Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

TT Trump: Xướng ngôn viên MSNBC “tâm thần,” “điên khùng,” “chảy máu”

(Fox News) – Sau khi lên Twitter tấn công một số cơ quan truyền thông như New York Times, Washington Post và CNN vào hôm thứ ba và thứ tư, ông Trump hôm nay chuyển sang chương trình “Morning Joe” của MSNBC và hai xướng ngôn viên – cựu dân biểu Joe Scarborough và bình luận viên Mika Brzezinski.
<!>
“Tôi nghe nói chương trình ít người xem Morning Joe nói xấu tôi (đừng có xem nữa!) Vậy thì làm sao mà Mika điên khùng, ngu si cùng với Joe tâm thần lại đến Mar-a-Lago ở 3 đêm liên tiếp và muốn cùng với tôi hồi Giao thừa đón năm mới. Bà ta chảy máu kinh khủng từ khuôn mặt thẩm mỹ. Tôi trả lời ‘không!’” ông Trump đăng một loạt mẩu tweets vào sáng hôm nay.
Bà Brzezinski lập tức phản công, đăng tấm hình một hộp ngũ cốc Cheerios trong đó có đứa trẻ đang cúi đầu, với tay tìm cách lấy ngũ cốc có dòng chữ “Sản phẩm cho những bàn tay nhỏ.” Thâm ý của bà Brzezinski ai cũng hiểu. Trong chương trình của mình vào sáng hôm nay, nữ bình luận viên cho rằng Tổng thống có bàn tay “thiếu niên.” Ông Trump lâu nay vẫn bực bội khi bị cho rằng có hai bàn tay nhỏ. Trong vòng tranh cử sơ bộ, Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã lôi chuyện này ra tại một buổi tranh luận, dẫn đến màn đối thoại chẳng mấy gì hay ho từ ông Trump.
Còn ông Scarborough phản ứng đơn giản bằng cách đăng lại mẩu tweet với lời nhận xét mỉa mai về chiến dịch chống bắt nạt trên mạng trực tuyến của Đệ nhất Phu nhân Melania Trump cùng với mẩu tweet của giáo sư luật Laurence Tribe đăng hình ông Trump nhạo báng một ký giả khác.
“Đây là một ngày buồn cho nước Mỹ khi Tổng thống dành thời gian bắt nạt, nói láo, và phun ra những công kích cá nhân nhỏ nhặt thay vì làm công việc của mình,” MSNBC nhấn mạnh trong thông báo.
Toà Bạch Ốc bênh vực Tổng thống. “Tôi không nghĩ Tổng thống là người bị tấn công nhưng để yên cho người ta,” nữ phát ngôn nhân Sarah Sanders tuyên bố trong chương trình America’s Newsroom. “Đã có một số lần công kích cá nhân thái quá … Đây là vị Tổng thống dùng lửa đối lửa và chắc chắn sẽ không bị truyền thông cấp tiến bắt nạt.”
Đệ nhất Phu nhân cũng bênh vực chồng. Phát ngôn nhân đại diện cho bà Melania Trump gởi ra thông báo ghi, “Như Đệ nhất Phu nhân từng công khai tuyên bố trước đây, khi bị tấn công, đức phu quân của bà sẽ đấm trả mạnh hơn gấp 10 lần.”
Tuy nhiên, dư luận công chúng lại bất bình. Rất nhiều nghị sĩ Cộng hoà lên án những lời nhận xét của ông Trump. “Rõ ràng, tôi không thấy đây là ý kiến thích hợp,” Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cùng với Thượng nghị sĩ Ben Sasse, Lindsey Graham, John McCain bày tỏ sự phản đối. “Những gì chúng ta đang cố gắng làm là cải thiện giọng điệu và sự lịch thiệp trong các cuộc tranh cãi, và rõ ràng việc này không giúp được gì,” ông Ryan nói tiếp. Còn Thượng nghị sĩ Graham không dấu sự thất vọng, cho rằng, nhận xét của Tổng thống “ nằm dưới văn phòng, và đại diện cho những sai trái của chính trị Mỹ chứ không đại diện cho những điều tốt đẹp của Mỹ.”
Trong vòng tranh cử sơ bộ giữa các ứng cử viên Cộng hoà , ông Trump đã có mối quan hệ “cơm lành, canh ngọt” với hai xướng ngôn viên chương trình “Morning Joe.” Tuy nhiên, khi ông Trump càng bước vào vòng trong, cho thấy khả năng được đề cử và sau đó trở thành người đại diện tiêu chuẩn Cộng hoà thì Scarborough và Brzezinski lại trở mặt, quay sang chỉ trích ông Trump nhiều hơn, vì vậy ông ngưng gọi vào tham dự chương trình.
Sau khi ông Trump đắc cử, mối quan hệ ban đầu dường như quay trở lại. Scarborough và Brzezinski ghé dinh thự Mar-a-Lago gặp gỡ ông Trump như Tổng thống đề cập. Thậm chí câu chuyện đính hôn của hai xướng ngôn viên này còn đề cập tới việc ông Trump đề nghị làm chủ hôn. Nhưng gần đây, Scarborough và Brzezinski bỗng dưng đổi giọng, chỉ trích Tổng thống, thậm chí đặt câu hỏi về tình trạng tâm thần của ông. Sáng hôm nay, bà Brzenzinski còn kêu gọi nội các Tổng thống dứng lên chống lại ông Trump.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump công khai dùng lời lẽ “xấu xí” chỉ trích ai đó mang tính cách cá nhân.

Hương Giang (Theo Fox News)

Không có nhận xét nào: