Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

CBO: Chương trình Medicaid sẽ nhận trợ cấp ít hơn 35%


CNBC – Theo số liệu của cơ quan CBO của Quốc Hội công bố hôm thứ năm 29/6 thì nếu như dự luật AHCA của Cộng Hòa được thông qua nhằm thay thế Obamacare thì chương trình Medicaid sẽ nhận trợ cấp ít hơn 35% vào năm 2036.
<!>
Bản tường trình này tiếp theo một báo cáo khác của CBO về các hậu quả cho đến năm 2026 của dự luật BHYT mà Cộng Hòa đòi thông qua. Medicaid chính là “cây gai nhọn” khiến dự luật này bị đình lại, vì nhiều gia đình lợi tức thấp của Mỹ sẽ khốn đốn nếu dự luật mới được thông qua.
Theo chương trình Obamacare như hiện nay thì CBO ước tính dự chi cho ngân sách Medicaid sẽ tăng hàng năm khoảng 5.1% trong vòng 2 thập niên tới. Còn với dự luật mới của Thượng Viện, nó sẽ tăng hàng năm khoảng 1.9% cho đến năm 2026 và 3.5% mỗi năm cho thập niên sau đó, cũng theo ước tính của CBO.
Cơ quan CBO cho là chương trình Medicaid sẽ chiếm 2.4% của GDP trong năm 2036 nếu như theo chương trình Obamacare, còn dự luật của Thượng Viện nhằm thay thế Obamacare sẽ làm giảm tỉ lệ nói trên chỉ còn 1.6%.
Theo thông báo của CBO thì “tiên đoán mức chi tiêu liên bang cho chương trình Medicaid sau năm 2026 sẽ trở nên cực kỳ khó khăn do có nhiều yếu tố khó đoán trước chen vào”
Hôm qua CBO cũng đưa ra tiên đoán là nếu dự luật AHCA của Thượng Viện mà được chuẩn thuận thì cho đến năm 2026, sẽ có thêm 15 triệu người bị mất Medicaid. Cần nhớ Medicaid là chương trình liên kết của liên bang và tiểu bang nhằm giúp đỡ bảo hiểm y tế cho người có lợi tức thấp.
Trường Giang

Không có nhận xét nào: