêu, bột ớt với nhau. Vớt đậu bắp ngâm sữa ra, nhúng qua hỗn hợp bột mì, lắc nhẹ để bỏ bột thừa.
Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho đậu bắp vào chiên vàng giòn. Món này sẽ ngon hơn khi chấm cùng tương ớt.
Đậu bắp xào sả ớt
Cách làm: Đậu bắp rửa sạch, cắt đôi, chần sơ qua nước sôi, vớt ra, ngâm ngay vào nước đá lạnh để giữ màu xanh tươi. Bắc chảo lên bếp, cho dầu phi thơm tỏi, sả, ớt bột, hạt nêm. Sau đó cho đậu bắp vào, đảo đều để đậu thấm đều hỗn hợp gia vị. Khi ăn có thể chấm với nước tương hoặc xì dầu.
Váng đậu cuộn đậu bắp sốt chua ngọt
alt
Cách làmĐậu bắp ngâm muối, rửa sạch. Váng đậu ngâm nở mềm, trải váng đậu ra, cho đậu bắp vào, cuộn tròn như cuộn nem, dùng tăm cố định. Bắc chảo lên bếp, chiên sơ qua cho váng đậu vàng rồi vớt ra. Pha mắm chua ngọt gồm: Mắm + đường + giấm + tỏi + ớt, hòa tan vào nhau. Bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp mắm chua ngọt vào đến khi hỗn hợp sền sệt thì thả đậu bắp vào đảo với lửa nhỏ. Khi thấy đậu bắp quyện đều gia vị thì tắt bếp, cho ra đĩa.
Đậu bắp xào trứng
alt
Cách làm: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, đem thái vát thành miếng vừa ăn. Nhúng đậu bắp sơ qua nồi nước sôi rồi vớt ra để ráo - việc này giúp đậu bắp hết nhớt, nhanh chín và có màu xanh đẹp mắt. Trứng gà đánh tan với chút bột canh. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành khô, cho đậu bắp vào xào, thêm hạt nêm cho đậm vị, sau đó cho trứng vào, đảo nhanh tay đến khi chín.
» 'Dân' thành Vinh trồng đậu bắp Nhật cho thu nhập cao
Ngọc Anh

Không có nhận xét nào: