Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Sáng nay: Biểu tình trước Quốc Hội California ủng hộ TNS Janet Nguyễn

Đằng Giao/Người Việt (Tường trình từ Sacramento)
https://i2.wp.com/www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2017/03/Bieu-tinh-Sacramento-01.jpg?resize=696%2C392
TNS Janet Nguyễn cùng những người ủng hộ bà trong cuộc biểu tình trước trụ sở Quốc Hội California (Hình: Đằng Giao/Người Việt)
<!>

SACRAMENTO, California (NV) – Không chỉ đông đảo đồng hương gốc Việt từ miền Nam, miền Bắc California mà nhiều người dân bản xứ đã cùng có mặt trước trụ sở Quốc Hội California tại Sacramento vào sáng Thứ Hai, 6 Tháng Ba để biểu tình ủng hộ Thượng Nghị Sĩ (TNS) Janet Nguyễn, phản đối hành động “bịt miệng tự do ngôn luận” của TNS Ricardo Lara, người ngắt lời và yêu cầu đưa bà Janet ra ngoài cuộc họp của Thượng Viện hôm 23 Tháng Hai.
Trong lời phát biểu của mình tại cuộc biểu tình, ông Phát Bùi, nghị viên thành phố Garden Grove cho rằng, “Hôm nay, cộng đồng Việt Nam khắp nơi cùng đứng lên để ủng hộ TNS Janet Nguyễn. Hành động của TNS Ricardo Lara không chỉ xúc phạm cá nhân bà Janet mà là xúc phạm tất cả người Việt chúng ta.”
Ngay sân cỏ trước cửa văn phòng Thống Đốc California, dù trời mưa lất phất nhưng mấy trăm người dân không phân biệt sắc tộc vẫn hừng hực khí thế cổ võ cho tinh thần tự do ngôn luận, ủng hộ cho TNS Janet Nguyễn, người được xem là “anh hùng, can đảm” khi dám lên tiếng chỉ trích, phản đối quan điểm của cố TNS Tom Hayden (Dân Chủ-San Francisco), chồng cũ của nữ tài tử Jane Fonda, khi ông ủng hộ việc phản chiến trong thập niên 1970.
Biểu tình trước Quốc Hội California ủng hộ TNS Janet Nguyễn
Người dân biểu tình ủng hộ TNS Janet Nguyễn, phản đối hành động bịt miệng tự do ngôn luận của TNS Ricardo Lara (Hình: Đằng Giao/Người Việt)
Chứng kiến hình ảnh của đoàn người biểu tình, TNS Janet đã nghẹn ngào khi biết rằng đồng hương từ miền Nam California đã lên xe từ lúc 2 giờ sáng để kịp có mặt tại Quốc Hội, phối hợp cùng đồng hương và dân bản xứ miền Bắc lên tiếng ủng hộ cho bà.
“Đây là lần đầu tiên Quốc Hội California nhìn thấy những lá cờ VNCH tung bay. Hôm nay là một ngày lịch sử,” TNS Janet nói trong sự xúc động.
TNS gốc Việt phát biểu một cách mạnh mẽ, “Ngày nào Janet còn có mặt tại Thượng Viện này thì ngày đó tiếng nói của cộng đồng Việt Nam không thể bị bịt đi, bởi vì chúng ta phải bảo vệ tự do ngôn luận ở Mỹ thì một ngày nào đó chúng ta mới có được tự do ngôn luận ở Việt Nam.”
Biểu tình trước Quốc Hội California ủng hộ TNS Janet Nguyễn
Đồng hương khắp nơi và dân bản xứ cùng nhau biểu tình ủng hộ TNS Janet Nguyễn (Hình: Đằng Giao/Người Việt)
Đúng 1 giờ 10 phút, đoàn người chia làm ba nhóm, dẫn đầu bởi ông Phát Bùi, phó thị trưởng Garden Grove kiêm Chủ tịch Cộng Đồng NVQG Nam Cali, Tiến sĩ Phạm Kim Long, cựu Ủy viên giáo dục OC, và Kỹ sư Nguyễn Tấn Thọ, phụ tá TNS Janet Nguyễn ở miền Bắc tiến vào bên trong trụ sở Quốc Hội để trao kháng thư phản đối cho TNS Kevin de Leon (Dân Chủ-Los Angeles), thường vụ Thượng Viện California, TNS Ricardo Lara (Dân Chủ-Bell Gardens), chủ tọa phiên họp khoáng đại hôm 23 Tháng Hai, và là người yêu cầu nhân viên đưa TNS Janet Nguyễn ra khỏi phòng họp và TNS Bill Monning (Dân Chủ-Carmel), thủ lãnh khối đa số Thượng Viện, bạn của cố TNS Tom Hayden, và là người nói TNS Janet Nguyễn vi phạm nội quy khi chỉ trích ông Hayden, hôm 23 Tháng Hai.
Nội dung chính của kháng thư yêu cầu TNS Ricardo Lara phải chính thức công khai xin lỗi TNS Janet Nguyễn và cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Biểu tình trước Quốc Hội California ủng hộ TNS Janet Nguyễn
Ông Mike Vasco, cựu quân nhân Hoa Kỳ (trái) và ông Stanley Kiefer, cư dân Sacramento, cùng tham gia biểu tình ủng hộ TNS Janet Nguyễn. (Hình: Đằng Giao/Người Việt)
Trước đoàn người biểu tình, TNS Kevin de León, thủ lãnh khối đa số Thượng Viện, đã có lời xin lỗi TNS Janet Nguyễn về sự việc đã xảy ra. Tuy nhiên, những người tham dự biểu tình đã không chấp nhận lời xin lỗi này, vì “TNS Janet Nguyễn đã bị bịt miệng không cho phát biểu và buộc rời khỏi sàn Thượng Viện Quốc Hội California thì lời xin lỗi cũng phải được chính thức đưa ra trên sàn Thượng Viện cũng như trước truyền thông báo giới.”
Có mặt trong đoàn biểu tình, ông Mike Vasco, một cựu quân nhân, cư dân Sacramento, cho biết, “Tôi là cựu quân nhân, từng tham chiến ở nhiều nơi. Tôi chứng kiến người dân tại nhiều quốc gia bị đàn áp như thế nào. Nhưng tôi không thể nào nghĩ rằng chuyện bịt miệng như vậy lại xảy ra ngay tại đất nước Hoa Kỳ. Tôi có mặt ở đây để phản đối điều đó, và để ủng hộ cho bà Janet. Bà là một người can đảm.”
Đi cùng ông Vasco là ông Stanley Kiefer, cũng một dân đang sống tại thủ phủ Sacramento. “Tôi yêu bà TNS. Bà rất can đảm khi dám nói lên sự thật. Tôi đồng hành cùng mọi người để ủng hộ bà,” ông Kiefer nói.
Biểu tình trước Quốc Hội California ủng hộ TNS Janet Nguyễn
TNS Janet Nguyễn bên trong phiên họp tại Thượng Viện California hôm Thứ Hai, 6 Tháng Ba. (Hình: Đằng Giao/Người Việt)

Không có nhận xét nào: