Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Dạo Chơi Ven Biển Carmel, California, Hoa Kỳ - Bùi Văn Phú

(Ảnh Bùi Văn Phú: Hoàng hôn trên biển Pacific Grove.)

Highway 1 là con đường Bắc-Nam California với nhiều đoạn chạy sát biển. Cách San Jose chừng hơn một giờ lái xe về hướng Nam là Vịnh Monterey. Từ Monterey xuống Big Sur chừng 30 dặm đường nữa là đoạn đường đẹp, nếu đi theo bờ biển, từ Pacific Grove xuống Carmel, rồi Big Sur, sẽ qua nhiều khu sinh thái và lúc nào cũng lồng lộng gió.
<!> 
Nổi tiếng có 17-Mile Drive đường cong queo theo biển với những ngôi nhà sang trọng. Những ai mê môn thể thao đánh gôn thì biết Pebble Golf Course nằm sát ngay biển trên đoạn đường này.

Carmel-by-the-Sea, thành phố ven biển mà hơn ba thập niên trước có tài tử Clint Eastwood làm thị trưởng. Đây là thành phố du lịch với nhiều gềnh đá và bãi biển nho nhỏ, nước xanh mầu ngọc bích, nhưng lạnh.

Point Lobos là khu công viên ở đó có đảo chim và du khách có thể thấy hải cẩu, cá heo và nếu đến đây vào mùa Đông có cơ hội thấy cá voi bơi gần bở.

Đi bộ trên những đường mòn dọc theo biển, trời có lúc nắng, lúc sương làm tăng vẻ huyền ảo của những triền núi, ghềnh đá bên sóng biển.

Cách đây hai tuần, con đường Highway 1 ngang qua Big Sur bị đất truồi làm hư hại một đoạn dài hơn một dặm, vì năm qua mưa nhiều, nên đường đến Big Sur lúc này khó khăn. Có thể đến năm sau lưu thông mới mở lại được.

(Ảnh Bùi Văn Phú: Hoa dại bên ghềnh đá.)

(Ảnh Bùi Văn Phú: Bãi Gibson, Carmel.)
(Ảnh Bùi Văn Phú: Đảo chim.)

(Ảnh Bùi Văn Phú: China Beach.)

(Ảnh Bùi Văn Phú: Ghềnh đá.)

(Ảnh Bùi Văn Phú: Mây, đá và biển.)

(Ảnh Bùi Văn Phú: Đàn chim qua màn sương.)

(Ảnh Bùi Văn Phú: Khu sinh thái Vịnh Monterey)

(Ảnh Bùi Văn Phú: Hoa đỏ bên bờ biển Pacific Grove.)

Không có nhận xét nào: