Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Những món ăn thách thức lòng can đảm có cho vàng cũng ít người dám thử

alt
Các món ăn ngày càng đa dạng và được biến tấu không chỉ “ngon, hấp dẫn” mà còn hướng đến “độc và lạ”. Nếu như được chiêu đãi những món ăn sau đây, không biết là các bạn có đủ bản lĩnh để thưởng thức không nhỉ?
<!>
1. Cá đuối lên men
alt
Nếu lần đầu tiên được thưởng thức món ăn này, chắc hẳn nhiều du khách sẽ cảm thấy "kinh sợ" bởi mùi vị khó ngửi, nhưng thực tế cá đuối lên men lại là món ăn được nhiều người Hàn Quốc ưa thích.
Cá đuối được đánh bắt từ biển về, không được ăn ngay mà thường được để đông lạnh trong ngăn đá, sau đó cá bốc mùi giống như nước tiểu, người ta sẽ lôi cá ra thái lát mỏng và ăn sống.
Món ăn này có mùi được liệt kê vào danh sách "món ăn khó ngửi" nhất thế giới, mùi vị này không những để lại dấu tích trong miệng mà còn trên quần áo, da người.
2. Cocktail từ ngón chân người
alt
Món cocktail này được ngâm từ ngón chân thật, ngón cái được ưu tiên lựa chọn. Thức uống rùng rợn này là thương hiệu của khách sạn Downtown ở thành phố Dawson, Yukon, Canada.
Ngón chân được dùng trong loại cocktail Sourtoe tính đến thời điểm này gồm 3 nguồn gốc chính: ngón chân của những người không may qua đời trong các vụ tai nạn, của người muốn lưu giữ một phần cơ thể mình ở lại nhân gian trong một chai rượu, của một trong những thành viên tích cực ở câu lạc bộ Sourtoe.
Du khách có thể chạm môi vào ngón chân và thưởng thức li cocktail này theo cách mình thích với giá 10 USD. Nếu vô tình nuốt phải ngón chân ngâm trong li, thực khách sẽ bị phạt 500 USD. Được biết, đã có 2 người nuốt phải ngón chân được ngâm trong li tính đến thời điểm này.
3. Nhện khổng lồ Tarantula
alt
Người Campuchia sử dụng nhện Tarantula làm thuốc từ nhiều thế kỉ qua nhưng chúng trở thành đặc sản khi nạn đói những năm 1970 xảy ra do thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ. Từ đó tới nay, nhện Tarantula tiếp tục được dùng làm đồ ăn dù người dân Campuchia không còn bị đói.
Trước khi cho lên chảo chiên thì những con nhện được nhúng qua một hỗn hợp gia vị gồm đường, muối, tỏi, lá thơm, bột chiên gà giòn và nước. Sau khi nhện ngấm gia vị thì cho vào chảo dầu nóng chỉ một thời gian ngắn khoảng 45 giây là vớt ra. Thời gian này đủ làm con nhện giòn bên ngoài nhưng vẫn mềm bên trong. Nhiều người cho rằng món nhện chiên này có vị như cua nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để vượt qua nỗi sợ ban đầu rằng họ phải nhai một con nhện.
4. Tròng mắt cừu
alt
Con mắt to dị thường này được xiên với hành tây và ô liu muối, giúp nó trông ngon miệng hơn một chút để dùng với rượu. Tuy nhiên, theo những người đã từng thử qua, khi cắn thử vào viên nhãn cầu, hương vị kinh khủng của mắt cừu có thể ngay lập tức làm bạn hối hận. Nước thịt hôi hám chảy tràn ra dễ dàng khiến bạn muốn nhanh chóng nôn thốc nôn tháo món ăn này.
5. Hải cẩu nhồi
alt
Kiviaq được coi là một đặc sản truyền thống của người Inuit, là kết quả của quá trình bảo quản, lưu giữ thực phẩm để dành khi thiếu thức ăn trong mùa đông của người xưa. Để làm món này, người ta bắt hải cẩu, bỏ đầu, đuôi và 2 vây tay, mổ bụng, bỏ nội tạng. Họ nhồi vào bụng hải cẩu từ 300-500 con chim auk, một loài chim biển nhỏ, để nguyên cả lông, chân, đầu và nội tạng. Sau đó, họ khâu kín con hải cẩu, đồng thời đẩy hết không khí bên trong ra bằng cách chèn lên trên một tảng đá to. Đường khâu được bôi một lớp mỡ hải cẩu để tránh vi khuẩn xâm nhập. Cuối cùng, người ta đem chôn con hải cẩu xuống đất trong 18 tháng. Khi đó, mỡ hải cẩu tiết ra, thẩm thấu vào những con chim khiến chúng mềm ra. 
Khi ăn, người Inuit tách hải cẩu, lấy những con chim ra, vặt lông và ăn trực tiếp mà không cần qua công đoạn chế biến nào khác. Món kiviaq với hương vị cay, hăng này thường được ăn ở không gian mở, vì nếu ăn trong nhà, hương vị “nặng mùi” của nó sẽ còn lưu giữ nhiều tuần sau đó. Nhiều du khách khi thử thách ăn món này và đều lắc đầu lẽ lưỡi. Một số người chia sẻ rằng “có hương vị giống như từ địa ngục". Một số khác cảnh báo “bạn có thể tê liệt vị giác sau khi ăn”. 
6. Canh tiết bò
alt
Đây là món đặc sản của bộ lạc Masai Mara ở Tanzania, nước canh ấm nóng có màu xanh lá nhạt, và máu còn được trộn với mật bò. Canh có vị cực kì đắng với mùi thịt thối thoang thoảng. 
Những thổ dân nói rằng thức uống này rất bổ dưỡng nhưng nếu không đủ "liều mạng", bạn sẽ chỉ cảm thấy phát ốm với món canh này.
7. Cá mập lên men
alt
Để chuẩn bị cho món này, đầu tiên cần bỏ những khúc thịt cá mập Greenland lớn xuống những hố cát và nén chặt bằng đá sỏi trong 6-9 tuần. Sau đó, thịt được cắt lát, treo lên và phơi khô trong vài tháng, để loại bỏ tất cả những chất độc còn sót lại trong thịt.
Mùi cá không quá tệ, người ta đã nêm chút giấm để che giấu hương vị khó chịu ban đầu. Tuy nhiên, vị cá thì kinh khủng đến không thể tả được, hương cá tanh pha trộn với từng đợt mùi amoniac bùng nổ trong khoang miệng. Có thể mùi cá thối rữa sẽ ám ảnh bạn trong thời gian dài.
8. Mỡ cá voi tươi sống
alt
Dù miếng thịt bướu beo béo, màu nhờ nhờ được ẩn giấu sâu trong một lớp lá cùng rau thơm dày đặc, khi nếm thử, bạn vẫn có thể cảm nhận được hương vị kì quái của nó, như thể ăn salad rau tươi thơm giòn ngon lành trộn với vữa xi măng vậy.
Có thể những món ăn này đối với chúng ta quá xa lạ và kinh khủng. Tuy nhiên, đây cũng được coi là đặc sản ở những địa phương chỉ có khách quý mới được mời thưởng thức. Vì vậy, nếu có cơ hội thì cũng đáng để thử thách lòng can đảm của mỗi người đấy nhỉ!

Không có nhận xét nào: