Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Nhớ ba - Mai An

Inline images 1
Sáng này tôi vô hãng bị sao quả tạ rớt ngay tim đau nhói, chút hiểu lầm nhưng tôi là người nhậy cảm nên cũng dễ bị tổn thương, chiều đi làm về chan vội miếng canh với vài hột cơm, mệt mỏi nên tôi leo lên ghế nằm suy nghĩ miên man, không chịu kềm hơi thở cho khỏe lại nghĩ tới bé Quậy có khuôn mặt như vằng trăng thật dễ thương đang nhìn mình, bé đang đấm lưng cho bé nội hay bé ông , trong nhà bé, ông bà nội cũng được kêu bằng bé cho vui, thật là gần gủi thân thương 

Gần tới ngày father day ngh ĩ tới bé Quậy bé ông, tôi nhớ về những ngày tháng cũ xưa còn cha còn mẹ , kỹ niệm tràn về, nhớ quán phở cuả ba lúc nào cũng đông người, ba tôi bán giá bình dân, lấy công làm lời, gần rạp hát nên đông khách, nếu có người quen hay họ hàng ai nhớ phở cứ ghé thăm, ba thường tiếp đón nồng hậu cùng được thưởng thức một tô phở đặc biệt có tái nạm gầu… thật ngon mà cô bác vẫn nhớ, ba tôi nghĩ rằng cho con ăn thì hết cho người ta ăn thì còn, ông chỉ nói lưng chừng không hết ý , tôi cứ lơ mơ sao ba nói kỳ vậy mà không hỏi , nghĩ lại buồn cười ghê, má chỉ làm thợ phụ và con còn nhỏ phải đi học chẳng giúp gì được bao nhiêu, ba phải lo hết, nhớ lại thấy thương ba vất vả quá .
Qua đây chẳng có đứa nào nối nghiệp cha, chỉ tạm thời nhớ lại ba nấu phở rất ngon, xương hầm phải nhiều nước mới ngọt , gia vị như cánh hồi, củ hành, gừng.. .má thường giúp ba phần này, nên má thường nhắc chừng phải nướng hành, gừng… cho thơm lừng nồi phở, bí quyết phải bỏ 20 phút sau cùng khi nồi phở được sẵn sàng để ăn. Ba thường dậy sớm 3 giờ sáng để hầm xương, cở 4, 5 tiếng sau có 1 nồi nước phở thật ngon để đón khách thân quen đến đầy nhà, bây giờ mỗi lần đi ăn phở như phở Đầu bò tôi lại nhớ quán phở Hiệp lợi của ba .
Ôi núi cao như tình cha cao ngất
Cha thầm lặng như hàng thông vi vú t 
Dưới bóng cổ thụ

Bóng mát che cho đàn con 
Ôi tuyệt vời tình cha

Bâng khâng tôi gặp lại tôi trong nỗi nhớ
Bé con trong tay cha 
Tìm vòng tay thân thương

Tìm ánh mắt, nụ cười ngọt ngào
Ngủ ngon nhé bé con
Giờ rong rủi đường dài
Không bước chân cha… 
Không lối mộng, thảm trải đường hoa

Nhưng sâu thẳm con tim 
Vẫn còn lại mật ngọt tình cha


Tới vô tận…

Không có nhận xét nào: