Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Ông Trump Kêu Gọi Mua Hàng Mỹ, Con Gái Nhập Hàng Từ Trung Quốc

(Hình AP: Bà Ivanka Trump cùng chồng đến tham dự cuộc họp báo của Tổng Thống Donald Trump và Thủ Tướng Nhật Bản Shizo Abe tại Tòa Bạch Ốc ngày 10/2/2017.)
<!> 
HOA THỊNH ÐỐN (VOA) - Ngày 14/3/2017, đài Tiếng Nói Hoa Kỳ trích thuật tin của thông tấn xã AFP cho hay trong bài diễn văn nhậm chức tháng 1 năm nay, Tổng Thống Donald Trump cam kết thẳng thắn rằng “sẽ theo 2 quy tắc đơn giản: Mua hàng Mỹ và thuê mướn nhân công Mỹ”.

Nhưng con gái ông thì ngoại lệ: Thậm chí trong lúc ông Trump đang đọc bài diễn văn ấy, có ít nhất 8 chuyến hàng, hơn 53,5 tấn sản phẩm mang nhãn hiệu Ivanka Trump gồm giày dép, túi xách và quần áo từ Trung Quốc nhập vào các cảng Hoa Kỳ, theo ghi nhận từ hóa đơn hải quan mà thông tấn xã AFP có được.

Ông Trump chỉ trích các nhà sản xuất, trong nước cũng như ngoại quốc, về việc sử dụng lao động bên ngoài nước Mỹ để sản xuất hàng bán cho người tiêu dùng Mỹ, nhưng nhãn hiệu Ivanka vẫn tiếp tục đặt hàng làm từ bên ngoài nước Mỹ.

Hơn 2 tấn áo khoác phụ nữ dệt bằng chất polyester, 1.600 ví bằng da bò và 23 tấn giày dép làm tại Trung Quốc nằm trong số ít nhất 82 chuyến hàng được thông quan hải quan Mỹ – hầu như trung bình mỗi ngày một chuyến – từ khi ông Trump đắc cử hôm 8 tháng 11 năm 2016 cho đến ngày 26 tháng Hai, theo số liệu hải quan.

Các mặt hàng này làm tại Trung Quốc gia công cho 3 công ty Mỹ có giấy phép sản xuất cho dòng thời trang Ivanka Trump bao gồm quần áo nhãn hiệu G-III, ví xách tay Mondani và giày dép Marc Fisher.

Tháng trước, chuỗi cửa hàng Nordstrom loan báo ngưng không nhận hàng của Ivanka vì bán không chạy, khơi dậy chỉ trích từ Tổng Thống Trump và các Cố vấn của ông. Cố vấn cao cấp của ông Trump, bà Kellyanne Conway, đã lên tiếng thúc đẩy người Mỹ mua hàng của con gái Tổng Thống.

Không có nhận xét nào: