Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

TỔNG HỢP BIỂU TÌNH NGÀY 5-3-17: KHÔNG HỀ THẤT BẠI - NGUYỄN HỒNG

Sớm bị đàn áp, bắt bớ, quăng lên xe buýt chở về công viên Tao Đàn nhưng cuộc biểu tình sáng nay ở Sài Gòn cũng kịp quy tụ một số lượng khoảng vài chục người trực tiếp tham gia; kể cả số vòng ngoài, làm truyền thông thì ngót trăm người, ít hơn nhiều so với những cuộc xuống đường tháng 05/2016. <!>
Những khẩu hiệu hôm nay có thể thấy: Formosa get out, Formosa cút khỏi Việt Nam, China get out, Chúng tôi muốn làm người, Người Việt không giết người Việt.
Hãy khoan (và có lẽ nên thôi) chỉ trích đồng bào ta ngu dốt, dại khờ nghe theo lời dụ dỗ của một số “nhà dân chủ” cuội núp bóng đâu đó cả hải ngoại lẫn trong nước kích động người dân xuống đường vì mưu đồ riêng; chỉ cần hiểu là người dân ta vốn đơn giản thôi: xuống đường theo tiếng gọi của chính trái tim mình, nói lên được tiếng lòng ấm ức quặn thắt bấy lâu về hiện tình đất nước, về khối u ung thư Formosa còn hiển hiện, về sự độc ác của nhà cầm quyền đè nén đàn áp người dân (tôi nghe rõ có một chị đứng ngay dưới tượng Đức Mẹ hô to: “Việt Cộng hủy diệt, đàn áp người dân là tội ác!”)…
Được như thế là đạt yêu cầu thức tỉnh công luận không quên thảm họa môi trường biển miền trung mà Formosa gây ra năm ngoái, về mối quan hệ mờ ám giữa chính quyền và Formosa này, sau lưng còn gì khuất tất, gợi thêm sự chú ý của dư luận quốc tế về hiện tình Việt Nam (đã có nhiều báo quốc tế lên tiếng về sự kiện biểu tình ở Việt Nam hôm nay). Cần phải nhận thức rằng mục tiêu tiên quyết hiện nay là: đóng cửa Formosa, đòi đền bù thiệt hại thỏa đáng cho mọi thành phần dân chúng bị liên lụy, buộc Formosa và những cá nhân liên đới phải làm sạch biển để trả lại môi trường sống nguyên vẹn cho nhân dân!
Chỉ có những kẻ ngây thơ, ảo tưởng mới mong mỏi những cuộc xuống đường như hôm nay là đã đủ để có thể lật nhào cái ách cộng sản quàng trên vai dân mình mấy mươi năm qua. Gióng lên được tiếng nói, gây được sức ép ít nhiều cho nhà cầm quyền để họ thấy nhân dân giờ không còn mê muội, dễ bị bắt nạt điều khiển theo ý họ như ngày xưa, để thế giới nhìn rõ nhà cầm quyền cộng sản đã đánh đập, đàn áp dân chúng như thế nào, ngang nhiên chà đạp lên những quyền căn bản của công dân vốn cũng được ghi rõ trong hiến pháp 2013 của họ ra sao…đó đã là thành công đặt ra cho cuộc xuống đường hôm nay rồi.
Sự kiện hôm nay cũng là dịp may cho chúng ta nhận ra một “anh hùng bàn phím”, “nhà dân chủ (cuội) đẹp trai” núp trong bóng tối ngày thường rao giảng việc đại nghĩa nhưng hôm nay chơi trò gian tà: đưa lên mạng video clip biểu tình hôm 01/05/2016 nhưng lại bảo là của cuộc bình tình hôm nay. Anh ta có mưu đồ gì? Đấu tranh dân chủ mà lại dối trá thế có khác gì cộng sản? Anh ta có thật là người đấu tranh cho dân chủ hay chỉ là kẻ “kinh doanh dân chủ”? Hay thậm chí anh ta là công cụ của chính những người cộng sản đang mưu đồ làm xấu đi hình ảnh của người dân chủ?
Rồi những ông tổng thống tự phong, thủ tướng tự phong nào đó cùng lực lượng sẽ “kéo về yểm trợ đồng bào quốc nội biểu tình” hôm nay đâu rồi? Mấy ngày trước hô hào dữ lắm mà, sao phút cuối mất tăm vậy? Kiểu làm chính trị salon ba xu rẻ tiền, “kinh doanh dân chủ” của các ông đem vứt vào sọt rác đi nhé. Dân trong nước chúng tôi có thể nghèo khổ do bao nhiêu năm dưới ách bóc lột của kẻ tham tàn, nhưng bộ óc chúng tôi chưa hề suy kiệt để không nhận ra ai là người thực tâm, bọn khốn nạn nào là kẻ cơ hội nhé!
Sự kiện hôm nay cũng làm lòi ra một account Facebook có tên “Lật Đổ Cộng Sản” với chiêu trò y chang Huỳnh Quốc Huy. Account này còn ngu dốt hơn khi “live streams” cuộc tuần hành với ngụ ý cuộc biểu tình đang diễn ra nhưng khốn nỗi trong clip lồ lộ cái băng rôn đỏ chói của nhà cầm quyền ghi rõ chào mừng ngày quốc tế lao động 01/05/2016! Gian trá, ngu xuẩn kiểu này thì còn…hơn cộng sản! Tôi thì đồ rằng: account này cũng của những người cộng sản, của an ninh lập ra với mưu đồ phá hoại.
Hà Nội không nổ ra. Sài Gòn sớm bị tắt. Biên Hòa rồi cũng bị bắt. Nhưng điều đáng mừng là Nghệ An, Hà Tĩnh lại thành công khi nhiều giáo xứ dưới sự hướng dẫn của các linh mục đã thành công trong việc xuống đường, cất lên tiếng nòi kêu đòi tự đo, đuổi cổ Formosa. Giáo dân 2 xứ Phú Yên của linh mục Anton Đặng Hữ Nam và Song Ngọc của linh mục Nguyễn Đình Thục đã rầm rộ biểu tình và tin mới nhất là đến tận chiều tối hôm nay nhưng vẫn còn ngư dân thuộc giáo xứ Đông Yên bao vây, án ngữ trước cổng nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh. Điều ấy minh chứng: cuộc biểu dương lực lượng, cuộc tái truyền tải thông điệp lòng dân tới nhà cầm quyền cộng sản hôm nay không hề thất bại!
Tuy vẫn còn bất đồng trong nội bộ những anh em trong nước về mục tiêu cũng như phương cách hàng động cho cuộc bình tình hôm nay, vẫn còn lời ra tiếng vào về “động cơ” thật sự của cuộc xuống đường hôm nay đã bị ai đó lợi dụng cho mưu đồ riêng bất chính, nhưng tôi tin đó chỉ là những hạt bụi tất phải có khi một cơn gió lốc thổi ngang.
Hình ảnh người dân bao vây nhà máy Formosa Vũng Áng, hình ảnh hàng rào kẽm gai cao ngất cảnh sát cơ động phải dựng lên trước cổng nhà máy Formosa, hình ảnh rất đông cảnh sát cơ động vũ khí tận răng phải che chắn bảo vệ Formosa như bảo vệ chế độ của họ, bảo vệ con ngươi của họ đủ cho ta thấy ý chí người dân là thế nào, cũng như nỗi lo sợ của nhà cầm quyền hiện nay ra sao.
 
NGUYỄN HỒNG

Không có nhận xét nào: