Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Tổng Thống Hoa Kỳ Phản Pháo Trước Tin Bị Điều Tra - VOA

(Hình AP: Tổng Thống Donald Trump đến thăm Tối cao Pháp viện Mỹ ở Hoa Thịnh Ðốn ngày 15/6/2017.) Ngày 15/6/2017, Tổng Thống Donald Trump phản pháo một nguồn tin cho rằng ông đang bị điều tra về việc cản trở công lý, đồng thời chỉ trích ý kiến cho rằng chiến dịch tranh cử của ông thông đồng với Nga làm chệch hướng cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 là ‘bịa đặt’.
<!> 
Ông Trump viết trên Twitter rằng “Họ bịa ra chuyện thông đồng với Nga, tìm không ra bằng chứng, thế nên giờ họ lại bịa ra câu chuyện về việc cản trở công lý. Hay đấy”.

Báo Washington Post dẫn phát biểu của các giới chức không nêu tên hôm 14/6 cho biết công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra Tổng Thống Trump vì cản trở công lý.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra của ông Mueller xác nhận tin này, nói rằng xem xét khả năng truy tố tội danh cản trở công lý là việc “không thể tránh khỏi” căn cứ trên cuộc điều trần của cựu Giám đốc Cơ Quan Điều Tra Liên Bang Hoa Kỳ (FBI) James Comey, dù vấn đề này có thể không phải là trọng tâm chính của cuộc điều tra.

Ông Comey bị cách chức vào ngày 9 tháng Năm. Tuần rồi, ông Comeny nói trước một ủy ban Thượng viện rằng ông tin ông Trump sa thải ông để phá hoại cuộc điều tra của FBI về Nga. Ông cũng báo cáo với Ủy ban Tình báo Thượng viện trong cuộc điều trần ngày 8 tháng Sáu rằng ông Trump đã chỉ thị ông ngưng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Dù kết quả như thế nào, khả năng bị điều tra về việc cản trở công lý là một cú giáng mới đối với Tổng Thống Trump. Năm tháng đầu nhậm chức của ông bị bao trùm bởi những cuộc điều tra từ liên bang và Quốc hội về vấn đề Nga.

Dù mạnh mẽ chỉ trích một số nội dung trong cuộc điều trần của ông Comey, nhưng Tổng Thống Trump nói cựu Giám đốc FBI đã minh oan cho ông khi ông Comey khai rằng thời ông còn làm lãnh đạo FBI, ông Trump không phải là đối tượng trong cuộc điều tra về Nga.

Một giới chức ẩn danh cho biết công tố viên đặc biệt Mueller đang điều tra hai đầu mối chính.

Một là có người nào trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, dính líu đến ông Trump hay chuyện làm ăn của ông Trump có những giao dịch bất hợp pháp với các giới chức Nga hoặc với những người có quan hệ với Ðiện Cẩm Linh hay không.

Hai là điều tra xem có hành vi phạm tội nào hay không, ông Trump hay những người khác có tìm cách che đậy việc này hay cản trở cuộc điều tra liên hệ đến họ hay không.

Quá trình này cho phép các nhà điều tra thẩm vấn những khuôn mặt quan trọng trong chính quyền, bao gồm Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Session, Thứ Trưởng Tư Pháp Rosenstein, và có thể ngay cả bản thân ông Trump, nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra của ông Mueller cho biết.

Dù Tổng Thống đương nhiệm có phần chắc không bị truy tố tội hình sự nhưng cản trở công lý có thể là căn cứ để luận tội truất phế Tổng Thống. Những bước như vậy sẽ gặp những trở ngại lớn vì phải được sự chấp thuận của Hạ viện hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Mạc Tư Khoa bác bỏ những kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ là Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2016 để chuyển hướng phiếu bầu có lợi cho ông Trump.

Tòa Bạch Ốc cũng phủ nhận bất cứ sự cấu kết nào. Ông Trump đã nhiều lần chỉ trích cuộc điều tra, nói rằng đảng Dân chủ không thể khoanh tay khi ông thắng cử.

Không có nhận xét nào: