Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Hôm nay: TT Donald Trump ký ban hành sắc lệnh di trú mới, đặc miễn Iraq

https://i0.wp.com/www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2017/03/HK-Trump-Sac-Lenh-Moi-1.jpg?resize=696%2C464
Tổng Thống Donald Trump lên chiếc Air Force One tại Palm Beach International Airport – Florida ngày Chủ Nhật 5 Tháng Ba để bay về Washington DC; sáng hôm sau ông ký sắc lệnh di trú mới. (AP Photo/Alex Brandon)
<!>
WASHINGTON (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Hai 6 Tháng Hai ký ban hành một sắc lệnh di trú mới, theo đó cấm không cho dân của sáu quốc gia đa số Hồi Giáo được đến Mỹ, nhưng lần này không gồm cả Iraq, từng nằm trong sắc lệnh cũ đưa ra hồi Tháng Giêng.
Sắc lệnh mới đưa ra sáu tuần lễ sau khi lần ban hành trước tạo tình trạng hỗn loạn ở các phi trường Mỹ và sau cùng bị một tòa liên bang ở tiểu bang Washington ra lệnh ngưng thi hành.
Sắc lệnh mới lần này bao gồm sáu quốc gia là Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan và Yemen, theo bản tin của CNN.
Chính phủ Trump cho hay chính quyền Iraq sẽ “gia tăng hợp tác với chính phủ Mỹ trong nỗ lực xem xét các công dân xin chiếu khán tới Mỹ.”
Việc đưa ra sắc lệnh mới đánh dấu một khúc quanh quan trọng cho chính quyền hiện nay, vốn không muốn lập lại tình trạng hỗn loạn như từng thấy ở lần ban hành đầu tiên. Sự thất bại lần trước khiến đưa ra các câu hỏi về khả năng của Tòa Bạch Ốc trong việc điều hành đất nước cũng như sự thông hiểu về guồng máy hành chánh để có thể áp dụng các luật lệ mới.
Sự thiếu chuẩn bị lần trước khiến ông Trump lần đầu tiên phải đối đầu với ngành Tư Pháp, theo quy tắc “Kiểm Soát và Cân Bằng” mà hiến pháp Mỹ đã đặt ra.
Bản tin CNN cũng cho hay sắc lệnh lần này nói rõ rằng những thường trú nhân hợp pháp—nghĩa là những người có thẻ xanh—sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.
Lần này, sắc lệnh của Tổng Thống Trump cũng sẽ cấm tất cả người tị nạn không được đến Mỹ trong vòng 120 ngày. Lần trước, ông Trump nêu đích danh người tị nạn Syria và cấm vô hạn định.
Các giới chức chính phủ Trump hôm Thứ Hai nhấn mạnh rằng lệnh cấm mới đưa ra không nhắm vào một tôn giáo nào.

Sắc lệnh mới sẽ được thi hành sau 10 ngày chứ không có hiệu lực ngay lập tức như lần trước, bản tin CNN cho hay. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: