Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Cầu do TC xây ở Kenya đổ sập trước khi chuẩn bị khánh thành.

Cầu do Trung Quốc xây ở Kenya đổ sập khi chuẩn bị khánh thành
Ảnh chụp cây cầu do TC xây dựng bị sập ở Kenya được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh: Twitter). Theo trang tin Quartz: Một cây cầu ở Budalangi, thuộc thị trấn Busia, phía Tây Kenya đang được TC thi công, thì bất ngờ đổ sập hôm 26/6. Vụ này khiến ít nhất 27 công nhân xây dựng làm việc tại công trường bị thương. Chính phủ Kenya đã yêu cầu dừng thi công cây cầu, rồi điều một nhóm Kỹ sư tới hiện trường để điều tra nguyên nhân sập cầu. Việc xảy ra chưa đầy 2 tuần, sau khi Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta trực tiếp tới thị sát cây cầu này.<!>
            Tổng thống Kenyatta trước đó đã cam kết sẽ xây dựng một cây cầu bắc qua sông ở thị trấn Busia, sau vụ lật thuyền khiến 11 người thiệt mạng trên dòng sông này.
            Đơn vị trúng thầu của chính phủ Kenya, và được trao quyền xây dựng cây cầu dài 100 m này, là Tập đoàn Xây dựng Hải ngoại TC (COEG). Tập đoàn này là một chi nhánh của China Railway – một trong những Tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới hiện nay.
            Trước khi khởi công xây dựng, tập đoàn COEG đã làm việc với tổ chức phi lợi nhuận Safer World của Anh Quốc, để trao đổi với người dân địa phương, và bảo đảm với họ về độ an toàn của dự án xây cầu.
Cây cầu bị sập dự kiến khánh thành vào tháng 7 (Ảnh: Twitter)
Cây cầu bị sập dự kiến khánh thành vào tháng 7 (Ảnh: Twitter).
 
            Giám đốc Quản lý dự án Jerome Hua, đại diện của COEG, cho biết: “Đây là sự kiện rất bất thường, vì chúng tôi đã thực hiện theo mọi tiêu chuẩn của chủ dự án. Chúng tôi có những Kỹ sư nhiều kinh nghiệm, nhưng thực sự cũng bị bất ngờ về những gì đã xảy ra ! ”.
            Theo Quartz: Sự sập cầu tại Kenya lại một lần nữa làm dấy lên nghi vấn về chất lượng của các công trình do các Công ty TC xây dựng ở châu Phi.
            Trong vòng 10 năm qua, các công ty TC ngày càng giành thêm nhiều hợp đồng xây dựng cơ sở hạ tầng tại châu Phi, song cũng gặp không ít sự rắc rối liên quan tới chất lượng, và độ an toàn của các công trình.
            Năm 2009, các con đường ở Zambia do TC xây dựng đã bị phá nát sau những trận mưa lớn. Trong khi đó, năm 2010, một bệnh viện do TC xây dựng ở Angola cũng phải di tản bệnh nhân, sau khi giới chức địa phương cảnh cáo công trình này có thể đổ sập, do chất lượng xây dựng có vấn đề.

Không có nhận xét nào: